น้องใหม่ “เฮนรี่” เจออาถรรพ์กองถ่ายหนัง “ผีไม้จิ้มฟัน” เผลอเก็บกระดูกคนตายกลับบ้าน โดนทวงตามเป็นภาษาเขมร

ข่าวทั่วไป Wednesday February 28, 2007 16:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.พ.--อาวอง
ก้าวเข้ามาเล่นหนังเรื่องแรกในชีวิต หนุ่มลูกครึ่งฝรั่งเศส — ไทย “เฮนรี่ - เกียรติกุล” น้องใหม่จากภาพยนตร์เรื่อง “ผีไม้จิ้มฟัน” ของค่าย อาวอง ก็เจอดีซะแล้ว เมื่อเข้าฉากในป่าช้าและเผลอเก็บกระดูกคนตายมาเป็นของที่ระลึกติดมือกลับมา จนโดนทวงตามถึงที่ หนำซ้ำยังลุกขึ้นมาพูดภาษาเขมรแทนภาษาฝรั่งเศสอีกด้วย จนผู้กำกับภาพยนตร์ “ต้อม” ปิยะพันธุ์ ชูเพ็ชร์ ต้องรีบแนะให้เข้าวัดทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่วิญญาณเจ้าของกระดูกเป็นการด่วน โดยหนุ่ม “เฮนรี่” เล่าให้ฟังถึงเหตุการณ์นี้ว่า
“เรื่องนี้มีที่มาจากฉากหนึ่งในหนังครับ ซึ่งวันนั้นผมกับเพื่อน ๆ อีก 4 คน ต้องเข้าฉากกันในป่าช้าวัดหนึ่งแถว ๆ บางกรวย พอทุกคนไปถึงที่โน่น พี่ ๆ ทีมงานเขาก็นำธูปและพวงมาลัยมาให้ไหว้เจ้าที่เจ้าทาง ผมเองก็ไม่รู้สึกว่าจะมีเหตุการณ์อะไรพิเศษเกิดขึ้น เพราะตลอดทั้งวันที่อยู่ที่โน่นมีฝนตกพรำ ๆ ลงมาตลอด จนเกือบเที่ยงคืนเป็นฉากที่พวกผมกับเพื่อนต้องไปที่โกดังเก็บศพของจริง เลยหยิบติดมือใส่กระเป๋ากางเกงมาด้วย และไม่ได้คิดอะไร จนกระทั่งกลับมานอนที่บ้าน เพื่อนที่อยู่ห้องเดียวกันเล่าให้ฟังว่าจู่ ๆ ผมลุกขึ้นมาพูดภาษาเขมร โวยวาย อาการเหมือนคนโดนผีเข้า และพอหยิบของสิ่งนั้นออกมาดูชัด ๆ อีกที ก็พบว่าเป็นเศษกระดูกของคนตายจริง ๆ ด้วยครับ พอมาเล่าให้พี่ต้อม ผู้กำกับ ฯ ฟัง พี่เขาแนะนำให้ผมนำกระดูกชิ้นนั้นไปคืนที่วัดและทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่วิญญาณเขาครับ หลังจากนั้นผมก็ไม่เจออะไรอีกเลย แต่ก็ยังรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์นี้อยู่ครับ”
“สำหรับเรื่อง ผีไม้จิ้มฟัน นี้ ผมรับบทเป็น ดอน หนุ่มลูกครึ่งหน้าหวาน ชอบทำตาใส ๆ ส่งสายตาหวานเยิ้มให้สาว ๆ จีบหญิงไปทั่วครับ อย่างเพื่อน ๆ คนอื่นไปบนขอเจ้าพ่อต้นไทรให้สอบเอนฯ ติด แต่ดอนกลับบนขอน้องเบลล์ (แอนนา) สาวสวยแถมมาด้วย ได้อ่านบทแล้ว รู้สึกสนุกดี เรื่องวัยรุ่นบนเจ้าพ่อไว้ จนมาโดนผีหลอก เพราะเรื่องแบบนี้ในหนังฝรั่งไม่มีนะครับ มีแต่หนังไทยนี่ล่ะ ก่อนหน้านี้ผมเคยถ่ายโฆษณามาก่อน ผีไม้จิ้มฟัน เป็นหนังเรื่องแรกครับ ตั้งใจจะมาหาประสบการณ์ และก็ได้ประสบการณ์ของจริงเลยครับ ถ่ายทำกันสนุกมาก ๆ ผจญภัยสมใจอยาก ทั้งวัด ป่าช้า โรงพยาบาลร้าง ไปหมดแล้วเพราะถ่ายหนังเรื่องนี้”
คอยติดตามผลงานของหนุ่มลูกครึ่ง ฝรั่งเศส-ไทย “เฮนรี่ — เกียรติกุล” ได้ในภาพยนตร์ผีดุ ผจญภัย อมยิ้ม เรื่อง “ผีไม้จิ้มฟัน” ผลงานกำกับของ “ต้อม” ปิยะพันธุ์ ชูเพ็ชร์ นำแสดงโดย “นก” ฉัตรชัย เปล่งพานิช, “อี๊ด” สมพงษ์ คุนาประถม (อี๊ด โปงลางสะออน), “แจ็ค” บริวัตร อยู่โต ร่วมด้วยนักแสดงหน้าใหม่ ธีพร วีระจิตเอกชัย, นพดล ซอยสกุล และ “แอนนา” ปรางค์ทิพย์ เศวตประสาธน์ ฉายในโรงภาพยนตร์ 15 มีนาคม นี้ ทั่วประเทศ.
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ อาวอง
สอบถามข้อมูลได้ที่ โทร. 0-2938-6915-6 ต่อ 101,115,127
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ