วิชาการดอทคอมให้ทุนการศึกษาสำหรับนิสิตนักศึกษาช่วยงาน แปลข่าว

ข่าวทั่วไป Wednesday March 14, 2007 15:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มี.ค.--สสวท.
ผศ. ดร. บุญญฤทธิ์ อุยยานนวาระ เว็บมาสเตอร์เว็บไซต์วิชาการดอทคอม ( http://www.vcharkarn.com ) ปิดเผยว่า วิชาการดอทคอมได้รับการสนับสนุนจากบริษัท ปตท. จำกัด มหาชน ให้ทุนการศึกษาเป็น รายได้เสริม สำหรับนิสิต นักศึกษาช่วยงานแบบออนไลน์ และ part-time โดยการมีส่วนร่วมเป็นผู้ค้นหา แปล และนำเสนอข่าววิชาการบนเว็บไซต์วิชาการดอทคอมจำนวน 5-10 ตำแหน่ง
คุณสมบัติของผู้รับทุน จะต้องเป็นนิสิต นักศึกษาศึกษาในระดับปริญญา ตรี-โท-เอก สำหรับปริญญาตรีต้องกำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3 ขึ้นไป โดยกำลังศึกษาในสาขาวิทยาศาสตร์บริสุทธิ์ ( ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา คณิตศาสตร์ และ ธรณีวิทยา) เทคโนโลยี (วัสดุศาสตร์ ปิโตเลียม และ เทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม) วิศวกรรมศาสตร์ ประวัติศาสตร์และโบราณคดี หรือ สาขาใกล้เคียง มีความสนใจและติดตามความรู้ความก้าวหน้าใหม่ๆ ในสาขาที่ตนเอกกำลังศึกษา มีความสามารถในการอ่านและเข้าใจภาษาอังกฤษได้ดี ใช้คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตได้
ลักษณะงาน ประกอบด้วย ค้นหาข่าววิชาการในสาขาที่ตนเองเชี่ยวชาญ และ คิดว่าน่าสนใจ จากวารสาร หรือเว็บไซต์ต่างประเทศ เช่น Science, Nature ฯลฯ เรียบเรียงข้อมูลและใจความสำคัญของข่าวนั้น แล้วนำมาเขียนเป็นข่าว ซึ่งมีความยาวประมาณ 1 หน้ากระดาษ A4 ข่าวที่เขียนจะต้องเขียนโดยใช้ภาษาที่ เข้าใจง่าย และควรจะค้นคว้าหาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อให้ ผู้อ่านสามารถติดตามเนื้อหาข่าวได้ รวมถึง เขียนแหล่งข้อมูลอ้างอิงและแหล่งความรู้เพิ่มเติมให้กับผู้อ่าน โดยผู้สมัครสามารถดูตัวอย่างข่าววิชาการได้จาก Section Vnews นำข่าวและภาพประกอบขึ้นบนเว็บผ่านระบบของวิชาการดอทคอม ซึ่งทั้งหมดนั้นส่งงานออนไลน์จากที่ใดก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเจอกัน
ผู้ที่ได้รับคัดเลือกจะได้รับมอบหมายงานประมาณ 1-4 ข่าวต่อเดือน โดยจะได้รับค่าตอบแทนข่าวละ 300-500 บาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเนื้อหาและความยาวของข่าว ได้ทบทวนและเพิ่มเติมความรู้ความก้าวหน้าใหม่ๆในสาขาวิชาที่กำลังศึกษา ผู้สนใจสมัครได้โดยเขียนประวัติการศึกษา และรายละเอียดสาขาที่ตนเองกำลังศึกษา รวมทั้งหัวข้อวิทยานิพนธ์ สำหรับผู้ที่กำลังศึกษาปริญญาโทและปริญญาเอก เขียนอธิบายว่า "ข่าววิชาการสาขาใดที่คุณติดตามเสมอๆ และขณะนี้มีข่าววิชาการเรื่องใดที่คุณสนใจบ้าง" แล้วเขียนลงใน MS Word ให้ได้ความยาว 1 หน้ากระดาษ A4 และ ตั้งชื่อหัวข้ออีเมล์ว่า "VCharkarn.com part-time reporter opportunity"
ส่งไฟล์ทางอีเมล์ไปที่ jor@vcharkarn.com หรือติดต่อภายในเวลาราชการ เพื่อถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ดร.อรรถกฤต ฉัตรภูติ โทร. 02-218-5119 ดร.พิเชษฐ กิจธารา โทร. 02-201-5766 และ ดร.บุญญฤทธิ์ อุยยานนวาระ โทร. 02- 564-3223 ต่อ 1430 ทั้งนี้ สามารถส่งใบสมัครได้เรื่อยๆ ยังไม่กำหนดวันปิดรับสมัคร
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สินีนาฎ ทาบึงกาฬ
โทร. 0-2712-3604, 089-122-6513
โทรสาร 0-2392-3167

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ