คาซิโอประกาศการรณรงค์ปราบปรามผู้ละเมิดครั้งใหญ่รอบสอง เพื่อกวาดล้างผู้ผลิตเครื่องคิดเลขปลอมในประเทศไทย โดยเข้าตรวจค้นร้านค้า 8 แห่ง ในย่านคลองถม

ข่าวเทคโนโลยี Thursday August 16, 2007 14:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ส.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
คาซิโอประกาศเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2550 ว่าตัวแทนของคาซิโอ คอมพิวเตอร์ คำปะนี ลิมิเต็ด และเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล เข้าตรวจค้นร้านค้นปลีกที่ละเมิดสิทธิแปดแห่งในย่านคลองถม ซึ่งอยู่ในเขตอำนาจปราบปรามของสถานีตำรวจจักรวรรดิ์
ทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย รอง ผบช.น. พลตำรวจตรี วิบูลย์ บางท่าไม้ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา กองบัญชาการตำรวจนครบาล (สำนักงานตำรวจแห่งชาติ) ได้เข้ายึดเครื่องคิดเลขปลอมภายใต้เครื่องหมายการค้า “Casio” ไว้เป็นจำนวนมาก
ตัวแทนของคาซิโอ กล่าวว่า “ผู้บริโภคจ่ายเงินเพื่อซื้อสินค้าของแท้แต่กลับได้สินค้าปลอม โดยผู้ซื้อไม่ได้รับประกันในคุณภาพสินค้าหรือบริการแต่อย่างใด สิ่งที่เลวร้ายที่สุดคือผู้บริโภคไม่รู้ว่าตนไม่ได้รับสินค้าที่ต้องการจะซื้อ เมื่อผู้บริโภคจ่ายเงินซื้อสินค้าที่เป็นของแท้ ก็ควรได้สินค้าของแท้จริงๆ สำหรับการจับกุมร้านค้าดังกล่าวโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการดำเนินคดีกับเจ้าของร้าน ในข้อหาละเมิดเครื่องหมายการค้าแล้ว ซึ่งมีโทษสูงสุดคือจำคุก 4 ปี หรือปรับ 4 แสนบาท หรือทั้งจำคุกทั้งปรับ ตัวแทนของคาซิโอ เปิดเผยว่า คาซิโอได้เริ่มรณรงค์ต่อต้านผู้ปลอมแปลงสินค้าของ คาซิโอ และได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะกำจัดสินค้าปลอมยี่ห้อ “Casio,” “G-Shock,” และ “Baby-G” โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องคิดเลขและนาฬิกาข้อมือ ให้หมดจากตลาดในประเทศไทย เพื่อให้แน่ใจว่าผู้บริโภคชาวไทยไม่ได้รับความเสียหายจากการที่ผู้ละเมิดเครื่องหมายการค้ากระทำผิดทางอาญา อีกทั้ง คาซิโอวางแผนจะเข้าตรวจค้นบริษัทและร้านค้าของปลอมอย่างทั่วถึง ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อกวาดล้างตลาดค้าขายสินค้าคาซิโอปลอมในประเทศไทย
ตัวแทนยังกล่าวอีกว่า “เงินที่ได้จากการขายของปลอมนั้น อาจเชื่อมโยงไปถึงเครือข่ายการก่ออาชญากรรมรายใหญ่กว่านี้ ซึ่งเป็นการกระทำผิดกฎหมายที่มีลักษณะแตกต่างกันไป จึงเป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องกวาดล้างตลาดค้าขายสินค้าปลอม โดยประสานงานกับเจ้าหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ” คาซิโอขอขอบคุณในความร่วมมือของเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งดำเนินการโดยคำนึงถึงผู้บริโภคที่อาจถูกหลอกให้เข้าใจผิดเกี่ยวกับแหล่งที่มาและคุณภาพของสินค้าที่ต้องสงสัยเหล่านั้น คาซิโอและที่ปรึกษาทางกฎหมายของตนให้สัญญาว่าจะสนับสนุนการบังคับใช้กฎหมายดังกล่าวต่อไป และกล่าวอีกว่า “เราทุกคนมีหน้าที่เคารพสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา ไม่ว่าจะเป็นลิขสิทธิ์ เครื่องหมายการค้า หรือสิทธิบัตร และเราต้องให้การสนับสนุนระบบกฎหมายไทย เพื่อให้ผู้ปลอมแปลงสินค้าหลาบจำว่าการกระทำผิดกฎหมายดังกล่าวจะส่งผลให้ได้รับโทษร้ายแรง”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ:
คุณปราณี เฉลิมธนศักดิ์
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์: 0 2971 3711
อีเมล์: pranee@pc-a.co.th
คุณสุคนธ์ทิพย์ จิตมงคลทอง
บริษัท ติลลิกี แอนด์ กิบบินส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
โทรศัพท์: 0 2263 7700
อีเมล์: Sukontip@tillekeandgibbins.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ