กันตนา ร่วมกับ ทีไอทีวี และสปก. เตรียมจัดงาน มหกรรมสินค้าเกษตรไทย เพื่อ “คนไทยหัวใจเกษตร”

ข่าวทั่วไป Tuesday November 13, 2007 08:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ย.--กันตนา กรุ๊ป
บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สถานีโทรทัศน์ทีไอทีวี และสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (สปก.) ผสานความร่วมมือเตรียมจัดงาน มหกรรมสินค้าเกษตรไทย “คนไทยหัวใจเกษตร” ระหว่างวันที่ 14-16 ธันวาคม 2550 ณ บริษัท กันตนา มูฟวี่ทาวน์ อำเภอ ศาลายา จังหวัดนครปฐม โดยมี 3 ผู้บริหารพร้อมด้วยดารานักแสดงมากมาย ร่วมงานแถลงข่าวอย่างคับคั่ง
ด้วยการเตรียมเนรมิตรพื้นที่กว่า 200 ไร่ ภายในบริษัท กันตนา มูฟวี่ทาวน์ ศาลายา แบ่งออกเป็นโซนต่างๆ ซึ่งจะประกอบด้วยกิจกรรมทั้งสาระและความบันเทิงต่างๆ มากมาย อาทิ พรรณไม้สวยงามทั้งไม้ดอก ไม้ประดับที่จะเบ่งบานสะพรั่งในช่วงฤดูหนาว รวมไปถึงพรรณไม้หอม และพรรณไม้หาชมยาก , พืชผักผลไม้ส่งออก , ตลาดน้ำวิถีไทยในสายน้ำ , สุดยอดผ้าไหม , หมู่บ้านข้าวไทยหลาหลายพันธุ์ สัตว์เศรษฐกิจสร้างอาชีพ , กิจกรรมความบันเทิงจากเหล่าดารานักแสดงที่ท่านชื่นชอบ รวมไปถึงการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP , ผลิตภัณฑ์จากศูนย์ศิลปาชีพ บางไทร และผลิตภัณฑ์การเกษตรจากเกษตรกรโดยตรง ซึ่งไฮไลท์ของงานจะได้พบกับ มาลัยข้าวตอกยักษ์ใหญ่ที่สุดในโลก จัดแสดงให้ชมกันในงานนี้เท่านั้น
คุณศศิกร ฉันท์เศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า “เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระอัจฉริยภาพด้านการพัฒนาการเกษตรกรรม ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง เป็นแนวทางดำเนินชีวิตและการพัฒนาด้านต่าง ๆ ทั้งยังทรงส่งเสริมให้เกษตรกรไทยพัฒนาตนอย่างมีทิศทางอย่างต่อเนื่อง การเกษตรกรรมจึงอยู่ในหัวใจของคนไทยเราทุกคน และในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ เป็นวโรกาส มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา ทางบริษัทฯ จึงคิดให้มีกิจกรรมที่จะทำให้ประชาชนคนไทยมีความสุขร่วมกันเป็นของขวัญในช่วงปลายปี ในบรรยากาศสบายๆ รับลมหนาว สัมผัสธรรมชาติ ให้ผู้บริโภคและเกษตรกรตัวจริงได้พบกัน ที่สำคัญคือไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าชมใดๆ ทั้งสิ้น เพราะได้รับความร่วมมือด้วยดีจากผู้สนับสนุนต่างๆ มากมาย รวมไปถึง 2 พันธมิตรอย่าง สถานีโทรทัศน์ทีไอทีวี และสปก.
พร้อมกันนี้ คุณนพพร พงษ์เวช รองผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ทีไอทีวี กล่าวว่า “ในฐานะที่เราเป็นสื่อๆ หนึ่ง จึงเป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องรับใช้สังคม ทางหนึ่งที่จะช่วยเหลือได้ก็คือ การสนับสนุนกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ ซึ่งสถานีของเราก็ทำมาตลอดอย่างต่อเนื่อง จะเห็นได้ว่าเรามีรายการเกษตรหลายหลายการ และมีคุณตุลชัย ธรรมดุษฎี เป็นสื่อกลางระหว่างสถานีกับเกษตรกร ในการลงพื้นที่พบปะและทำกิจกรรมต่างๆ กับเกษตรกรโดยตรง มานานหลายปีแล้ว และงานนี้ก็เป็นอีกงานหนึ่งที่ทางสถานีภาคภูมิใจ ที่ได้เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์กิจกรรมดีๆ อย่างนี้ เหมือนเช่นเคย”
นอกจากนี้ คุณอนันต์ ภู่สิทธิกุล เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (สปก.) กล่าวเพิ่มเติมว่า “สปก. เป็นองค์กรภาครัฐที่เกี่ยวข้องกับเกษตรกรโดยตรง หัวใจเกษตรของเกษตรกรในเขตปฎิรูปที่ดินคือ วิถีเกษตรแบบเศรษฐกิจพอเพียง สปก.จึงอยากให้ชุมชนเมืองเห็นสถานการณ์ของเกษตรกรในปัจจุบัน กิจกรรมคนไทยหัวใจเกษตรนี้สปก.จะนำเสนอในรูปแบบวิสาหกิจชุมชนที่มีการจัดการอย่างเป็นรูปธรรม เพราะหัวใจเกษตรไม่ใช่ความสำเร็จแค่การส่งออก แต่ต้องรู้แหล่งที่มาของสินค้า คุณภาพมาตรฐานเป็นอย่างไร และมีประโยชน์อย่างไร
ตัวอย่างเช่น ข้าว การผลิตข้าวของชุมชน สังคมสามารถรู้ว่า แต่ละท้องถิ่นผลิตข้าวอะไร คุณค่าข้าวแต่ละชนิดเป็นอย่างไร , ไหม ซึ่งเป็นสินค้าที่ชุมชนใช้อยู่ จะได้ทราบว่านอกจากเครื่องนุ่งหุ่มแล้ว ไหมยังสามารถนำมาทำเป็นสินค้าแฮนด์เมดและเฟอร์นิเจอร์ได้ หรืออย่างผลไม้ ต้องเป็นผลไม้ที่เกิดใหม่ เช่น พุทรานมสด มะม่วงน้ำดอกไม้ หรือชมพู่ ซึ่งตลาดต่างประเทศกำลังมีความต้องการเป็นอย่างสูง รวมไปถึงพืชผักปลอดสารตกค้างต่างๆ เป็นต้น ที่เราจะนำเสนอก็คือ การผลิตในมิติใหม่ และสุดท้ายก็คือ โครงการศูนย์ศิลปาชีพ บางไทร ที่เน้นวิถีของคนที่ใช้เวลาว่างไปปรับเปลี่ยนวัตถุดิบ”
อย่าพลาด มหกรรมการแสดงสินค้าเกษตรไทย “คนไทยหัวใจเกษตร” เตรียมเปิดให้ทุกท่านได้สัมผัส ณ กันตนา มูฟวี่ทาวน์ ศาลายา ระหว่างวันที่ 14 -16 ธันวาคม นี้ เท่านั้น
สำหรับผู้ที่สนใจจะจัดแสดงสินค้าสามารถติดต่อจองบูท เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานนี้ได้ที่ โทร 02 691 6927
กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย 14 โซน ได้แก่
โซน A เรือนผ้าไหมไทย
โซน B ไหว้พระขอพรปีใหม่ และวัฒนธรรมไทย
โซน C บ้านสปาไทย
โซน D หมู่บ้านข้าวไทย
โซน E เรือนไทย “ศูนย์ศิลปาชีพ บางไทร”
โซน F ร้านค้าเกษตรกร สินค้า OTOP และสินค้าอุปโภคบริโภค
โซน G ซุ้มรายการและกิจกรรม
โซน H ตลาดน้ำ … วิถีไทยในสายน้ำ
โซน I ทุ่งดอกไม้ กล้วยไม้ พืชพันธุ์ไม้ แปลงเกษตร
เรือนเทคโนโลยีการเกษตร
โซน J สวนพันธุ์ไม้
โซน K ร้านเครื่องจักรกลการเกษตรและ
แปลงสาธิตเครื่องจักรกลการเกษตร
โซน L เวทีคอนเสิร์ตและสวนสนุก
โซน M ศูนย์อาหาร
โซน N ลานเบียร์
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
อาภาพัชร หงส์เวียงจันทร์ 084-772-2441
โทร 02 275 0046 ต่อ 481 , 482

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ