สมาชิก กบข. ที่เกษียณอายุราชการปี 2548 ยื่นเรื่องรับเงินคืนได้ตั้งแต่ 1 ต.ค.นี้เป็นต้นไป

ข่าวทั่วไป Thursday September 29, 2005 16:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ย.--กบข.
สมาชิก กบข. ที่จะเกษียณอายุราชการปี 2548 ยื่นเรื่องรับเงินคืนได้ตั้งแต่ 1 ต.ค.นี้เป็นต้นไป ย้ำความถูกต้องของข้อมูลและการนำส่งเอกสาร พร้อมเปิดบริการให้ข้อมูลขั้นตอนโดยละเอียดบนเว็บไซต์ กบข.
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. กล่าวว่าสมาชิก กบข.ที่จะเกษียณอายุราชการในปี 2548 นี้ สามารถยื่นเรื่องขอรับเงินคืนจาก กบข. ได้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้ เป็นต้นไป โดยสามารถยื่นแบบฟอร์มเพื่อขอรับเงินคืนจาก กบข. ได้ที่ส่วนราชการต้นสังกัด หาก กบข. ได้รับเอกสารครบถ้วนถูกต้องทุกประการแล้ว ตามหลักเกณฑ์ที่คณะกรรมการกำหนด กบข. จะดำเนินการจ่ายเงินคืนให้สมาชิกภายใน 7 วันทำการนับแต่วันที่ได้รับแจ้งจากหน่วยราชการ โดย กบข.จะดำเนินการจ่ายเงินคืนให้แก่สมาชิกตามวิธีการที่สมาชิกได้ระบุไว้ในเอกสาร ซึ่งได้แก่ ทางเช็ค ทางธนาณัติและการโอนเงินเข้าทางบัญชี
ทั้งนี้ กบข. ขอความร่วมมือหน่วยงานราชการและสมาชิกกรุณาตรวจสอบความถูกต้องครบถ้วนของเอกสารก่อนนำส่งทุกครั้ง ซึ่งเอกสารและหลักฐานในการยื่นเรื่องในกรณีที่สมาชิกเกษียณอายุราชการมี 2 กรณี คือ
กรณีเลือกรับบำเหน็จจากกระทรวงการคลัง
แบบ กบข. 008/1/2543 สำเนาหนังสือคำสั่งออก และสำเนาสมุดบัญชีเงินฝากหน้าแรกกรณีที่ต้องการให้ กบข. โอนเงินเข้าบัญชี
กรณีเลือกรับบำนาญจากกระทรวงการคลังแบบ กบข. 008/1/2543 สำเนาหนังสือสั่งจ่ายบำนาญ สำเนาหนังสือคำสั่งออก และสำเนาสมุดบัญชีเงินฝากหน้าแรกกรณีที่ต้องการให้ กบข. โอนเงินเข้าบัญชี
อย่างไรก็ตาม สำหรับสมาชิกท่านใดต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการขอรับเงินคืนสามารถเข้าไปได้ที่ www.gpf.or.th ที่เมนูสมาชิก หัวข้อเหตุและสิทธิของสมาชิก โดยสมาชิกจะได้รับทราบทั้งข้อมูลวิธีการขอรับเงินคืนทั้งในกรณีเลือกรับบำเหน็จและกรณีเลือกรับบำนาญ และสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มเพื่อขอรับเงินคืนจาก กบข. ได้ด้วยตนเอง หรือหากต้องการปรึกษาวิธีการขั้นตอนเกี่ยวกับการดำเนินการขอรับเงินคืนจาก กบข. ติดต่อได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร.1179 กด 6 หรือที่ member@gpf.or.th
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข.
โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ