แดนสนธยา 15 - 19 ม.ค.นี้ เสนอตอน หน่วยแพทย์ซาฟารี

ข่าวทั่วไป Friday January 12, 2007 09:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ม.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ติดตามครอบครัวผู้พิทักษ์ เพื่อช่วยเหลือสัตว์ป่ากลางทุ่งซาวานน่าแห่งแอฟริกาใต้ ร่วมเล่นเกมส์การไล่ล่าจับสัตว์ อันสุดตื่นเต้น พร้อมกับผู้อุทิศตนในการที่จะอนุรักษ์สัตว์ป่าให้คงอยู่กับธรรมชาติต่อไป พบขบวนอพยพของฝูงสัตว์ขนาดใหญ่... ม้าลาย, ยีราฟ, เจมส์บ็อก, วิลเดอร์บีสต์... กับ กับดักไล่ต้อนเจ้าฝูงสัตว์เข้าคอก เพื่อปฏิบัติการหยุดยั้ง การผสมพันธุ์ในสายเลือดเดียวกัน และการเพิ่มจำนวนมากเกินไป....ตื่นตากับวินาทีหวาดเสียวในการจับเจมส์บ็อกที่เกรี้ยวกราด การยิงยาสลบใส่ยีราฟคอยาว และความพยายามของสัตวแพทย์ที่จะให้พวกสัตว์ฟื้นจากยาสลบโดยเร็วที่สุด
วันจันทร์ที่ 15 ม.ค. 50 พบ ชอน แรมเบิร์ท กับครอบครัว ...เอ็มม่า ภรรยาซึ่งเป็นสัตวแพทย์ และหนูน้อย ฟีบี... กับภารกิจสุดตื่นเต้นเร้าใจในการไล่จับสัตว์ป่าอันตราย ...ผจญกับม้าลาย ที่ต้องคอยต้อนให้พวกมันเข้ารั้ว อานุภาพของฤทธิ์ยาสลบที่ช่วยจับยีราฟ และภาระหนักที่ทำให้ลูกยีราฟตัวน้อยฟื้นจากยาสลบโดยเร็วที่สุด และ การไล่ต้อนฝูงเจมส์บ๊อกอารมณ์ฉุนเฉียวเข้าแคมป์ เพื่อป้องกันการผสมพันธุ์มากไป กับวิธีที่ช่วยให้มันลดความเครียด โดยเอาท่อใส่ที่เขา ป้องกันการทิ่มแทงกันเอง
วันอังคารที่ 16 ม.ค. 50 พบความพยายามไล่จับยีราฟตัวใหม่ ...ไฟล์ตี้ เมื่อยาออกฤทธิ์ มันจะออกวิ่งพล่าน และไม่สามารถควบคุมอะไรได้จนต้องให้ยาระงับประสาท และการเลี้ยงลูกเจมส์บ๊อกที่ เอ็มม่า คอยทำหน้าที่ แม่จำเป็นป้อนขวดนมให้ ติดตามการไล่ล่าวิลเดอบีสต์สีดำ ด้วยการยิงลูกดอก เพื่อขนย้ายไปยังเขตป่าสงวนใกล้ๆ การรักษาบาดแผลให้วิลเดอบีสต์ที่บาดเจ็บ และกับดักขนาดใหญ่ โบม่า ม่านที่ไว้ใช้จับ กวางอิมพาล่า และวิลเดอบีสต์ได้ทั้งฝูง
วันพุธที่ 17 ม.ค. 50 ติดตามอาการบาดเจ็บของ เพอร์เพิ่ลบอล วิลเดอบีสต์ ที่ติดเชื้อขั้นรุนแรง กับงานหนักของทีมสัตวแพทย์ เอ็มม่า ที่เยียวยารักษาสภาพให้แข็งแรงก่อนปล่อยมันเข้าป่าอย่างปลอดภัย พบการไล่จับกวางอีแลนด์ แอนทีโลป ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และงานแก้ปัญหา เพื่อช่วยเหลือลูกกวางอีแลนด์ขาหัก สกิว ที่ถูกตัวเมียเตะให้หายเป็นปกติ
วันพฤหัสบดีที่ 18 ม.ค. 50 พบการรักษาพยาบาลลูกอีแลนด์ขาหัก และป้องกันการเสี่ยงอันตรายเมื่อใช้ยาชา โดยใช้พัลซ็อกโซมิเตอร์ ไว้ตรวจชีพจรของมันไปพร้อมกับระดับออกซิเจน และเหตุการณ์สุดตื่นเต้นเมื่อ ชอน ต้องเผชิญกับควายป่าในโบม่า ควายป่าแอฟริกันที่ดุร้ายที่สุด โดยใช้รถบักกี้ ล่อให้พวกมันออกมา
วันศุกร์ที่ 19 ม.ค. 50 ติดตาม เอ็มม่า สู่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า โซเลเล่ กับวิธีการตรวจสุขภาพแรดดำ สัตว์ที่โมโหร้ายที่สุดในแอฟริกา โดยไม่ต้องทำให้มันสลบ และการเยี่ยม สกิว ลูกอีแลนด์ตัวผู้ขาหัก ที่เคปทาวน์ พบงานจับแอนทีโลปพันธุ์หายาก บอนติบ็อค ในสภาพภูมิประเทศที่แห้งแล้ง ทำให้ยากต่อการซ่อนโบม่า
ติดตามชม "หน่วยแพทย์ซาฟารี" ในรายการแดนสนธยา วันที่ 15 - 19 มกราคม 2550 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ