แป้งเย็นตรางูรุกตลาดหน้าร้อน ออกโฆษณาชุดใหม่ เน้นสูตร “ผสม แอนไท-แบคทีเรีย เอเจนท์” ใช้พรีเซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ “แดน-บีม” คู่เดิมพร้อมเซอร์ไพรส์ตลาดตลาดด้วยพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ “น้องบัว”ตัวแทนสาวรุ่นใหม่ รักสะอาด แล

ข่าวทั่วไป Friday February 23, 2007 09:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.พ.--เบรคธรู พีอาร์
แป้งเย็นตรางูรุกตลาดหน้าร้อนพร้อมสานต่อนโยบาย Brand Modernization ออกหนังโฆษณาชุดใหม่ ชูสูตร “ผสม แอนไท-แบคทีเรีย เอเจนท์” เจาะตลาดผู้หญิงรุ่นใหม่ โดยใช้ พรีเซ็นเตอร์นักร้องซูเปอร์สตาร์คนดังคู่เดิม แดน-บีม เพื่อตอกย้ำกระแส “ผมรู้...คุณก็ใช้” พร้อมด้วย “น้องบัว”สโรชา ตันจรารักษ์ ตัวแทนสาวรุ่นใหม่ รักสะอาด เน้นการปกป้องผิวเข้ามาเป็นพรีเซ็นเตอร์ด้วย รวม 3 คน เผยตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขื้นเป็น 28 % ในปี 2550
นายสมชาย นิธิเสถียรชัย ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการขายภายในประเทศ บริษัท อังกฤษตรางู (แอล. พี.) จำกัด ผู้ผลิตแป้งเย็นตรางู เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าสานต่อนโยบายปรับภาพลักษณ์ของ Brand ให้ดูทันสมัย (Brand Modernization) อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งจะเน้นการสื่อสารถึงสินค้าที่เจาะกลุ่มเป้าหมายผู้หญิงรุ่นใหม่เป็นหลัก โดยในช่วงหน้าร้อนนี้ จะสื่อสารเน้นที่สินค้าตัวใหม่ล่าสุด คือแป้งเย็นตรางู สูตรผสม Anti-bacteria Agents ที่มีคุณสมบัติพิเศษคือเรื่องของการปกป้องผิวจากแบคทีเรีย พร้อมความหอม สดชื่นและความเย็นกำลังดี ซึ่งเหมาะกับผู้หญิงรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพผิว รักสะอาด มีอนามัย
โดยในปีนี้ แป้งเย็นตรางู ยังคงใช้พรีเซ็นเตอร์คู่เดิม คือศิลปิน แดน-บีม ที่ประสบความสำเร็จจากปีที่แล้ว ด้วยกระแสฮิตติดปาก “ผมรู้...คุณก็ใช้” และเป็นศิลปินที่อยู่ในความนิยมของประชาชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อสานต่อกลยุทธ์ Brand Modernization นอกจากนี้ยังเพิ่มพรีเซ็นเตอร์อีก 1 คนคือ “น้องบัว -สโรชา ตันจรารักษ์ ซึ่งเป็นน้องสาวของบีม เพื่อเป็นตัวแทนของกลุ่มเป้าหมายผู้หญิงรุ่นใหม่ ที่ร่าเริงสดใส รักความสะอาด มีสุขภาพผิวดี โดยภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ในชื่อชุดว่า “Happy Dancing” นี้ จะสื่อสารถึงความมั่นใจของ 3 พรีเซ็นเตอร์ “แดน-บีม-บัว” หลังจากที่ใช้แป้งเย็นตรางู สูตรผสม แอนไท-แบคทีเรีย เอเจนท์ ซึ่งช่วยปกป้องผิวจากแบคทีเรียได้อย่างมั่นใจ โดยภาพยนตร์โฆษณาชุดดังกล่าวจะเริ่มออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง ตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป
สำหรับแป้งเย็นตรางู “สูตรผสม แอนไท-แบคทีเรีย เอเจนท์” มีจุดเด่นสำคัญคือ “ปกป้อง 2 ต่อ มั่นใจ 2 เท่า” ด้วยคุณสมบัติพิเศษที่เน้นการปกป้องผิวแบบ Double Protection จากการผสานคุณค่าของ “ทีทรีออยล์ (Tea Tree oil) จากธรรมชาติ” ที่ช่วยปกป้องผิวจากเชื้อแบคทีเรีย พร้อมกลิ่นหอมสะอาด
“เราได้ soft launch สินค้าตัวนี้ ตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว ซึ่งถือเป็นการรุกเข้าไปในเซ็กเมนต์ตลาดที่เน้นเรื่องของอนามัยและการปกป้อง ซึ่งเป็นพื้นที่ของคู่แข่ง โดยเราออกสินค้าแป้งเย็นช่วงนอกฤดูขาย เนื่องจากเรามั่นใจในคุณสมบัติของแป้งเย็นตรางูสูตรใหม่นี้ ว่ามีคุณสมบัติเหนือกว่าคนอื่น ที่สำคัญคือมีความเย็นที่กำลังพอดี ทำให้ใช้ได้ตลอดปี ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจสำหรับการวางตลาดสินค้าแป้งเย็นนอกฤดูกาลขาย ทำให้ยอดขายแป้งตรางูเติบโตขึ้น 15% จากปีที่แล้ว โดยเฉพาะ ครึ่งปีหลังเติบโตขึ้นประมาณ 40% ทุกเดือน ทำให้บริษัทฯ มีความเชื่อมั่นที่จะเดินหน้ารุกตลาดสำหรับสินค้าตัวนี้ต่อไปอย่างเต็มที่ในช่วงปีนี้ และเรามั่นใจว่าการวางแผนการสื่อสารโดยใช้พรีเซ็นเตอร์เป็นศิลปิน “แดน-บีม-บัว” ในแคมเปญนี้ จะช่วยสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ทันสมัยขึ้น และสามารถสร้างจุดสื่อสารที่น่าสนใจกับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้หญิงรุ่นใหม่ได้” คุณสมชายกล่าวในที่สุด
สำหรับกิจกรรมการตลาดและประชาสัมพันธ์ในปีนี้ จะเน้นกิจกรรมครบวงจร ที่เข้าถึงผู้บริโภคและสร้างความตื่นเต้นให้กับตลาดแป้งเย็นตลอดทั้งปี โดยจะรุกตลาดภูมิภาคมากขึ้น รวมทั้ง พัฒนาเรื่องช่องทางการจัดจำหน่ายในส่วนของ Traditional Trade ในเขตภูมิภาคให้แข็งแรงขึ้นด้วย โดยบริษัทฯ ได้วางแผนงบการตลาดสำหรับปีนี้ไว้ประมาณ 200 ล้านบาท และตั้งเป้าหมายว่า จะส่งผลให้มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 28% จากปัจจุบันที่มีอยู่ 23% ของมูลค่าตลาดรวมของสินค้าแป้งเย็นที่มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 1,300 ล้านบาท
บริษัท อังกฤษตรางู (แอล.พี.) จำกัด โดยเบรคธรู พีอาร์
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
คุณพิมพาภรณ์ สมเกียรติวีระ, คุณรัตนา ปัทมาลัย โทร. 081 847 4657 / 0-2719-6446-8
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ