ฟูจิตสึท้ารบคู่แข่งโน้ตบุ๊ก ประกาศยึดส่วนแบ่งตลาด 64 บิต 50%

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday September 28, 2005 10:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ย.--ฟูจิตสึ ซิสเต็มส์ บิสซิเนส
ฟูจิตสึ” ประกาศรีเทิร์นสู่สังเวียนการแข่งขันโน้ตบุ๊กไทยครั้งใหม่ ด้วยปรากฎการณ์ความร้อนแรงผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด “Fujitsu LifeBook S2110” ที่มาพร้อมเทคโนโลยี AMD 64 บิต จุดกระแสแข่งเดือด กร้าวยึดส่วนแบ่งตลาดโน้ตบุ๊ก 64 บิต ไม่ต่ำกว่า 50% ก่อนเปิดผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่องในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ตอกย้ำการรุกตลาดอย่างหนักของ “ฟูจิตสึ” นับจากนี้
นายณภพ นุตสติ (Mr.Napop Nutsati) ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ PC (Director,PC Business Division) บริษัท ฟูจิตสึ ซิสเต็มส์ บิสซิเนส (ประเทศไทย) จำกัด (Fujitsu Systems Business (Thailand) Ltd. เปิดเผยถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ล่าสุด “Fujitsu LifeBook S2110” ว่าเป็นการนำเสนอโน้ตบุ๊กที่ทรงประสิทธิภาพที่สุด ด้วยการใช้เทคโนโลยี AMD TurionTM มาผนวกกับดีไซน์ยอดเยี่ยมในสไตล์ของฟูจิตสึ ที่สำคัญยังครบเครื่องทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน โดยไม่มีการตัดทอนฟีเจอร์สำคัญของเครื่องแม้แต่อย่างเดียวในราคาที่เหมาะสมที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับโน้ตบุ๊กคู่แข่งที่วางจำหน่ายอยู่ในขณะนี้
Fujitsu LifeBook S2110 มาพร้อมกับน้ำหนักที่น้อยกว่า 1.7 กิโลกรัม ถือเป็นทางเลือกสำหรับนักเรียน นักศึกษา คนที่เพิ่งเริ่มทำงานและผู้ใช้งานที่กำลังมองหาประสิทธิภาพจากโน้ตบุ๊กที่สามารถพกพาได้ในราคาที่เหมาะสม ด้วยขนาดหน้าจอ 13.3 นิ้ว บวกกับสมรรถนะของ AMD 64 บิต ที่สามารถทำงานแบบไร้สายได้เหนือกว่ามาตรฐานที่ใช้กันอยู่ทั่วไป หรือที่เรียกว่า “Super G” ซึ่งเป็นอีกพัฒนาของ AMD 64 บิต รวมถึงความสามารถทางด้านมัลติมีเดียทุกรูปแบบ และยังมีพอร์ตต่างๆ ที่จะรองรับการใช้งานได้อย่างหลากหลายและครบครัน
“S2110 ถือเป็นทางเลือกใหม่สำหรับกลุ่มผู้ใช้โน้ตบุ๊กที่ต้องการทั้งความเท่ห์ ความแรง แต่แฝงความสนุกสนาน เนื่องจากโน้ตบุ๊กรุ่นนี้จะทำให้ผู้ใช้ได้สัมผัสถึงความแตกต่างของการใช้งานด้านมัลติมีเดียที่สมบูรณ์แบบ งานกราฟิกระดับมืออาชีพ และการเล่นเกม 3 มิติที่สมจริงที่สุด” นายณภพกล่าวย้ำถึงความแตกต่างที่ผู้ใช้โน้ตบุ๊กจะได้สัมผัสกับ Fujitsu LifeBook S2110
นายณภพ กล่าวว่า การเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ Fujitsu LifeBook S2110 ถือเป็นการประกาศการกลับมาสู่สังเวียนการแข่งขันในตลาดโน้ตบุ๊กไทยอีกครั้งของโน้ตบุ๊กฟูจิตสึ โดยตั้งเป้าหมายให้ Fujitsu LifeBook S2110 เป็นหัวหอกสำคัญที่จะเปิดตลาดใหม่ๆ ให้กับโน้ตบุ๊กฟูจิตสึ ซึ่งคาดว่าการเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ในครั้งนี้จะได้รับการตอบรับทางด้านยอดขายได้เป็นอย่างดี
ฟูจิตสึตั้งความหวังกับ Fujitsu LifeBook S2110 ไว้ค่อนข้างมาก และเราเชื่อมั่นว่าเราพร้อมที่จะท้ารบกับคู่แข่งขันในตลาดทุกราย ด้วยความมั่นใจว่าจะสามารถสร้างส่วนแบ่งทางการตลาดโน้ตบุ๊กที่ใช้เทคโนโลยี 64 บิต ไม่ต่ำกว่า 50% จากโน้ตบุ๊ก 64 บิตที่จะวางขายในท้องตลาด”
สำหรับแผนการตลาดหลังจากมีการเปิดตัว Fujitsu LifeBook S2110 ภายใต้ชื่องาน “S2110 The Force of TurionTM ” จะมีการทำตลาดแนะนำผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่นี้อย่างต่อเนื่อง โดยจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ของฟูจิตสึออกมาอีกหลายรุ่นในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ เพื่อสนับสนุนการกลับมารุกตลาดอย่างจริงจังอีกครั้งของฟูจิตสึด้วย นายณภพกล่าวสรุป
ด้านนายไบรอัน โลว์ รองประธานฝ่ายขายประจำภูมิภาคเอเชียใต้ของเอเอ็มดี ฟาร์ อีสต์
กล่าวว่า “การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในวันนี้ให้ความสำคัญแก่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์แบบเคลื่อนที่ด้วยตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุด และเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ฟูจิตซึได้นำเสนอตัวเลือกนี้ที่ตั้งอยู่บนเทคโนโลยีที่ดีที่สุดเท่าที่วงการคอมพิวเตอร์มีอยู่ในขณะนี้สู่ผู้บริโภค” พร้อมทั้งเสริมว่า โน๊ตบุ๊คของฟูจิตซึที่เสริมพลังด้วยเอเอ็มดีโปรเซสเซอร์ทำให้การทำงานแบบเคลื่อนที่เป็นไปได้อย่างไร้ขีดจำกัดรวมทั้งเทคโนโลยี AMD PowerNow!TM ที่ช่วยยืดอายุการทำงานของแบตเตอรี่และให้ประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนั้นยังรวมถึงการปกป้องผู้ใช้จากไวรัสคอมพิวเตอร์ด้วยฟีเจอร์ Enhanced Virus Protection ซึ่งมีอยู่ในโปรเซสเซอร์ AMD TurionTM
ข้อมูลเกี่ยวกับเทคโนโลยี AMD TurionTM แบบเคลื่อนที่
เทคโนโลยี AMD TurionTM แบบเคลื่อนที่ได้รับการผลิตมาเพื่อความคล่องตัวอย่างไร้ขีดจำกัด ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวนี้อออกแบบมาเพื่อให้โปรเซสเซอร์สำหรับคอมพิวเตอร์แบบพกพาสามารถทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการ Windows(R) ทั้ง 32- และ 64-บิต นอกจากนั้นยังทำให้โน๊ตบุ๊คยังบางลงและเบากว่าเดิมอีกด้วยซึ่งรวมไปถึงการทำงานร่วมกับโซลูชั่นไร้สายและกราฟฟิกต่างๆ นอกจากเทคโนโลยี AMD TurionTM จะนำประสิทธิภาพอันทรงพลังของ AMD64 ที่ได้รับรางวัลมากมายมาให้ผู้บริโภคแล้ว ยังพร้อมเสมอสำหรับแอพพลิเคชั่นส์แบบ 64-บิตในอนาคต, ความปลอดภัยสูงสุดด้วยฟีเจอร์ป้องกันไวรัส Enhanced Virus Protection เมื่อทำงานร่วมกับ Windows XP Service Pack 2 และเทคโนโลยี AMD PowerNow!TM เพื่อยืดอายุแบตเตอรี่ให้ยาวนานขึ้นอีกด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ติดต่อ
คุณอาทิตยา เอื้อเฟื้อ
Marketing Executive
โทร.0-2263-7888 แฟกซ์ 0-2263-7880
Email : artittaya@fujitsu-pcap.in.th
หรือ
คุณปิยวรรณ อนันต์เวทยานนท์ (เอ๋)
ที่ปรึกษางานประชาสัมพันธ์ 01 944-1972
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก ฟูจิตสึ   ebook  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ