“มันแปลกดีนะ” พาเยือนอินเดีย “ท๊อป-พิพัฒน์” ตื่นตาตื่นใจ เมืองมุมไบ ของแปลกเพียบ!!

ข่าวทั่วไป Monday November 12, 2007 15:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 พ.ย.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
ได้ฤกษ์มาเยือนดินแดนภารตะทั้งที แม้จะอยู่ห่างไกลจากหวานใจ “นุ่น-ศิริพันธ์” แต่พิธีกรหนุ่มรายการ “มันแปลกดีนะ” “ท๊อป-พิพัฒน์” ก็ยังอบอุ่นใจตั้งหน้าตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ เพราะโชคดี ที่ได้มาถ่ายทำ รายการ “มันแปลกดีนะ” ในช่วง “เปิดแปลกต่างแดน” ตามรอยพระพิฆเนศ องค์เทพซึ่งเป็นที่เคารพของคนหลายเชื้อชาติ ซึ่งมาเยือนถึงแหล่งกำเนิดกันเลยทีเดียว
เริ่มประเดิมความสนุกกันด้วยการหาเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่เมืองมุมไบ เมืองหลวงของรัฐมหาราช ที่เดิมมีชื่อว่า “บอมเบย์” สมัยอังกฤษปกครองเป็นเมืองขึ้น ซึ่งเมืองนี้มีความพิเศษเพราะเป็นศูนย์กลางการค้าธุรกิจทุกชนิด จนได้รับฉายานามว่า “ลอนดอนแห่งอินเดีย” แถมที่เมืองแห่งนี้ เป็นแหล่งผลิตภาพยนตร์มากที่สุดในโลก จนได้ชื่อว่าเป็น “บอลลีวู้ด” (Bollywood)
นอกจากนี้เมืองมุมไบยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ธรรมดา คือชายฝั่ง Chowpartty ซึ่งเป็นชายหาดเทียมที่สร้างขึ้นมาเพื่อรองรับให้ผู้คนได้ออกมาพักผ่อนหย่อนใจ นอกจากนี้ “ท๊อป” ยังมีโอกาสไปเยือนยังป้อมประตูชัย ที่ทำด้วยหินบะซอลต์สีเหลืองอร่าม ถือเป็นสัญลักษณ์ของเมืองนี้ ปิดท้ายวันนี้ “ท๊อป” ไปยังเทวสถานสิทธิวินายัก ไปไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อให้คุ้มครองให้ปลอดภัย
ใครอยากรู้ว่าบรรยากาศการเยือนอินเดีย ในมุมมองที่แปลกออกไป อย่าลืมติดตามชมทริปพิเศษ “เปิดแปลกต่างแดน”ที่ประเทศอินเดีย กันได้ในรายการ “มันแปลกดีนะ” วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2550 เวลา 14.00 น. ทาง ททบ.5

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ