รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน หน่วยแพทย์ซาฟารี (VET SAFARI)

ข่าวทั่วไป Friday January 19, 2007 10:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ม.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ติดตามครอบครัวผู้พิทักษ์ เพื่อช่วยเหลือสัตว์ป่ากลางทุ่งซาวานน่าแห่งแอฟริกาใต้ ร่วมเล่นเกมส์การไล่ล่าจับสัตว์ อันสุดตื่นเต้น พร้อมกับผู้อุทิศตนในการที่จะอนุรักษ์สัตว์ป่าให้คงอยู่กับธรรมชาติต่อไป พบขบวนอพยพของฝูงสัตว์ขนาดใหญ่... ม้าลาย, ยีราฟ, เจมส์บ็อก, วิลเดอร์บีสต์... กับ กับดักไล่ต้อนเจ้าฝูงสัตว์เข้าคอก เพื่อปฏิบัติการหยุดยั้ง การผสมพันธุ์ในสายเลือดเดียวกัน และการเพิ่มจำนวนมากเกินไป ....ตื่นตากับวินาทีหวาดเสียวในการจับเจมส์บ็อกที่เกรี้ยวกราด การยิงยาสลบใส่ยีราฟคอยาว และความพยายามของสัตวแพทย์ที่จะให้พวกสัตว์ฟื้นจากยาสลบโดยเร็วที่สุด
วันจันทร์ที่ 22 ม.ค. 50
พบการสร้างกับดัก ตาข่ายโบม่า ที่ใช้จับ บอนติบ็อค ทั้งฝูงด้วยกลวิธีพรางตา เพียงแต่ก้าวเข้าไป กับดักตาข่ายที่วางไว้จะพันกันมั่ว ทำให้ออกไม่ได้ และการตามหาแม่ บอนติบ็อค เมื่อ 1 ใน ลูกอ่อนที่ติดกับดักต้องกินน้ำนมจากแม่ที่ให้กำเนิดเท่านั้น พบความสำเร็จในการรักษา สกิว อีแลนด์ ที่เขตรักษา พันธุ์สัตว์ป่า โซเลเล่ ซึ่ง ลินด์เซ่ เจ้าของโซเลเล่ ได้ทำการเข้าเฝือกรักษาแผลที่ขา และกายภาพบำบัดให้จนกลับมา เดินได้เหมือนปกติ
วันอังคารที่ 23 ม.ค. 50
พบการล่า ละมั่งสปริงบ็อค กว่าร้อยตัว นักวิ่งเร็วที่ไล่จับยากที่สุด ด้วยการตั้งโบม่าสมบูรณ์แบบ ที่ต้องอาศัยจังหวะปิดม่านพลาสติกกั้นให้ทัน และความน่ารักน่าชังของลูกอ่อน สปริงบ็อค กับการรักษารอยแผลเล็กๆ ที่เกิดจากความวุ่นวายในการไล่จับ พบการไล่กวด ยีราฟ โดยใช้ลูกดอกยาสลบ ยิงจากเครื่องบิน ของชอน ที่ช่วยให้ทีมเขาจับยีราฟตัวผู้ที่ใหญ่ที่สุดในฝูงได้สำเร็จ
วันพุธที่ 24 ม.ค. 50
พบกับสถานการณ์ตึงเครียด เมื่อยีราฟเพศผู้ บรูตัส ไม่สามารถฟื้นจากยาสลบ ชอน และลูกทีมของเขาจะช่วยยื้อชีวิต บรูตัส ได้หรือไม่ กับการจัดการปัญหาโดยใช้เทคนิคพิเศษ ทำให้ยีราฟ ลุกขึ้นเองได้ โดยใช้เชือกผูกติดกับคอ เพื่อดึงให้มันลุกขึ้นได้อีกครั้ง และการตามล่า กวางแอฟริกา งานหนักที่ต้องวางกับดัก โบม่ารูปตัววี ให้เหมาะกับทิศทางลม เพื่อดักจับกวางตัวผู้ที่มีมากเกินไป
วันพฤหัสบดีที่ 25 ม.ค. 50
พบวันพักผ่อนของครอบครัว ชอน และเอ็มม่า และการกลับมาทำงานเป็น สัตวแพทย์ของ เอ็มม่า ในการดูแลเสือ แมว และยีราฟ อีกครั้งก่อนที่จะกลับไปทำหน้าที่ไล่จับอย่างเดิม ติดตาม การจับยีราฟ บรูตัส ซึ่งครั้งนี้มันยอมให้ ชอน และลูกทีมจับแต่โดยดี และการไล่ต้อนควายป่า ที่ดุดันและพยศ เข้ากับดัก ซึ่งต้องระวังอันตราย และแรงพุ่งเข้าใส่
วันศุกร์ที่ 26 ม.ค. 50
ติดตามการติดตั้งปลอกคอจีพีเอสให้กับ WKM 14 ช้างป่าแอฟริกาตัวผู้ ของ ชอน และด็อกเตอร์คีท เล็กเก็ท ผู้เชี่ยวชาญเรื่องช้างแอฟริกา พบการตามหาโดยอาศัยรอยเท้าช้าง ตามติดแรดดำ กับการต่อสู้ห้ำหั่นกันระหว่างตัวผู้ทั้งสอง และการให้อาหารเสือชีต้า ที่ แอฟริแค็ทส์ (Afri-cat) ในรังของเสือชีต้า
ติดตามชม “หน่วยแพทย์ซาฟารี” ในรายการแดนสนธยา
วันที่ 22 - 26 มกราคม 2550 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ