ยูนิลีเวอร์จับตลาดผู้ชาย ทุ่ม 250 ล้าน เปิดตัวแชมพูเพื่อผู้ชายโดยเฉพาะครั้งแรกในเมืองไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday April 3, 2007 17:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 เม.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ปักธงนำร่องเปิดตลาดแชมพูสำหรับผู้ชายครั้งแรก เปิดตัว “คลีนิค เคลียร์ ฟอร์ เมน” ทุ่มงบก้อนยักษ์ 250 ล้านบาท
สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้ตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลและทำความสะอาดเส้นผม ด้วยการเติมเต็มความต้องการผู้ชายกว่า 8 ล้านคนทั่วประเทศที่อยากมีแชมพูสำหรับผู้ชายโดยเฉพาะ ชูประสิทธิภาพสุดเจ๋งช่วยบำรุงและแก้ปัญหาหลักของเส้นผมและหนังศีรษะที่เหนือชั้นกว่า พร้อมส่งป้ายโฆษณาบลูทูธสุดฮิปกลางสยามให้โหลดคอนเทนต์สุดโดนทั้งกีฬา และบันเทิงเต็มอิ่มฟรีไม่มีชาร์จ
สร้างความฮือฮาจนเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ไปทั่วประเทศ กับโฆษณาเฉียบสุดกับประโยคท้าทายความคิดว่า “5 เม.ย. นี้ ผู้ชายจะมีครั้งแรกพร้อมกันทั้งประเทศ” ซึ่งเป็นหมัดเด็ดล่าสุดของยูนิลีเวอร์ในการเปิดเซ็กเมนต์ตลาดแชมพูสำหรับผู้ชายด้วย “คลีนิค เคลียร์ ฟอร์ เมน” ครั้งแรก หวังเจาะฐานผู้บริโภคที่เป็นผู้ชายทั่วประเทศในช่วงกระแสบูมผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ชาย และได้ฤกษ์วางตลาดแล้วพร้อมๆ กับอีก 3 ประเทศทั่วโลก
นางวรรณิภา ภักดีบุตร รองประธานกรรมการบริหาร กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในครัวเรือนและเครื่องใช้ส่วนบุคคล บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า “คลีนิค เคลียร์ ฟอร์เมน” เป็นก้าวสำคัญของเราที่ได้พัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์แชมพูขจัดรังแคคลีนิค เคลียร์เพื่อผู้ชายโดยเฉพาะเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งจากการศึกษาของคลีนิค เคลียร์ เทคโนโลยี เซ็นเตอร์ พบความแตกต่างของผู้ชายกับผู้หญิง คือ ผู้ชายมีเหงื่อมากกว่าผู้หญิงเกือบ 2 เท่า ส่งผลให้หนังศีรษะมันมากกว่า จึงมีแนวโน้มที่จะเกิดรังแคมากกว่าผู้หญิง และยังมีอัตราผมร่วงมากกว่า จึงควรมีแชมพูสูตรเฉพาะของตัวเองเพื่อบำรุงและแก้ปัญหาหลักของเส้นผมและหนังศีรษะให้ตรงจุด
“จากการศึกษาโอกาสทางการตลาดของแชมพูสำหรับผู้ชาย เราจึงคาดว่า เรามีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมากกว่า 8 ล้านคนทั่วประเทศ ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ชายที่มีอายุตั้งแต่ 20-35 ปีที่มองหาผลิตภัณฑ์แชมพูเพื่อตัวเอง ซึ่งสามารถตอบโจทย์ความต้องการพื้นฐานที่ผู้ชายต้องการได้ตรงจุดกว่าและมีประสิทธิภาพมากที่สุด ทั้งยังช่วยป้องกันการเกิดหรือช่วยขจัดรังแคได้ด้วย”
“เราเชื่อมั่นว่า ประสิทธิภาพที่ล้ำหน้าในการดูแลทั้งเส้นผมและหนังศีรษะควบคู่กัน พร้อมป้องกันการเกิดรังแคสำหรับผู้ชายโดยเฉพาะ ที่ให้ผมสะอาดได้นานขึ้น แข็งแรงขึ้น และจัดทรงง่าย ของคลีนิค เคลียร์ ฟอร์ เมนจะเป็นคำตอบที่โดนใจผู้ชายไทยที่ต้องการเพิ่มความมั่นใจในบุคลิกภาพของตัวเอง เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผู้ชายทั้งหลายเฝ้ารอที่อยากมีแชมพูเป็นของตัวเองมาโดยตลอด และนี่คืออีกหนึ่งความก้าวหน้าของยูนิลีเวอร์ที่เติมเต็มความต้องการของผู้บริโภคไทยทุกกลุ่ม” นางวรรณิภากล่าว
สำหรับการเปิดตัว “คลีนิค เคลียร์ ฟอร์ เมน” ถือเป็นแคมเปญการตลาดที่ใหญ่ที่สุดในปีนี้ของกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลและทำความสะอาดเส้นผมของยูนิลีเวอร์ โดยได้จัดงบประมาณไว้ถึง 250 ล้านบาท เพื่อใช้จัดกิจกรรมโฆษณาและประชาสัมพันธ์เพื่อสื่อสารได้ตรงกับทุกไลฟ์สไตล์ของกลุ่มผู้ชายทั่วประเทศ ได้ครอบคลุมมากที่สุดทั้งภาพยนตร์โฆษณา สื่อกลางแจ้ง กิจกรรมโปรโมชั่น และการแจกตัวอย่างสินค้าขนาดทดลองอีกด้วย
นอกจากนี้ คลีนิค เคลียร์ ฟอร์ เมน ยังได้ติดตั้งบิลบอร์ดโฆษณาสุดฮิปบริเวณสยามสแควร์ ในรูปแบบของอินเตอร์แอคทีฟที่อัดแน่นไปด้วยคอนเทนต์อินเทรนด์โดนใจผู้ชายตัวจริง ทั้งกีฬา ข่าวสาร เกมส์มันๆ ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันแบบเต็มอิ่มฟรีไม่มีจำกัด ซึ่งจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน —15 พฤษภาคมทั้งยังเตรียมแจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์ คลีนิค เคลียร์ ฟอร์ เมน ไว้หลายแสนชิ้น ให้ผู้ชายได้ลองใช้เพื่ออวดความเป็นแมนทั่วประเทศในวันที่ 9 — 30 เมษายนอีกด้วย
เกี่ยวกับกลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์
กลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ในประเทศไทย เป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำที่เป็นที่นิยมในประเทศไทยมากว่า 70 ปี ผลิตภัณฑ์ที่ยูนิลีเวอร์สร้างสรรค์ให้ผู้บริโภคชาวไทย แบ่งเป็น 4 กลุ่ม คือ กลุ่มเครื่องใช้ในครัวเรือน ได้แก่ ผงซักฟอกบรีส โอโมเซิฟ น้ำยาปรับผ้านุ่มคอมฟอร์ท น้ำยาล้างจานซันไลต์ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพื้นวิม กลุ่มเครื่องใช้ส่วนบุคคลดูแลและทำความสะอาดผิว ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาเส้นผมซันซิล คลีนิค เคลียร์ น้ำหอมระงับกลิ่นกายแอ็กซ์ และเรโซนา โดฟ และยาสีฟันใกล้ชิด พอนด์ส วาสลีน ซิตร้า และ สบู่ลักส์ กลุ่มธุรกิจไอศกรีมและผลิตภัณฑ์อาหาร ประกอบด้วย ไอศกรีมวอลล์ คนอร์ ชาลิปตัน และเบสท์ฟูดส์ และ ธุรกิจขายตรงยูนิลีเวอร์เน็ตเวิร์ค
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ:
วิทวัส เอกอัศดร หรือ สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 0 2252 9871 หรือ 08 9137 3777
อีเมล์ wittawat.e@abm.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ