ต๋อง เทวัญ เหนือชั้นสานต่อเพลงสุนทราภรณ์ “More Than Words” 1-5 โดนใจ

ข่าวทั่วไป Wednesday January 24, 2007 17:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ม.ค.--เมโทรฯ
สร้างความฮือฮาประสบความสำเร็จอย่างเหนือชั้นจากอัลบั้ม "More Than Words " ชุด 1-5 เพลงบรรเลง ที่เป็นมากกว่าเสียงร้อง ที่ได้รับการกล่าวขวัญจากคอเพลงแจ๊ส และแฟนพันธุ์แท้สุนทราภรณ์ ถึงความทันสมัยท่วงทำนองอันแสนไพเราะของบทเพลงสุนทราภรณ์ ในอีกหนึ่งลีลาของอภิมหาบุรุษแซกโซโฟนมือหนึ่งของเมืองไทย " ต๋อง เทวัญ ทรัพย์แสนยากร"
ต๋อง เทวัญ ทรัพย์แสนยากร นักแซกโซโฟนมือหนึ่งของเมืองไทย ตัดสินใจนำเพลงสุนทราภรณ์มาบรรเลงใหม่ในสไตล์แจ๊ส ชุด " More Than Words" โดยมีความตั้งใจว่าสักวันจะเป็นสื่อในการเผยแพร่เพลงสุนทราภรณ์ในแบบที่เขาถนัด นั่นก็คือเพลงบรรเลง ที่เน้นแซกโซโฟน แต่มีการ Improvise คือใช้ลูกเล่นการด้นทำนองสด ( Adlib) ในการถ่ายทอด ทำนองอันสุดแสนไพเราะของเพลงสุนทราภรณ์ หลายคนที่ได้ฟังยอมรับว่า ต๋องทำ ได้อย่างมีศิลป์ ครีเอทีฟ และไพเราะที่สุด ด้วยการเล่นแจ๊ส แนวสบายๆ อย่างมีสไตล์ และการ Adlib ได้อย่างกลมกลืน ซาบซึ้ง กินใจคอแจ๊สที่สุด
ต๋อง เทวัญ บรรจงเลือกเพลงสุนทราภรณ์ที่มีเนื้อหาและท่วงทำนองที่ไพเราะเป็นที่รู้จักของแฟนเพลง และ ได้สร้างรูปแบบในการเล่นแซกโซโฟนเป็นของตัวเอง เป็นสำเนียงไทยผสมสำเนียงสากลได้อย่างลงตัว ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยเจ้าตัวเปิดเผยว่า
" อั้มบั้ม "More Than Words" ทั้ง 5 ชุดนี้ เป็นงานดนตรีที่ใช้ความรู้สึกเฉพาะบุคคล เป็นดนตรีที่เกิดจากอารมณ์ ในเชิงศิลป์ คือเล่นไปตามอารมณ์ และความรู้สึก ณ ขณะนั้นทันทีทันใด ในช่วงโซโลไม่ได้เล่นไปตามโน๊ตตรงๆ ทื่อๆ แต่มีการคิดทำนองสร้างสรรค์ขึ้นใหม่ ให้เกิดบรรยากาศใหม่ๆ ในการฟังบทเพลงสุนทราภรณ์ "
พิเศษสุดในอัลบั้มชุดที่ 4 ได้เพิ่มสีสัน โดยมีนักร้องกิตติมศักดิ์ 2 ท่านได้มาร่วมขับร้องคือ คุณมาริสา สุโกศล หนุนภักดี ขับร้องเพลง คิดถึง และคุณธีรนัยน์ ณ หนองคาย ขับร้องเพลงขวัญใจเจ้าทุย เพื่อให้ผู้ฟังรู้สึกผ่อนคลายจากเสียงแซกโซโฟน ส่วนในอัลบั้มชุดที่ 5 จะเน้นเพลงให้สนุกหนักแน่นขึ้น มี Solo adlib แปลกๆ และมีเสียง Acoustic Guitar เข้ามาแทรกแจมกับแซกโซโฟน ซึ่งหลายเพลงจะเหมือนการเพิ่มรสชาติในการฟัง จึงทำให้ทั้งคอแจ๊ส และแฟนพันธุ์แท้สุนทราภรณ์ หรือแม้แต่นักฟังเพลงรุ่นใหม่ต่างยกนิ้วให้ในความเหนือชั้นของเพลงบรรเลง " More Than Words" ชุด 1-5
อัลบั้มชุด "More Than Words " ชุด 1-5 บรรเลงที่เป็นมากกว่าเสียงร้อง วางตลาดแล้วในรูปแบบ ซีดี ทั้งแผ่นเดี่ยวและกล่องเซ็ท 5 แผ่น เมโทรฯ จัดจำหน่าย 02-6511288-90
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
โทร. 02-6511288-90 ต่อ 114 ( ดิว ) 089-4487489
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ