“สกาย-ไฮฯ” ปลื้ม “MAX 88.5” เดินถูกทาง รีเฟรสคลื่นครบ 6 เดือน พบรายได้พุ่ง 60% จ่อคิวทุ่มงบต่อเนื่อง ผุด 4 อีเวนต์ใหญ่ส่งท้ายปี

ข่าวทั่วไป Tuesday August 14, 2007 17:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ส.ค.--อาร์เอส
สกาย-ไฮฯ ปลื้ม MAX 88.5 DIGITAL RADIO เดินมาถูกทาง หลังรีเฟรสคลื่นครบ 6 เดือน พบรายได้พุ่งกระฉูด 60% เผยปรับโฉม www.fmmax.com ใหม่ ตอกย้ำโมเดลในการเป็นอินเตอร์แอคทีฟสมบูรณ์แบบที่สุด ดีเดย์เปิดให้บริการตั้งแต่ 15 ส.ค. 50 เป็นต้นไป ดันยอดผู้ฟังทางอินเตอร์เนตเพิ่มเป็น 10,000 คนต่อวัน แย้มครึ่งปีหลังรุกทำมาร์คอมเต็มสูบ เน้นหาพันธมิตรร่วมทำ CRM ช่วยขยายฐานผู้ฟัง จ่อคิวทุ่มงบทำตลาดอีก 28 ล้าน พร้อมผุด 4 อีเวนต์ใหญ่ มั่นใจปีนี้โกยรายได้ทะลุ 100 ล้าน
ลาดพร้าว-นายคมสันต์ เชษฐโชติศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ สกาย-ไฮ เน็ตเวิร์ค จำกัด บริษัทในกลุ่มสายงานอาร์เอส เรดิโอ ผู้ผลิตรายการวิทยุ MAX 88.5 DIGITAL RADIO, COOL 93 fahrenheit และ 106 Life Plus กล่าวว่า ขณะนี้ MAX 88.5 DIGITAL RADIO มีรายได้เติบโตแบบก้าวกระโดดสูงถึง 60% เมื่อเทียบกับช่วง 6 เดือนก่อนที่จะมีการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ (Refresh) คลื่นวิทยุเป็น MAX 88.5 DIGITAL RADIO ซึ่งชูสโลแกน “สนุก...ล้ำ” เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของกลุ่มเป้าหมายหลักที่มีดิจิตอลไลฟ์สไตล์ (Digital Lifestyle) ได้แก่ นักเรียน นักศึกษา และคนเริ่มต้นทำงานที่มีอายุระหว่าง 15-24 ปี
“เรารีเฟรสแบรนด์ตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม 2550 ที่ผ่านมา ให้เป็นดิจิตอล เรดิโอคลื่นแรกในเมืองไทย ซึ่งได้รับผลตอบรับดีมากๆ สังเกตได้จากมีลูกค้าโยกเม็ดเงินโฆษณามาใช้กับเราเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าวัยทีน และพรีทีนหลายตัวสนใจร่วมทำอีเวนต์กับเรา เช่น เบบี้ มายด์, สมูทอี, ดัชมิลค์ ฯลฯ ขณะเดียวกันรายงานจากเอซี นีลเส็นระบุว่า MAX 88.5 DIGITAL RADIO มีเรตติ้งเป็นอันดับ 3 ของกลุ่มวิทยุประเภท Contemporary และเป็นคลื่นที่มีกิจกรรมที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายซึ่งทำให้คนฟังติดตามฟังอย่างต่อเนื่องและไม่หมุนหนีไปฟังคลื่นอื่น สะท้อนว่าคลื่นฯประสบความสำเร็จในการสร้างแบรนด์รอยัลตี้ให้ผู้ฟัง” นายคมสันต์ กล่าว
นอกจากนี้ ยังได้ปรับโฉม www.fmmax.com ใหม่ ซึ่งจะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม 2550 เป็นต้นไป เพื่อตอกย้ำโมเดลใหม่ในการเป็นอินเตอร์แอคทีฟ (Interactive) สมบูรณ์แบบที่สุด โดยยังคงชูจุดเด่นเป็นรายการวิทยุออนไลน์ทางอินเตอร์เนตคลื่นแรกในเมืองไทย ที่นำเอาดิจิตอล มีเดียมารวมกันได้อย่างเต็มรูปแบบ เน้นการทำกิจกรรมร่วมกันระหว่าง PJ และกลุ่มผู้ฟัง อาทิ เปิดเพลงฮิตทั้งเพลงไทยและ
เพลงสากลทุกค่ายทุกแนว, พูดคุยแบบสดๆ (Live Chat) ได้ทุกช่วง PJ, ดาวน์โหลดเพลงที่กำลังฟังอยู่หรือเพลงฮิตที่ชื่นชอบได้ทุกรูปแบบ เช่น Ring Tone, Ring4U, Full song, ตรวจสอบ 5 อันดับเพลงฮิตได้พร้อมกันในจอเดียว ,บล็อคพีเจ ( Blog PJ) ในการเขียนเรื่องราวติดต่อและพูดคุยระหว่างพีเจกับกลุ่มคนฟัง และมี WAPSITE ที่สามารถฟังเพลงผ่านทางมือถือได้
“เราวางเป้าหมายว่าหลังจากปรับโฉมเว็บไซด์ใหม่ จะช่วยผลักดันให้สิ้นปีนี้มีผู้ฟังทางอินเตอร์เนตเพิ่มเป็น 10,000 คนต่อวัน จากปัจจุบันเฉลี่ยขั้นต่ำอยู่ที่ 2,000 คนต่อวัน ขณะที่เฉลี่ยสูงสุดอยู่ที่ 4,000 คนต่อวัน ถือเป็นตัวเลขที่ท้าทายแต่มั่นใจว่าทำได้ เพราะทุกช่วง PJ มีการนำเสนอโปรแกรมที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นช่วง 8 โมงถึง 10 โมงเช้า ในช่วง Two Man Show จัดโดยพีเจเสริฐกับพีเจหนุ่ม เน้นเล่นเกมเจาะกลุ่มคนเริ่มต้นทำงาน หรือช่วงเวลา 2 ทุ่มถึง 5 ทุ่ม ในช่วง Hyper 2 ของพีเจจั๊ดกับพีเจแนน เน้นหยิบประเด็นฮอตมาพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เจาะกลุ่มวัยทีน และช่วงใหม่เวลาตี 2 ถึง ตี 5 ชื่อ Max@night นำบันทึกการแสดงคอนเสิร์ตตามผับชื่อดังต่างๆ มาออกอากาศ เพื่อตอบสนองดิจิตอลไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนที่ชื่นชอบการเลี้ยงสังสรรค์กับเพื่อนฝูง” นายคมสันต์ กล่าว
สำหรับแผนดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง 2550 ยังคงเน้นทำแผนสื่อสารการตลาด (Marcom) ผ่านกลยุทธ์ CRM (Customer Relationship Management) เพื่อจับมือกับพันธมิตรร่วมจัดอีเวนต์ต่างๆ ทั้งช่วยขยายฐานผู้ฟังไปยังกลุ่มใหม่ และรักษาฐานผู้ฟังกลุ่มเดิมให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น โดยจะใช้งบทำตลาดที่เหลืออีก 28 ล้านบาท จากงบทำตลาดทั้งปี 50 ล้านบาท ในการจัดอีก 4 อีเวนต์ใหญ่ เพื่อตอกย้ำการเป็นดิจิตอล เรดิโอคลื่นแรกในเมืองไทย ซึ่งคาดว่าสิ้นปีนี้จะมีรายได้กว่า 120 ล้านบาท และครองเรตติ้งอันดับ 2 ของกลุ่มวิทยุประเภท Contemporary
สำหรับรายละเอียดของ 4 อีเวนต์ใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง มีดังนี้ 1. Big Max Concert เป็นการจัดคอนเสิร์ตประจำไตรมาส โดยเริ่มจัดคอนเสิร์ตแรกภายใต้ชื่อ “ Big Max Concert : Rock Space” ในวันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน 2550 ณ สยามพารากอน เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ฟังได้สนุกกับโลกดิจิตอลและเสียงดนตรีจาก 3 ศิลปิน ได้แก่ สครับ , สร๊อต แมชชีน และ สเลอ ถือเป็นการสร้างสังคม (Community) ของกลุ่มผู้ฟังคลื่น MAX 88.5 DIGITAL RADIO ให้มีความแข็งแกร่ง หลังจากได้รับการตอบรับจากกลุ่มคนฟังเป็นอย่างดีกับงาน Max Day วันสนุกแห่งมหาชนชาวสยามกับ 3 เวทีคอนเสิร์ต ที่เพิ่งผ่านพ้นไปในเดือนพฤษภาคม 2. Big Max Concert ครั้งที่ 2 ประมาณช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ 3. Max Year Sale กิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ตอบแทนกลุ่มคนฟัง ด้วยการจับมือกับร้านค้าชั้นนำย่านสยามสแควร์ลดราคาสินค้าแบบพิเศษ ซึ่งจะจัดประมาณเดือนพฤศจิกายนเช่นกัน และ 4. Max Real Player เป็นการนำศิลปินไปจัดคอนเสิร์ตพร้อมจัดกิจกรรมให้ความรู้ควบคู่ความบันเทิง กับนักเรียนและนักศึกษาตามโรงเรียนและมหาวิทยาลัยทั่วประเทศคล้ายแคมปัส ทัวร์ (Campus Tour) ซึ่งจะเริ่มจัดช่วงปลายเดือนธันวาคม 2550 จนถึงต้นเดือนมกราคม 2551
“ผมมองภาพรวมอุตสาหกรรมวิทยุในช่วงกว่า 4 เดือนที่เหลือว่า ไม่น่าจะมีอะไรดีขึ้น เพราะจากปัจจัย ความไม่แน่นอนทั้งทางด้านการเมืองก็ดี ค่าเงินบาทก็ใช่ ทำให้ทั้งเจ้าของสินค้า เอเยนซี่ หรือแม้แต่ผู้บริโภคไม่กล้าใช้เม็ดเงินฟุ่มเฟือย ซึ่งในส่วนของสกาย-ไฮฯ มีความกังวลเพียงเล็กน้อย เพราะเรามีการปรับตัวเตรียมความพร้อมรับทุกสถานการณ์ เช่น ครีเอทอีเวนต์พร้อมดึงศิลปินในสังกัดมาต่อยอดให้เกิดกิจกรรมที่น่าสนใจดึงดูดใจลูกค้าให้โยกเม็ดเงินโฆษณามาใช้กับเรา ตลอดจนงัดกลยุทธ์หาพันธมิตรร่วมทำ CRM อาทิ เว็บไซต์ www.zheza.com ฯลฯ เพื่อขยายฐานผู้ฟังโดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเยอะ” นาย คมสันต์ กล่าว
ฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์ - การตลาด บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)
โทร : 0-2511-0555 ต่อ 3123 , 3139 และ 3145
สุวริน (กิ๊ป) : 0-81829-6449
สุรสา (น้อง) : 0-89549-4594
บุษกร (เอ๋) : 0-81551-2840

แท็ก ส่งท้ายปี   fmmax  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ