เดลล์ผลักดันคนในขึ้นแท่นรับตำแหน่ง ผู้จัดการทั่วไป ประจำประเทศสิงคโปร์และบรูไน พร้อมสร้างตำแหน่งใหม่เพื่อดูแลตลาด ASEAN และ APACS

ข่าวทั่วไป Thursday May 3, 2007 11:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
เดลล์พร้อมเปิดโอกาสให้บุคลากรภายในก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำในระดับบริหาร โดยโอกาสดังกล่าวมาพร้อมกับการปรับเปลี่ยนโครงสร้างขององค์กรเพื่อให้สอดรับกับอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องในภูมิภาค ซึ่งเดลล์ได้เปิดเผยว่า พาเมล่า ลิม หนึ่งในผู้บริหารหญิงไม่กี่คนที่ประสบความสำเร็จในแวดวงไอที จะได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการทั่วไปของเดลล์ ที่ดูแลทั้งตลาดประเทศสิงคโปร์และบรูไน โดยจะทำหน้าที่ในการกำหนดทิศทางและกลยุทธ์ รวมไปถึงดูแลจัดการทีมขายในสิงคโปร์โดยตรง ซึ่งเดลล์เชื่อมั่นว่า พาเมล่าจะช่วยทำให้บริษัทฯ เป็นที่รู้จักในกลุ่มองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และกลุ่มสถาบันต่างๆ ได้เป็นอย่างดี
ก่อนหน้านี้ พาเมล่า ดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายขายสำหรับกลุ่มลูกค้าระดับองค์กรขนาดใหญ่ (LCA - Large Corporate Accounts) และกลุ่มลูกค้าระดับโลก (GCP - Global Customer Segment) ของเดลล์ประจำประเทศสิงคโปร์ โดย พาเมล่า มีบทบาทในการผลักดันให้เดลล์มีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน และยังได้รับการยอมรับจากเพื่อนร่วมทีมในด้านการพัฒนาศักยภาพของคนด้วย พาเมล่าเริ่มเข้าทำงานกับเดลล์ตั้งแต่ปี 2541 ในตำแหน่ง ผู้จัดการฝ่ายขายสำหรับลูกค้ากลุ่ม GCP ซึ่งเธอก็สามารถสร้างผลงานด้วยการเพิ่มยอดขายและทีมงานขึ้นอีกเท่าตัวได้อย่างรวดเร็ว พาเมล่าเป็นชาวสิงคโปร์ และได้รับปริญญาด้านวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ จากมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ และทำงานภายใต้การดูแลของ อึ้ง เทียน เบ็ง ซึ่งเพิ่งได้เลื่อนตำแหน่งเป็น ผู้จัดการทั่วไป สำหรับเดลล์อาเซียน (Dell ASEAN) เมื่อไม่นานมานี้ โดยตำแหน่งก่อนหน้านี้ของเขาก็คือ ผู้จัดการทั่วไปของเดลล์ประจำประเทศสิงคโปร์และบรูไน
นายเทียน เบ็ง อึ้ง ร่วมงานกับเดลล์มากว่า 9 ปี และช่วยผลักดันธุรกิจของเดลล์ในประเทศแถบอาเซียนให้เติบโตได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งรวมไปถึงตลาดใหม่อย่างปากีสถาน ศรีลังกา และบังคลาเทศ โดยเขาจะรายงานตรงกับ
พอล-เฮนรี เฟอร์แรนด์ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยดำรงตำแหน่งเป็น รองประธานและผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียใต้ และขณะนี้ได้ย้ายมาดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานและผู้จัดการทั่วไปประจำเอเชียแปซิฟิคใต้ (APACS - Asia Pacific South) โดยภายใต้โครงสร้างใหม่ของตลาดในกลุ่ม APACS นี้ พอล-เฮนรี จะยังคงรับผิดชอบตลาดเอเชียใต้ พร้อมทั้งประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ด้วย ซึ่งทั้ง เทียน เบ็ง และ พอล-เฮนรี จะทำงานร่วมกันอยู่ในประเทศสิงคโปร์
ในการกล่าวยินดีต้อนรับ พาเมล่า สู่ตำแหน่งใหม่ นายเทียน เบ็ง อึ้ง ผู้จัดการทั่วไปของเดลล์อาเซียน ได้กล่าวว่า "พาเมล่า เป็นบุคลากรที่มีผลงานชัดเจนตลอดมาในการร่วมผลักดันเดลล์ให้เติบโตยิ่งขึ้น ทั้งยังเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าเป็นอย่างดี และพร้อมในการพัฒนาทีมงานของเธอเพื่อให้สอดรับกับบทบาทใหม่ โดย
พาเมล่า ถือเป็นบุคคลที่เหมาะสมที่สุดสำหรับตำแหน่ง ผู้จัดการทั่วไปของเดลล์ประจำประเทศสิงคโปร์และบรูไน เพราะเธอได้แสดงให้บริษัทฯ เห็นตลอดมาถึงความสามารถด้านการเป็นผู้นำและการจัดการบุคลากรตลอดช่วงระยะเวลาที่เธอทำงานอยู่ที่นี่"
"เดลล์ในสิงคโปร์มีอัตราการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในหลายด้านในรอบบัญชีการเงินของปี 2550 ทั้งในส่วนภาครัฐ องค์กรขนาดใหญ่ ขนาดกลาง ไปจนถึงขนาดเล็ก เราประสบความสำเร็จอย่างมากด้วยการยึดมั่นในโมเดลธุรกิจแบบขายตรง ที่ทำให้เราเข้าใจความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง ช่วยให้เราได้รับข้อมูลอันเป็นประโยชน์จากลูกค้าอย่างมหาศาล และได้รับความไว้วางใจทั้งในด้านการเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีและเป็นที่ปรึกษาด้าน
ไอที ดิฉันค่อนข้างตื่นเต้นที่จะต้องเข้ามารับหน้าที่ในการนำทีมงานระดับมือาชีพที่มีความเข้าใจทั้งในด้านเทคโนโลยีและความต้องการของลูกค้าเป็นอย่างดี ซึ่งดิฉันก็จะพยายามเต็มที่ในการช่วยเหลือสมาชิกทุกคนในทีมให้สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และประสบความสำเร็จกับหน้าที่การงานกับเดลล์" พาเมล่า ลิม ผู้จัดการทั่วไปของเดลล์ ประจำประเทศสิงคโปร์ กล่าว
เดลล์จัดอยู่ในกลุ่มสามอันดับสูงสุดที่จำหน่ายคอมพิวเตอร์ทั้งโน้ตบุ๊กและเดสก์ทอปให้แก่องค์กรต่างๆ ในสิงคโปร์ โดยหนึ่งในห้าของพีซีที่จำหน่ายให้แก่ลูกค้ากลุ่มองค์กรนั้นเป็นเครื่องของเดลล์ (จากรายงานของไอดีซี ประจำไตรมาสที่ 4 ปี 2549) ทั้งเดลล์ยังมีเจ้าหน้าที่กว่า 500 คนที่ทำงานอยู่ในศูนย์ออกแบบวิจัยผลิตภัณฑ์ในสิงคโปร์ (SDC - Singapore Design Centre) เพื่อรองรับงานด้านการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์กลุ่มจอแสดงผลและผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับภาพถ่าย ซึ่งตั้งแต่ก่อตั้งศูนย์ SDC ขึ้นมา ก็สามารถสร้างผลงานเป็นที่ยอมรับและได้รับรางวัลมากมาย เช่น "Red Dot Award 2006" สำหรับเครื่องพิมพ์แบบอิงค์เจ็ตรุ่น 946 และหน้าจอแอลซีดีแบบไวด์สกรีนรุ่น 3007WFP ซึ่งผลิตภัณฑ์ทั้งสองรุ่นได้ถูกคิดค้นพัฒนาและออกแบบขึ้นโดยทีมงานในสิงคโปร์ทั้งหมด
เกี่ยวกับเดลล์
เดลล์รับฟังความต้องการของลูกค้าและส่งมอบนวัตกรรมเทคโนโลยีและการบริการที่มีค่าให้กับลูกค้า ภายใต้การทำตลาดผลิตภัณฑ์และบริการสู่ลูกค้าทั่วโลกด้วยโมเดลการขายตรง ทำให้ปัจจุบันเดลล์เป็นผู้นำในด้านระบบและบริการระดับโลก เดลล์ได้รับการจัดอันดับที่ 25 จากฟอร์จูน 500 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดลล์ ผลิตภัณฑ์ และการบริการ เยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.dell.com สำหรับข้อมูลข่าวสารจากเดลล์ เยี่ยมชมได้ที่ www.dell.com/RSS
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
บุษกร ศรีสงเคราะห์ 02-655-6633 / 081-911-0931 busakorn@apprmedia.com
จารุณี สินชัยโรจน์กุล 02-655-6633 / 081-488-8442 jarunee@apprmedia.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ