สนพ.เพิ่มช่องทางคนรักบ้านดาวน์โหลดแบบบ้านประหยัดพลังงานในเว็บไซต์

ข่าวทั่วไป Wednesday January 10, 2007 14:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ม.ค.--สนพ.
สนพ. เพิ่มช่องทางเผยแพร่ข้อมูลบ้านประหยัดพลังงานให้ประชาชนทั่วประเทศ ด้วยการบรรจุลงในเว็บไซต์ www.thaienergynews.com และ www.eppo.go.th
นายวีระพล จิรประดิษฐกุล ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ตามที่ สนพ. ได้ออกแบบบ้านประหยัดพลังงานโฉมใหม่ 21 แบบ ที่ชนะเลิศจากการประกวดการออกแบบบ้านประหยัดพลังงาน ประเภทบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮ้าส์ โดยการสนับสนุนจากกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน และ พบว่ามีประชาชนให้ความสนใจ ขอข้อมูลแบบบ้านประหยัดพลังงาน เป็นจำนวนมาก
สนพ. จึงได้รวบรวมข้อมูลบ้านประหยัดพลังงานไว้อย่างครบถ้วน ตั้งแต่แบบแปลนบ้าน แนวคิดการออกแบบบ้าน รายละเอียดการก่อสร้างและวัสดุที่ใช้ ให้กับประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายที่กำลังคิดจะปรับปรุงบ้าน หรือซื้อบ้านใหม่ ได้นำแนวคิดบ้านประหยัดพลังงานไปประยุกต์ใช้ได้จริง และข้อมูลบ้านประหยัดพลังงานทั้ง 21 แบบ พร้อม “10 ปัญหายอดฮิต และวิธีปรับปรุง...สู่บ้านประหยัดพลังงาน” บรรจุลงในเว็บไซต์ www.thaienergynews.com และ www.eppo.go.th โดยผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลและดาวน์โหลดแบบบ้านประหยัดพลังงาน เพื่อนำไปเป็นแนวทางการปรับปรุงบ้านเก่า และข้อมูลในการตัดสินใจเลือกซื้อบ้านให้เป็นบ้านประหยัดพลังงาน ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ