ชิน แซทเทลไลท์ เปิดสถานีบริการภาคพื้นดินไอพีสตาร์นานาชาติแห่งแรก ณ ประเทศเวียดนาม

ข่าวทั่วไป Wednesday November 9, 2005 12:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ย.--ชิน แซทเทลไลท์
บริษัท ชิน แซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับบริษัท เวียดนาม เทเลคอม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (Vietnam Telecommunication International :VTI) แถลงข่าวการเปิดสถานีบริการภาคพื้นดินไอพีสตาร์ (IPSTAR Gateway) นานาชาติแห่งแรกของโครงการไอพีสตาร์ ณ ประเทศเวียดนามอย่างเป็นทางการ
นายเหงียน หู แข็ง (Mr.Nguyen Huu Khanh) กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวียดนาม เทเลคอม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด แถลงว่าการเปิดสถานีภาคพื้นดินไอพีสตาร์ในครั้งนี้แสดงถึงความพร้อมของบริษัทฯ ที่เปิดทำการสถานีบริการภาคพื้นดินไอพีสตาร์นานาชาติเป็นแห่งแรกของโครงการฯ และยังเป็นผู้ให้บริการหลัก (National Service Operator) ภายใต้การกำกับดูแลของการไปรษณีย์และสื่อสารโทรคมนาคมแห่งประเทศเวียดนาม (VNPT) ที่จะขยายการให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ขั้นพื้นฐานให้ครอบคลุมทั่วประเทศแก่ประชาชนชาวเวียดนามในปี 2548 ด้วย
“ไอพีสตาร์ (IPSTAR) เป็นระบบเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ไร้สายที่ทันสมัยที่สุดที่ใช้ภายใน
ประเทศในขณะนี้ สามารถรองรับการใช้งานโทรคมนาคมได้หลากหลาย” นายเหงียน หู แข็ง กล่าวว่า “พวกเรามั่นใจว่าเมื่อนำเทคโนโลยีนี้มาใช้อย่างแพร่หลายจะลดช่องว่างของการให้บริการโทรคมนาคมในพื้นที่ที่อยู่ห่างไกลห่างตัวเมืองใหญ่ได้อย่างแน่นอน
ดร.ดำรง เกษมเศรษฐ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ชิน แซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน) แถลงการเปิดสถานีบริการภาคพื้นดินไอพีสตาร์ (IPSTAR Gateway) ในต่างประเทศแห่งแรก ณ ประเทศเวียดนามนี้ว่า บริษัท ชิน แซทเทลไลท์ฯ สามารถส่งมอบช่องสัญญาณดาวเทียมและระบบภาคพื้นดินให้กับผู้ให้บริการหลัก (National Service Operator) คือบริษัท เวียดนาม เทเลคอม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด หรือ VTI โดยการติดตั้งสถานีภาคพื้นดิน (Gateway) ที่เมืองฮานอย ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานีภาคพื้นดินที่ทันสมัยที่สุดในโลก และบริษัทฯ มั่นใจว่าบริษัท เวียดนาม เทเลคอมฯ จะสามารถขยายการให้บริการสื่อสารผ่านดาวเทียมภายในประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป
ดร.ดำรงกล่าวเพิ่มว่า “ระบบสื่อสารดาวเทียมไอพีสตาร์มีขีดความสามารถให้บริการลูกค้าได้ถึง 180,000 รายในประเทศเวียดนาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ที่เครือข่ายโทรคมนาคมขั้นพื้นฐานเข้าไปไม่ถึง และหลังจากนี้บริษัท ชิน แซทเทลไลท์ฯ จะเปิดสถานีบริการฯ ในประเทศภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกต่างๆ อีก
14 ประเทศหลังจากที่เราประสบผลสำเร็จในการส่งดาวเทียมไทยคม 4 (ไอพีสตาร์) ขึ้นสู่วงโคจรในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา”
Shin Satellite contact:
Ms. Nuchsara Thoundthad,
Public Relations, Shin Satellite Plc,
41/103 Rattanathibet Rd., Nonthaburi 11000, Thailand.
Tel. (66 2) 591-0736 to 49 Ext. 8493 Fax. (66 2) 591-0724,
email: nuchsarat@thaicom.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ