นกแอร์ สานต่อโครงการ “Nok Gives Life” ให้ชีวิตใหม่แก่เยาวชนที่ป่วยเป็นโรคหัวใจพิการโดยกำเนิด

ข่าวทั่วไป Tuesday July 24, 2007 15:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
นกแอร์ สายการบินของคนไทย ให้บริการทุกเที่ยวบินด้วยรอยยิ้ม ได้สานต่อโครงการเพื่อการกุศล “Nok Gives Life” เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อช่วยหารายได้สมทบทุนมูลนิธิเด็กโรคหัวใจ ในพระอุปถัมภ์ของ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ให้การช่วยเหลือเด็กที่ป่วยเป็นโรคหัวใจพิการโดยกำเนิด เนื่องในโอกาสที่สายการบินนกแอร์ ครบรอบ 3 ปี
โครงการ “Nok Gives Life” เกิดขึ้นจากวัตถุประสงค์ของสายการบินนกแอร์ ที่ใคร่ขอตอบแทนคุณค่าของสังคมไทยและผู้โดยสารทุกท่านที่ได้ให้การสนับสนุนสายการบินเสมอมา โดยในปีที่ผ่านมา นกแอร์ได้ทูลเกล้าฯ ถวายเงินรายได้จำนวนทั้งสิ้น 1,760,000 บาท เพื่อสมทบทุนมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ สามารถช่วยเหลือเด็กที่ป่วยเป็นโรคหัวใจพิการโดยกำเนิดได้ 74 คน
“สายการบินนกแอร์ มีความยินดีที่ได้สานต่อความตั้งใจของโครงการ “Nok Gives Life” ครับ ซึ่งทุกปีที่ครบวันเกิดของเรา นกแอร์อยากให้น้องๆผู้ด้อยโอกาสได้มีชีวิตใหม่อยู่ต่อไป จึงเป็นที่มาของโครงการดังกล่าว” กล่าวโดย คุณสีหพันธุ์ ชุมสาย ณ อยุธยา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายการตลาด สายการบินนกแอร์
“โดยนกแอร์จะหารายได้ ด้วยการจัดจำหน่ายพวงกุญแจ ราคาเพียงชิ้นละ 40 บาท ทุกท่านสามารถซื้อได้บนทุกเที่ยวบินของนกแอร์ เคาน์เตอร์สายการบินนกแอร์ รวมถึงเคาน์เตอร์ของสายการบิน เอส จี เอ ซึ่งเป็นพันธมิตรของนกแอร์ ภายในท่าอากาศยาน 14 แห่ง ได้แก่ ดอนเมือง สุวรรณภูมิ เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ปาย เชียงราย อุดรธานี เลย ภูเก็ต หาดใหญ่ ตรัง นครศรีธรรมราช กระบี่ และหัวหิน ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 10 กันยายน 2550” คุณสีหพันธุ์ กล่าวต่อว่า “นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่นกแอร์ประจำจุดบินต่างๆ ทั่วประเทศ จะทำการออกจำหน่ายพวงกุญแจนอกสถานที่ตามเขตชุมชนหรือกิจกรรมท้องถิ่นต่างๆ เพื่อขยายการรับรู้และการมีส่วนร่วมของผู้คนในชุมชนให้มากขึ้น รายได้จากการจำหน่ายพวงกุญแจจะร่วมสมทบทุนมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ซึ่งนกแอร์จะคงกิจกรรมที่ดีนี้ตลอดไป เพื่อฉลองวันเกิดของนกแอร์และมอบสิ่งดีๆกลับคืนสู่สังคมครับ”
“กระผมใคร่ขอแสดงความขอบคุณต่อสายการบินนกแอร์สำหรับโครงการการกุศลนี้ ซึ่งได้ดำเนินติดต่อกันเป็นปีที่สองแล้ว และคาดหวังที่จะเห็นต่อๆไปในอนาคตครับ เพื่อช่วยหารายได้สมทบทุนของมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ” กล่าวโดย ศาสตราจารย์เกียรติคุณนายแพทย์ บุญชอบ พงษ์พาณิชย์ ประธานคณะกรรมการมูลนิธิเด็กโรคหัวใจ ในพระอุปถัมภ์ของ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ “ประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาโรคหัวใจพิการโดยกำเนิด ซึ่งเด็กๆก็สามารถเป็นโรคนี้ได้เช่นกัน และหนทางที่จะทำการรักษานั้น คือการช่วยชีวิตเด็กโรคหัวใจให้ได้รับการผ่าตัดทันท่วงที อันเป็นสิ่งที่ช่วยเปลี่ยนชีวิตน้อยๆเหล่านี้ให้มีความสุขได้ อนึ่ง สังคมไทยยังขาดการรับรู้ถึงภัยของโรคหัวใจพิการโดยกำเนิดนี้มาก อาจเป็นไปได้ที่การสื่อสารสู่ประชาชนนั้นยังไม่เพียงพอกระผมจึงหวังว่าด้วยการสนับสนุนจากสายการบินนกแอร์ จะช่วยให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในสังคมไทยเราในทางที่ดีขึ้นต่อๆไปครับ”
สำหรับผู้ที่ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อที่
ณัฐดนัย อนุวงศ์/ เมธาวรินทร์ มณีกูลพันธ์
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์. 02-260-5820 ต่อ 130 หรือ 162
โทรสาร. 02-260-5847-8
อีเมล์ tqprthai@tqpr.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ