ทรู อินเทอร์เน็ต เกตเวย์ เป็นปลื้ม เชื่อมต่อตรงเพียงเดือนแรก เปลี่ยนโฉมตลาดบรอดแบนด์ไทย คุณภาพเยี่ยม ราคาถูกลง

ข่าวทั่วไป Monday March 19, 2007 16:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มี.ค.--PR SOLUTION
ทรู อินเทอร์เน็ต เกตเวย์ เผยผลงานหลังกทช.อนุมัติให้เชื่อมต่อเกตเวย์ตรงเพียงเดือนแรก ไอเอสพี ต่างพอใจมาตรฐานใหม่ เลือกได้ แข่งขันได้ ในราคาที่ถูกลง ขณะที่ผู้ใช้บริการมากกว่า 3 แสนราย ล้วนแฮปปี้กับดับเบิ้ลสปีด ความเสถียร และคุณภาพ พร้อมเปิดเว็บไซต์ http://www.trueinternet.co.th/networkstatus/index.htm สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการให้บริการอินเทอร์เน็ต ที่ผู้ใช้บริการและประชาชนทั่วไปสามารถตรวจสอบคุณภาพการเชื่อมต่อกับต่างประเทศได้ตลอดเวลา
นายนพปฎล เดชอุดม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต เกตเวย์ จำกัด เปิดเผยว่า เป็นที่น่ายินดีที่ประเทศไทยกำลังจะก้าวเข้าสู่มาตรฐานการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง รวมทั้งการให้บริการอินเทอร์เน็ตเกตเวย์ ที่เป็นไปตามเงื่อนไขมาตรฐานสากล ซึ่งถือว่า คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กทช. เป็นผู้สร้างปรากฏการณ์ใหม่นี้ ด้วยการอนุญาตให้ผู้รับใบอนุญาตให้บริการ International Internet Gateway รวมถึง บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต เกตเวย์ หรือ TIG สามารถเชื่อมต่อเกตเวย์กับต่างประเทศได้โดยตรง ซึ่งหลังจาก TIG ได้เชื่อมต่อตรงและเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาแล้ว ได้รับกระแสตอบรับอย่างดียิ่ง ทั้งจากผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ไอเอสพี) และลูกค้าทั่วไป ทั้งด้านราคา คุณภาพ และความเสถียร ยิ่งไปกว่านั้น ด้วยความร่วมมือกับบริษัท เอเชีย อินโฟเน็ท จำกัด และ บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต จำกัด ยังพร้อมที่จะสร้างประวัติศาสตร์ในวงการการให้บริการอินเทอร์เน็ตด้วยการเปิดเว็บไซต์ http://www.trueinternet.co.th/networkstatus/index.htm
ให้ลูกค้าและประชาชนทั่วไปสามารถตรวจสอบคุณภาพการให้บริการได้ตลอดเวลา สะท้อนความรับผิดชอบ Accountability รวมทั้งความน่าเชื่อถือที่ผู้ให้บริการพึงมีต่อลูกค้าและสังคม ตามมาตรฐานสากลซึ่งเป็นที่ยอมรับทั่วโลก “ถือเป็นงานชิ้นโบว์แดงของ กทช. ที่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับตลาดบรอดแบนด์ในประเทศไทย ซึ่งแสดงความมุ่งมั่นของ กทช. ที่จะยกระดับตลาดอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ทั้งการเปิดให้ทดลองเชื่อมต่อตรง และเป็นการเตรียมระบบให้บริการอินเทอร์เน็ตสำรอง เพื่อป้องกันมิให้กระทบต่อธุรกิจการให้บริการผ่านอินเทอร์เน็ต และหาแนวทางแก้ไขปัญหาที่เคยเกิดขึ้นจากเหตุแผ่นดินไหวที่ไต้หวันเมื่อปลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัด ก็คือ เป็นครั้งแรกที่ราคาแบนด์วิธ (Bandwidth) ของตลาดในประเทศปรับตัวลดลงมากกว่า 30% รวมทั้งมีลูกค้ามากกว่า 3 แสนครัวเรือน ขอเพิ่มความเร็วอินเทอร์เน็ตอีก 1 เท่าตัว และอีกมากกว่า 80,000 ครัวเรือน ขอเพิ่มความเร็วเป็น 4 เท่า ภายในระยะเวลาเพียง 1 เดือน หลังจาก TIG สามารถเชื่อมต่อตรงและให้บริการได้”
“นอกจากกระแสการตอบรับอย่างดียิ่งทั้งจากผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ไอเอสพี) และลูกค้าทั่วไปแล้ว เพื่อสะท้อนความมุ่งมั่นและความตั้งใจจริงที่กลุ่มบริษัททรู จะต้องการสร้างมาตรฐานการให้บริการใหม่แก่สังคมไทย จึงเปิดเว็บไซต์ http://www.trueinternet.co.th/networkstatus/index.htm เพื่อให้ลูกค้าและประชาชนทั่วไป สามารถตรวจสอบคุณภาพการใช้งานที่ให้บริการโดยผู้บริการอินเทอร์เน็ตเกตเวย์ในปัจจุบันได้ตลอดเวลา ซึ่งจะเป็นครั้งแรกในวงการโทรคมนาคมที่จะได้แสดงความรับผิดชอบ หรือ Accountability โปร่งใส ให้ทุกคนตรวจสอบคุณภาพการให้บริการ รวมทั้งความน่าเชื่อถือที่ผู้ให้บริการจะ ต้องมีต่อลูกค้าและสังคม ซึ่งผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเกตเวย์ในประเทศต่างๆ ทั่วโลก ใช้เป็นมาตรฐานในการวัดคุณภาพเพื่อประกอบการตัดสินใจว่า ควรจะเลือกใช้บริการอย่างไร ” นายนพปฎล กล่าวเพิ่มเติม
ดร. อโณทัย รัตนกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต เกตเวย์ จำกัด กล่าวว่า ภายหลังจากที่ บริษัทฯ เปิดการเชื่อมต่อเกตเวย์กับต่างประเทศได้โดยตรง และเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ เป็นต้นมา ปรากฏว่า ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ถือเป็นการเปิดทางเลือกให้กับ ไอเอสพี ซึ่งมีหลายรายขอใช้บริการ รวมทั้งเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเปิดประมูลจัดซื้อแบนด์วิธ เนื่องจากมีทางเลือกแล้ว ส่งผลให้ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเกตเวย์ทุกราย ต่างปรับราคาและเพิ่มคุณภาพ เพื่อให้สามารถแข่งขันได้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์โดยตรงแก่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตโดยรวม
“ปัจจุบัน มี ไอเอสพี หลายรายที่แจ้งความประสงค์จะขอใช้บริการของบริษัทฯ เนื่องจากคุณภาพที่ได้มาตรฐานสากล ในการเชื่อมต่อบริการอินเทอร์เน็ตที่รับประกันคุณภาพ ตลอดจนความเสถียรของระบบ ซึ่งสามารถสนองตอบความต้องการของ ไอเอสพี ได้เป็นอย่างดี ด้วยจุดเด่น 3 ประการ คือ ราคาที่ประหยัดกว่าเดิม ขีดความสามารถที่จะรองรับการใช้งานที่มีเพิ่มมากขึ้นได้อย่างต่อเนื่องและตลอดเวลา นอกเหนือไปจากคุณภาพการบริการมาตรฐานระดับโลก ซึ่งทรู อินเทอร์เน็ต เกตเวย์ เป็นรายแรกในประเทศไทยที่กล้าประกาศรับประกันคุณภาพการให้บริการอินเทอร์เน็ตเกตเวย์ ด้วยมาตรฐานที่ตลาดระดับโลกให้การยอมรับ เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่า จะไม่ประสบปัญหาความล่าช้า หรือ ความไม่เสถียร ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจการลงทุนของลูกค้าที่ใช้บริการ”
“บริษัทฯ มั่นใจว่า การเปิดเว็บไซต์ http://www.trueinternet.co.th/networkstatus/index.htm เพื่อให้ลูกค้าและประชาชนสามารถตรวจสอบคุณภาพการให้บริการในครั้งนี้ จะเป็นอีกปรากฏการณ์ที่ทุกคนสามารถรับทราบข้อมูล คุณภาพการให้บริการ ตลอดจนปัญหาและความเร็วในการแก้ไขปัญหาได้ตลอดเวลา ซึ่งถือเป็นความตั้งใจและจริงใจที่บริษัทฯ ต้องการพัฒนาอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงให้มีคุณภาพเทียบเท่าสากล ทั้งในด้านการให้บริการ และความรับผิดชอบ หรือ Accountability ที่จะเป็นมาตรฐาน ในการทำธุรกิจที่โปร่งใส ตรวจสอบได้ควบคู่ไปกับคุณภาพการให้บริการ“ นายนพปฎล กล่าวในที่สุด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่:
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กลุ่มบริษัทในเครือ ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (054) 19/03/2550
พิมลพรรณ ศิริวงศ์วานงาม โทร: +66 (0) 2699 2772 อีเมลล์: pimolpan_sir@truecorp.co.th
วิภาดา อิศระ โทร: +66 (0) 2699 2778 อีเมลล์: wipada_isa@truecorp.co.th
นฤมล แสงระ โทร: +66 (0) 2699 2773 อีเมลล์: narumol_san@truecorp.co.th
PR SOLUTION
ประภาส / จิตฤทัย / สิทธิกร
โทรศัพท์ 0-2656-8059,0-1827-7354,08-1613-1865

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ