ฟิลิปส์ประกาศมูลค่าแบรนด์เติบโตเพิ่มขึ้น 15 เปอร์เซ็นต์จากการจัดอันดับมูลค่าแบรนด์ทั่วโลกโดย อินเตอร์แบรนด์

ข่าวทั่วไป Wednesday August 1, 2007 11:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย)
รอยัลฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ ประกาศเป็นหนึ่งใน10 แบรนด์ที่มีการเติบโตสูงที่สุดของโลกในด้านของมูลค่าแบรนด์ (Brand Value) จากการสำรวจประจำปีเกี่ยวกับตราสินค้าชั้นนำระดับโลก 100 แบรนด์ของบริษัทอินเตอร์แบรนด์ บริษัทที่ปรึกษาเรื่องตราสินค้าชั้นนำระดับโลก พบว่าในปี 2550 การประเมินมูลค่า แบรนด์* ของฟิลิปส์ มีมูลค่า 7.7 พันล้านเหรียญสหรัฐเติบโตขึ้น 15 เปอร์เซ็นต์ เพิ่มขึ้นจากมูลค่าแบรนด์ที่ 6.7 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2549 โดยจากการสำรวจของอินเตอร์แบรนด์พบว่ามูลค่าแบรนด์ฟิลิปส์เติบโตเพิ่มขึ้น 4 ปีซ้อน โดยในปี2550 นี้ฟิลิปส์เป็นตราสินค้าที่ใหญ่เป็นอันดับ 42 เพิ่มขึ้นจากอันดับที่ 48 ในปี 2549
มร. แอนเดรีย เร็กเน็ตติ ประธานกรรมการฝ่ายการตลาดทั่วโลกและสมาชิกคณะกรรมการบริหาร รอยัล ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ กล่าวว่า ฟิลิปส์มีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่มูลค่าแบรนด์ฟิลิปส์เติบโตอย่างต่อเนื่องติดต่อกัน 4 ปีซ้อนในการจัดอันดับมูลค่าแบรนด์สูงสูด 100 อันดับทั่วโลกจากอินเตอร์แบรนด์ ฟิลิปส์พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าความสำเร็จนี้เป็นผลมาจากความมุ่งมั่นของฟิลิปส์ที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นที่ใช้งานง่าย มีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และออกแบบมาเพื่อสนองความต้องการผู้บริโภคทั่วไปและลูกค้างานโครงการ คำมั่นสัญญาของแบรนด์ ‘sense and simplicity’ ซึ่งถูกกำหนดให้เป็นกลยุทธ์ที่จะทำให้ฟิลิปส์เติบโต
ดร. เจอร์เกน ฮุสเรอร์ ประธานกรรมการบริหาร Interbrand Zintzmeyer & Lux กล่าวว่า “การเติบโตในมูลค่า แบรนด์ของฟิลิปส์ ถึง 15 เปอร์เซ็นต์ ไม่เพียงสามารถสะท้อนได้ถึงความสำเร็จของฟิลิปส์ในการลงทุนในแบรนด์ แต่ยังสามารถสื่อสารถึงแก่นสารของแบรนด์กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ฟิลิปส์ไม่ใช่เพียงแค่พูดถึงความเรียบง่าย (Simplicity) แต่ได้ผสานหลักการของความเรียบง่ายเข้าเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินการธุรกิจของบริษัท โดยมุ่งเน้นที่การจัดกิจกรรมต่างๆ การบริหารงานองค์กรที่มีประสิทธิภาพทำให้สามารถลดค่าใช้จ่ายได้ และมุ่งเน้นที่จะสนองความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด ทำให้ฟิลิปส์สามารถสร้างแบรนด์ที่เป็นที่ยอมรับกับผู้บริโภคได้สำเร็จ พวกเราบริษัท Interbrand มีความมั่นใจว่าฟิลิปส์ได้วางตำแหน่งแบรนด์ที่ถูกต้องแล้วและสามารถที่จะเติบโตได้อีกต่อไปในอนาคต”
เมื่อปี 2547 ฟิลิปส์ได้เปิดตัวแบรนด์แคมเปญ “Sense and Simplicity” ในขณะนั้นแบรนด์ฟิลิปส์มีมูลค่า 4.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ และถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 65 จาก 100 อันดับแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดจาก Interbrand ส่วนในปี 2548 มูลค่าแบรนด์ฟิลิปส์เพิ่มขึ้นเป็น 5.9 พันล้านเหรียญสหรัฐ และถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 53
สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดอันดับ 100 แบรนด์ทั่วโลกได้ที่ www.interbrand.com
สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมและข่าวสารฟิลิปส์ได้ที่ www.philips.com/newscenter และ www.simplicityhub.philips.com
สามารถดูข้อมูลคลังรูปฟิลิปส์ได้ที่ www.newscenter.philips.com/photolibrary
เกี่ยวกับรอยัลฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์
รอยัล ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ ประเทศเนเธอร์แลนด์ (NYSE: PHG, AEX: PHI) เป็นผู้นำระดับโลกในธุรกิจการดูแลสุขภาพ (Healthcare) ชีวิตที่มีสไตล์ (Lifestyle) และเทคโนโลยี (Technology) นำเสนอผลิตภัณฑ์ บริการและโซูลชั่น ที่อยู่บนพื้นฐานคำมั่นสัญญาแบรนด์ "sense and simplicity" สำนักงานใหญ่ฟิลิปส์ตั้งอยู่ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ฟิลิปส์มีพนักงาน 125,800 คนในกว่า 60 ประเทศ และเมื่อปี 2549 มียอดขาย 27พันล้านยูโร ฟิลิปส์เป็นผู้นำในผลิตภัณฑ์เพื่อการวินิจฉัยทางการแพทย์ และอุปกรณ์เฝ้าระวังและติดตามการทำงานของสัญญาณชีพของผู้ป่วย โซลูชั่นด้านการประหยัดพลังงานไฟฟ้า ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน และคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ สามารถดูข่าวฟิลิปส์ได้ที่ www.philips.com/newscenter
ฟิลิปส์ ‘sense and simplicity’
เมื่อปี 2547 ฟิลิปส์ได้เปิดตัวคำมั่นสัญญาแบรนด์ “sense and simplicity” เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามทำให้ ฟิลิปส์เป็นบริษัทที่มุ่งเน้นด้านการตลาด (market — driven company) สำหรับฟิลิปส์ “sense and simplicity” เป็นหลักการในทุกๆการดำเนินงานของฟิลิปส์ และเป็นการตอกย้ำในพันธกิจของฟิลิปส์ที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนให้ดียิ่งขึ้นด้วยการแนะนำนวัตกรรมที่มีคุณค่าและมีความหมาย ซึ่งได้ถูกการพัฒนาขึ้นอยู่บนพื้นฐานของหลัก 3 ประการ ได้แก่ การออกแบบที่สามารถสนองตอบต่อความต้องการเฉพาะของผู้บริโภค ง่ายต่อการใช้งาน และมีเทคโนโลยีที่ทันสมัย ฟิลิปส์ยังนำหลักการของคำมั่นสัญญาแบรนด์ “sense and simplicity” เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการบริหารองค์กรภายใน วิธีการทำงานร่วมกับลูกค้าและซัพพลายเออร์ — โปร่งใส ยอมรับการเปลี่ยนแปลง และง่ายต่อการดำเนินธุรกิจด้วย รวมถึงวิธีการทำงานของพนักงานและการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการออกสู่ตลาด
*การประเมินมูลค่าแบรนด์จาก Interbrand Zintzmeyer & Lux
*มูลค่าแบรนด์ถูกกำหนดขึ้นด้วยวิธีการของบริษัท Interbrand เริ่มใช้ประมาณ 20 ปีมาแล้ว และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาได้ใช้ในการประเมินมูลค่าแบรนด์มาแล้วกว่า 4,000 แบรนด์ มูลค่าแบรนด์ถูกคำนวณจากมูลค่าปัจจุบันสุทธิของผลประกอบการในระหว่าง 1 กรกฎาคม 2549 ถึง 30 มิถุนายน 2550 การพิจารณาจัดอันดับแบรนด์ จะพิจารณาจาก แบรนด์ที่มีมูลค่า 2.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ และ 1 ส่วน 3 ของรายได้มาจากผลประกอบการนอกประเทศที่ก่อตั้ง และมีการเปิดเผยข้อมูลด้านการตลาดและการเงิน และเป็นที่รู้จักและยอมรับในวงกว้างนอกเหนือไปจากลูกค้าของบริษัท
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณวิไล พันธุโภคา
Brand Management and Corporate Communications Manager
บริษัท ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 02-6143333 ต่อ 3487

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ