โรมเมอร์ จากสวิส บุกตลาดเอเชีย มีแผนขยาย 20 สาขาในไทย เจาะตลาดนาฬิกาหรูระดับกลาง

ข่าวทั่วไป Monday September 12, 2005 15:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
โรมเมอร์ จากสวิส บุกตลาดเอเชียมีแผนขยาย 20 สาขาในไทย เจาะตลาดนาฬิกาหรูระดับกลาง
ร่วมงาน Central International Watch Fair 2005 เซ็นทรัล ชิดลม
ตลาดนาฬิกาหรูเปิดประตูต้อนรับโรมเมอร์ ดาวรุ่งฐานแข็งแกร่งจากสวิตเซอร์แลนด์ให้เป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้บริโภคในเอเชียและไทยที่มีรสนิยมและเลือกสินค้าที่มีคุณค่าคุ้มราคา เหมาะกับเศรษฐกิจในยุคปัจจุบัน
มร. รอล์ฟ เวิร์ธริค ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของโรมเมอร์ เปิดเผยเมื่อมาเยือนไทยเมื่อเร็วๆ นี้หลังการประชุมเพื่อวางแผนขยายตลาดกับตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย คือ ทีเคไอ เพอเพทชวล โดยเปิดเผยว่าโรมเมอร์จะเข้าร่วมแสดงนิทรรศการนาฬิกาที่เซ็นทรัลชิดลมในเดือนกันยายนนี้ หลังจากเปิดตัวที่โชว์รูมทีเคไอ เพอเพทชวลสาขาโรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ และจะเปิดโชว์รูมแห่งใหม่ที่สยามพารากอน ปลายปีนี้
มร. รอล์ฟ เวิร์ธริค กล่าวว่า โรมเมอร์มีเป้าหมายที่แน่นอนในการสร้างแบรนด์โรมเมอร์ให้เป็นผู้นำในตลาดนาฬิกาหรูระดับกลางในเอเชียและประเทศไทย และสำหรับผลิตภัณฑ์ที่นำมาบุกตลาดในประเทศไทยคือรุ่น ลิมิเต็ด เอดิชั่น ที่มีชื่อว่า กองเปตองซ์ (Competence) ซึ่งใช้เทคโนโลยีที่กำลังอยู่ในความต้องการของตลาดนาฬิกาทั่วโลก ใช้ทั้งระบบไขลานและอัตโนมัติ กำลังเป็นรุ่นที่เป็นที่กล่าวขวัญเมื่อคนนึกถึงยี่ห้อโรมเมอร์ มีการออกแบบที่ผสมผสานระหว่างความเป็นแบบดั้งเดิมกับความเป็นสมัยใหม่ หรืออีกนัยหนี่งความเป็นวินเทจและคอนเทมเพอรารี่ เป็นรุ่นที่ผลิตมาเพียง 1,000 เรือนเท่านั้นเนื่องจากเทคโนโลยีที่ทำมาเฉพาะและจำกัด และจะไม่มีการผลิตซ้ำอีก โดยเน้นที่นาฬิกาสำหรับบุรุษและมีรุ่นสำหรับสตรี ซึ่งประดับเพชรและทำจากเซรามิคอีกด้วย
นาฬิกาโรมเมอร์ มีประวัติความเป็นมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1888 สามารถฟันผ่าอุปสรรคและความยากลำบากในยุคต่างๆซึ่งทำให้นาฬิกาในระดับกลางหลายรายต้องปิดตัวลง โรมเมอร์ยืนหยัดอยู่ในระดับกลางด้วยพัฒนาการและมีจุดยืนที่สม่ำเสมอ คือมีระดับราคาที่ผู้บริโภคที่มีรสนิยมและมีวิจารณญาณในการเลือกด้วยเหตุผลและคุณค่าสามารถเป็นเจ้าของได้ โรมเมอร์มีจำหน่ายใน 32 ประเทศ สำหรับในเอเชียตลาดใหญ่ที่สุดอยู่ในจีน ไต้หวัน และญี่ปุ่น โดยในตลาดเอเชียนี้ในปี 2547 ที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตถึง 50%
จุดเด่นที่สุดของโรมเมอร์คือ True Values ซึ่งหมายถึงคุณค่าที่ผู้เป็นเจ้าของสามารถสัมผัสได้ด้วยตนเอง ซึ่งได้แก่การเป็นงานฝีมือจากสวิตเซอร์แลนด์ซึ่งเป็นที่ยอมรับในชื่อเสียงและคุณภาพ การเน้นให้ตัวผลิตภัณฑ์เป็นพระเอก (Product Hero) การควบคุมคุณภาพ การควบคุมราคาให้เหมาะสมกับคุณภาพ การสร้างสรรค์ที่พอเหมาะพอดีไม่ฟุ่มเฟือยเกินไป บริการหลังการขายที่มีประสิทธิภาพและมีระดับ
สำหรับกลยุทธ์การบุกตลาดในประเทศไทยนอกจากตัวสินค้าแล้วคือ การขยายช่องทางการจัดจำหน่ายในห้างสรรพสินค้า และจุดขายที่มีระดับ ก่อนจะพัฒนาไปสู่การเปิดร้านโดยเฉพาะ ซึ่งในระยะ 3-5 ปีนี้คาดว่าจะมีจำนวนจุดขาย 20 แห่งทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด นอกจากนี้แล้วโรมเมอร์ยังใช้กลยุทธ์การจัดงานนิทรรศการอย่างสม่ำเสมอตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำ โดยก่อนหน้านี้ได้จัดนิทรรศการที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้า เดอะมอลล์บางกะปิ และในวันที่ 8-25 เดือนกันยายนนี้ที่เซ็นทรัลชิดลม โดยจะนำรุ่น Competence ไปจัดแสดงรวมกับรุ่นอื่นๆในงานนิทรรศการนาฬิกา
โรมเมอร์ยังมีจุดแข็งจากการบริหารการจัดจำจำหน่ายโดยมืออาชีพในวงการเครื่องประดับนาฬิกาคือ ทีเคไอ เพอเพทชวล ซึ่ง มร. รอล์ฟ เวิร์ธริคได้กล่าวว่าสาเหตุที่เลือกให้ ทีเคไอ เพอเพทชวล บริหารตราสินค้านี้เพราะเป็นผู้มีประสบการณ์ยาวนานในการจำหน่ายสินค้าเครื่องประดับนาฬิกา และจากการที่ได้ร่วมทำธุรกิจด้วยกันมามีความลงตัว พึงพอใจและวางใจว่าทีเคไอ เพอเพทชวล สามารถให้บริการอย่างมืออาชีพโดยแท้จริง
ทางด้านทีเคไอ เพอเพทชวล คุณจันทนา วณิชย์เชษฐพงศ์ ผู้จัดการสาขา ก็กล่าวว่ามีความมั่นใจในการทำตลาดนาฬิกาโรมเมอร์ โดย ได้ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า “เคยใช้โรมเมอร์มาก่อน และพอใจมาก เราจึงมีความยินดีที่ได้เป็นผู้จัดจำหน่าย เพราะมั่นใจว่าโรมเมอร์คือคำตอบที่ผู้ใช้นาฬิกาทุกระดับกำลังต้องการ เนื่องจากเป็นนาฬิกาสวิสหนึ่งเดียวที่มีความประณีตในการออกแบบ เทคโนโลยีที่คุ้มค่าในราคาที่สมเหตุสมผล ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้ในราคาตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไป และสำหรับรุ่น ลิมิเต็ด เอดิชั่น Competence จะอยู่ในราคาเลขห้าหลัก ก็สามารถหาซื้อได้แล้ว”
กลุ่ม ทีเคไอ เพอเพทชวล ผู้นำด้านเครื่องประดับนาฬิกาคอลเลคชั่นพิเศษ มานานเกือบ 60 ปี ขณะนี้มี 3 สาขา ที่เพนนินซูล่า พลาซ่า, เอ็มโพเรียม ชั้น 2 โชว์รูมใหม่ สาขาโรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ และปลายปีนี้ที่สยามพารากอน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณจันทนา วณิชย์เชษฐพงศ์ คุณสุจีพันธุ์ สังขดุลย์
กลุ่ม ทีเคไอ เพอเพทชวล บริษัท พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส จำกัด
สาขาแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ โทรศัพท์: 0-2651-8989 ต่อ 441
โทรศัพท์: 0-2254-6368 อีเมล์: sujeepan@prassociates.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ