ทรูมูฟ เป็นเจ้าภาพจัดประชุม IREG ครั้งที่ 52 สนับสนุนการให้บริการโรมมิ่งระหว่างประเทศ

ข่าวทั่วไป Monday March 26, 2007 17:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มี.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
ทรูมูฟ ในเครือบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการสื่อสารครบวงจรรายเดียวในประเทศไทย และผู้นำชีวิตคอนเวอร์เจนซ์ไลฟ์สไตล์ ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดประชุม Inter-Working, Roaming Expert Group (IREG) ครั้งที่ 52 ของสมาคมจีเอสเอ็ม ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 มีนาคม 2550 ที่กรุงเทพฯ โดยจะมีผู้แทนจาก ผู้ให้บริการสื่อสารเคลื่อนที่ชั้นนำทั่วโลกรวมกว่า 120 คนเข้าร่วมประชุมดังกล่าว เพื่อร่วมกำหนดแนวทางการแก้ไขปัญหาต่างๆ เพื่อสนับสนุนการให้บริการโรมมิ่งระหว่างประเทศ (international roaming: IR) บนเครือข่าย 2จี 2.5จี และ 3จี รวมถึงบริการนอนวอยซ์ให้เป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพสูงสุด
สมาคมจีเอสเอ็ม (The GSM Association: GSMA) คือองค์กรการค้าระดับโลกที่มีสมาชิกประกอบด้วยผู้ให้บริการสื่อสารเคลื่อนที่ในระบบจีเอสเอ็มจำนวนมากกว่า 700 รายใน 218 ประเทศทั่วโลก โดยมีบริษัทผู้ผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่และอุปกรณ์สื่อสารระบบจีเอสเอ็มจำนวนมากกว่า 190 ราย เป็นสมาชิกหลักในการสนับสนุนการดำเนินงานของสมาคมจีเอสเอ็ม สำหรับไอเร็ก ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะทำงานหลักของสมาคมจีเอสเอ็ม มีหน้าที่กำหนดมาตรฐานทางเทคนิค การดำเนินงาน และการประกอบกิจการที่เกี่ยวข้องกับระบบโรมมิ่งระหว่างประเทศให้สอดคล้องและรองรับพัฒนาการของเทคโนโลยีจีเอสเอ็มแห่งยุค 3จี
นายสุพจน์ มหพันธ์ รองผู้อำนวยการ, หัวหน้าสายงาน International Roaming บริษัท ทรู มูฟ จำกัด กล่าวว่า “ทรูมูฟมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ไอเร็กได้ตอบรับคำเชิญของเราในการจัดการประชุมครั้งสำคัญที่กรุงเทพฯ ในครั้งนี้ โดยทรูมูฟได้ติดตามการประชุมอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาบริการโรมมิ่งซึ่งเป็นบริการสำคัญของทรูมูฟ ปัจจุบันทรูมูฟเปิดให้บริการโรมมิ่งเชื่อมโยงสู่ 406 เครือข่ายใน 154 ประเทศ และด้วยการทำงานร่วมกับไอเร็กมาโดยตลอด ทำให้เรามั่นใจว่า การให้บริการโรมมิ่งระหว่างประเทศจะสามารถผสมผสานกับบริการสื่อสารแห่งอนาคตได้อย่างราบรื่น”
เพื่อสนับสนุนการประชุมในครั้งนี้ ทรูมูฟ เปิดให้ผู้ร่วมประชุมทุกคนสามารถใช้บริการไว-ไฟ ของทรูมูฟตลอดระยะเวลาของการประชุม พร้อมทั้งจัดรถบริการจากสนามบินถึงโรงแรม รวมถึงบริการให้ข้อมูลส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ และอำนวยความสะดวกในจองแพคเกจท่องเที่ยวต่างๆ สำหรับผู้ร่วมประชุม ทุกคนอีกด้วย
“ความสำเร็จในการให้บริการโรมมิ่งระหว่างประเทศผ่านเทคโนโลยีอันล้ำสมัย รวมถึงบริการนอนวอยซ์ต่างๆ มีความสำคัญอย่างมากสำหรับทรู ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการสื่อสารครบวงจรเพียงรายเดียวในประเทศไทย ทรูมูฟส่งเสริมและสนับสนุนวิถีชีวิตแบบไฮสปีดด้วยเทคโนโลยีที่เหนือกว่า 3จี บนเครือข่ายที่รองรับทั้งเทคโนโลยีจีเอสเอ็ม จีพีอาร์เอส เอดจ์ และไว-ไฟ ซึ่งตอกย้ำถึงเจตนารมณ์ของทรูที่มุ่งก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำชีวิตคอนเวอร์เจนซ์ไลฟ์สไตล์ เพื่อเชื่อมโยงให้ผู้คนสามารถติดต่อสื่อสารถึงกันได้ไม่ว่าจะอยู่ในประเทศหรือต่างประเทศ” นายสุพจน์ กล่าวเสริม
การประชุมไอเร็ก มุ่งเน้นในการหารือเกี่ยวกับการดำเนินการด้านเทคนิค เพื่อให้เครือข่ายต่างๆ สามารถเชื่อมต่อถึงกันและทำงานร่วมกันได้ในการให้บริการโรมมิ่งระหว่างประเทศบนเครือข่าย 2จี 2.5จี และ 3จี รวมถึงการทดสอบระบบสัญญาณระหว่างกัน และค้นหาแนวทางการแก้ไขปัญหาต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีการหารือถึงด้านเทคนิค การดำเนินงาน และการประกอบกิจการที่เกี่ยวข้องกับระบบโรมมิ่งระหว่างประเทศบนเครือข่าย 2.5จี และ 3จี เพื่อกำหนดคุณสมบัติและแนวทางบนพื้นฐานของเครือข่ายไอพี รวมถึงการศึกษาในด้านความสอดคล้องของระบบเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงจากเทคโนโลยี 2.5จี เป็น 3จี
ทรูมูฟ ให้ความสนใจอย่างยิ่งในทิศทางและการเติบโตของบริการโรมมิ่งระหว่างประเทศ ในยุคที่คอนเวอร์เจนซ์มีบทบาทเพิ่มขึ้น รวมทั้งการเกิดขึ้นของเทคโนโลยีใหม่ๆ อาทิ ไว-แม็กซ์ และไว-โบร เพื่อให้ลูกค้าทรูมูฟสามารถเข้าถึงบริการสื่อสารไร้สายได้หลากหลายรูปแบบ จากผู้ให้บริการเพียงรายเดียว ตลอดจนได้รับความสะดวก และคุ้มค่าจากการใช้บริการผ่านเทคโนโลยีการสื่อสารอันล้ำสมัยได้ทุกที่ในระหว่างเดินทางอยู่ในต่างแดน รวมถึงมั่นใจได้ว่า บริการโรมมิ่งระหว่างประเทศจะช่วยสร้างประสบการณ์สนุกสนานและล้ำค่าให้ลูกค้าตลอดไป” นายสุพจน์ กล่าวในที่สุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์, กลุ่มบริษัททรู อ้างอิง (057) 26/03/2007
ศิษฎิ รูเบ็น โทร +66 (0) 2643 2463 อีเมลล์ sisadhi_reu@truecorp.co.th
อัญชลิกา เค้าสงวนศิลป์ โทร +66 (0) 2699 2727 อีเมลล์ anchalika_kau@truecorp.co.th
ธัศธมนต์ ฉันธนะ โทร +66 (0) 2643 2466 อีเมลล์ thadhamon_cha@truecorp.co.th
ณัฎฐากร พลับประสิทธิ์ โทร +66 (0) 2699 2771 อีเมลล์ nattakorn_plu@truecorp.co.th
บริษัท อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
จารุวรรณ วรรักษ์ธนานันท์ โทร +66 (0) 2252 9871-7 อีเมลล์ Jaruwan.v@abm.co.th
พรทิพย์ เลิศเวชกุล โทร +66 (0) 2252 9871-7 อีเมลล์ Porntip.l@abm.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ