สุดหรรษา...การ์ตูนมีชีวิต!!! ที่ “สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล”

ข่าวทั่วไป Wednesday May 2, 2007 14:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
ยังจำเหล่าตัวละครในการ์ตูนสุดฮิตแสนน่ารักที่สร้างความประทับใจกับผู้ชมทั่วโลกมาแล้วอย่าง ชาร์ค เทล (Shark Tale), มาดากัสการ์ (Madagascar) และ สพันจ์บ็อบ สแควร์พันจ์ (SpongeBob SquarePants) ได้มั้ย?
วันนี้ตัวการ์ตูนขวัญใจเด็กๆ เหล่านี้จะไม่ได้อยู่แค่ในจอโทรทัศน์ แต่จะมาโลดแล่นมีชีวิตอยู่ในเทศกาล “MERMAID & AQUATOON FEST อัศจรรย์เมอร์เมดกับแก๊งค์การ์ตูนสุดหรรษา” เทศกาลที่การ์ตูนมีชีวิต!!! ที่ “สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล” อุทยานสัตว์น้ำระดับมาตรฐานโลกและมีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมเปิดโลกทัศน์ในโลกใต้ท้องทะเลสุดหรรษา และสัมผัสกับตัวจริงของตัวการ์ตูนที่เป็นสัตว์น้ำหลากหลายสายพันธุ์ เพราะที่นี่การ์ตูนมีชีวิต!
การ์ตูนเรื่องดังที่ทำให้เด็กๆ รู้จักปลาฉลามเจ้าแห่งท้องสมุทร ชาร์ค เทล (Shark Tale) อีกหนึ่งการ์ตูนเรื่องดังที่มีอีกหลายตัวละครเป็นที่จดจำของเด็กๆ อย่างโลลา ปลาสิงโตแสนน่ารัก ซึ่งแตกต่างจากชีวิตจริงที่มีอาวุธร้ายของคือครีบพิษที่อาจทำให้ถึงตายได้ ลวดลายและสีสันของปลาสิงโตไม่ได้ออกแบบมาเพื่อเติมแต่งให้ปลาดูสวยงามมากขึ้น แต่เพื่อต้องการเตือนให้นักล่าได้รู้ถึงพิษที่ร้ายแรงบริเวณก้านครีบที่แผ่และยื่นยาวออกมา ปลาสิงโตจะล่าเหยื่อโดยการต้อนให้เหยื่อจนมุมและกลืนเหยื่อที่โชคร้ายลงไปอย่างรวดเร็ว
ออสการ์ อีกหนึ่งตัวละครที่สวมบทเป็นปลาพยาบาลผู้รักความสะอาด ที่มีความหวังว่าสักวันหนึ่งเขาจะรวยและมีชื่อเสียง เพื่อให้เป็นที่รักและยกย่องจากทุกคน แองจี้ ปลาสินสมุทรที่หลงรัก ออสการ์ และคิดว่าออสการ์ได้ทำงานที่ยิ่งใหญ่มาก คือการทำให้ผู้ที่ได้รับการทำความสะอาดจากเขามีความสุข เพราะถ้าปราศจากปลาผู้รักความสะอาดอย่างออสการ์แล้ว จะไม่มีใครที่สามารถกำจัดเชื้อโรคด้วยตัวเองได้ และจะส่งผลให้ปลาทั้งหลายต่างล้มป่วยและตายในที่สุด ในชีวิตจริงนั้น ปลาสินสมุทรจิ๋วม่วงถือเป็นตัวอย่างของปลาที่มีความหลากหลายของสีและลวดลาย โดยแต่ละตัวจะมีสีและลวดลายที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับความอุดมสมบูรณ์ของแนวปะการัง เป็นปลาที่ชอบหลบซ่อนหรือชอบอยู่เพียงลำพัง แต่อาจพบเป็นฝูงเล็กๆได้เมื่อมีการผสมพันธุ์
ส่วนหนังการ์ตูนเรื่อง สพันจ์บ็อบ สแควร์พันจ์ (SpongeBob SquarePants) ด่ำดิ่งลงสู่การผจญภัยใต้ทะเลลึก เมื่อเกิดความวุ่นวายขึ้นในบิกินี่ บอท ทอม มงกุฏของกษัตตริย์เนปจูนอันตรธานไปโดยมี “ครัสตี้แครบ” เจ้าของร้านอาหารตกเป็นผู้ต้องสงสัยถูกกล่าวหาว่าเป็นขโมย ในเรื่องเขาอาศัยอยู่กับครอบครัวซึ่งเป็นปูแมงมุมยักษ์ “สพันจ์บ็อบ” จึงออกเดินทางพร้อม “แพทริค” ปลาดาวและ “สควิดเวิร์ด” หมึกเพื่อนซี้ไปยังเมืองเชลล์ ซิตี้ เพื่อนำมงกุฏกลับคืนมาและกอบกู้ชื่อเสียงให้กับแครบ ผู้เป็นนายจ้าง
ปูแมงมุมยักษ์ ในธรรมชาติพวกมันจะอาศัยในน้ำลึกถึง 300 เมตรใต้มหาสมุทรแปซิฟิก ใกล้กับประเทศญี่ปุ่น เป็นที่ๆมันสามารถหาซากสัตว์ที่ตายและจมลงก้นมหาสมุทรเป็นอาหารได้ หากพิจารณาอัตราการเจริญเติบโตแล้วช้ามาก แต่ในความเป็นจริงแล้ว เจ้าสัตว์ตัวโตชนิดนี้ สามารถแผ่ขาออกยาวเกือบสี่เมตร และเชื่อหรือไม่ว่า เจ้าปูยักษ์ตัวนี้มีชีวิตยืนยาวมาก มากถึงหนึ่งร้อยปีใต้ทะเลอันสุดลึก
ส่วนเจ้าแพททริคในเรื่องก็คือ ดาวทะเล ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นพระเอกตัวจริงในโลกใต้ท้องทะเล เพราะเมื่อใดที่เราเห็นดาวทะเลนั้น ก็แสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของสภาพแวดล้อม ดาวทะเลโดยปกตินั้นจะอาศัยอยู่ในเขตน้ำขึ้นน้ำลง ถ้าน้ำลด เจ้าดาวทะเลก็จะสามารถมีชีวิตได้ เพราะผิวหนังของมันมีส่วนประกอบทางเคมี สามารถป้องกันแดด ซึ่งเจ้าสารเคมีที่ว่านี้ก็ได้กลายเป็นส่วนประกอบพื้นฐานของโลชั่นกันแดดที่เราใช้กันอยู่ทุกวันนี้
มาดากัสการ์ (Madagascar) หนังการ์ตูนแอนิเมชั่นฟอร์มใหญ่แนวขำขันแฝงไว้ด้วยมิตรภาพของเหล่าเพื่อนซี้ไม่มีซั้ว 4 ตัวที่สวนสัตว์ในนิวยอร์ก ซึ่งมี “อเล็กซ์” (สิงโต) “มาร์ตี้” (ม้าลาย) “เมลแมน” (ยีราฟ) และสาวสวยตัวเดียว “กลอเรีย” (ฮิปโป) เมื่อหนึ่งในเพื่อนรักเกิดหายตัวไป เพื่อนที่เหลือต้องออกตามหา ทำให้ทั้งหมดได้ไปผจญภัยที่เกาะมาดากัสก้า ในการผจญภัยที่มาดากัสการ์นั้นยังมีตัวละครที่สอดแทรกความสนุกอีกคือ เจ้าเพนกวิน ที่ให้ความขำขันไม่แพ้เพื่อนรักทั้งสี่
เพนกวินมีหลากหลายพันธุ์ แต่ที่สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล นั้น เป็นเพนกวินแอฟริกา ซึ่งมีถิ่นกำเนิดอยู่ในประเทศนามิเบียและแอฟริกาใต้ ซึ่งในทั่วโลกมีเพนกวินพันธุ์นี้น้อยมาก เพนกวินแอฟริกาเป็นเพนกวินตัวจิ๋ว เพราะเมื่อโตเต็มที่จะมีความสูงแค่ 60 เซนติเมตร มีน้ำหนักเพียง 2.1 - 3.7 กิโลกรัม
นอกจากนี้ สยาม โอเชี่ยน เวิร์ลยังมีสัตว์น้ำอีกหลากหลายสายพันธุ์รอคอยคุณหนูๆ และแฟนพันธุ์แท้ตัวการ์ตูนยอดฮิตให้มาสัมผัสชีวิตจริงของมันอย่างใกล้ชิด พร้อมแก๊งค์ก่อกวนจากเรื่องมาดากัสการ์ และสัมผัสบรรยากาศป่าดิบชื้นที่จำลองป่าอเมซอนมาสร้างความประทับใจให้เด็กๆ พร้อมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก
พบกับโลกสุดหรรษาของ “MERMAID & AQUATOON FEST: อัศจรรย์เมอร์เมด กับแก๊งค์การ์ตูนสุดหรรษา” เมื่อตัวละครในโลกแห่งจินตนาการไม่ได้เป็นแค่ความฝันอีกต่อไป แต่พร้อมโลดแล่นมีชีวิต พร้อมตระการตากับโชว์สุดพิเศษ “Live Magical Mermaid Show” ครั้งแรกในประเทศไทยกับการแสดงละครใต้น้ำ ด้วยเรื่องราวของเมอร์เมดตัวน้อยๆ และผองเพื่อนแฮปปี้แก็งค์” นำแสดงโดยนักแสดงละครใต้น้ำฝีมือฉกาจจากต่างประเทศ ที่ทำให้ผู้ชมในหลายประเทศต่างประทับใจกันมาแล้ว สนุกสุดหรรษากับการ์ตูนมีชีวิตกันได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 13 พฤษภาคม 2550 นี้เท่านั้น! ที่สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล กรุงเทพ ชั้น บี 1 สยาม พารากอน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร. 02 687 2000
ข้อมูล “สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล
อุทยานสัตว์น้ำ "สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล “ก่อตั้ง และบริหารงานโดย โอเชียนิส ออสเตรเลีย กรุ๊ป ผู้ประกอบธุรกิจ อุทยานสัตว์น้ำอันดับหนึ่งของโลก ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญมากว่า 15 ปี และเป็นอุทยานสัตว์น้ำมาตรฐานโลกแห่งแรกของประเทศไทย พร้อมทั้งบริการโรงภาพยนตร์ 4 มิติที่ทันสมัย เปิดให้บริการทุกวัน ณ ชั้น B1-B2 ศูนย์การค้า สยาม พารากอน ตั้งแต่เวลา 09.00 - 22.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เคาน์เตอร์บริการ หรือ โทร. 0-2687-2000
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
วาสนา ผสมญาติ (ปั้น)
โทร. 0-2204-8078, 08-9763-1713
Wasana.phasomyard@jwt.com
สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล
จิตราวดี ตั้งตระกูล (เจี๊ยบ)
โทร. 0 2687 2069 หรือ 084-088-1628
Jittrawadeet@siamoceanworld.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ