DRT ทุ่มทุนปลุกกระแสสถาปัตยกรรมไทย ส่งแบรนด์ ‘เจียระไน’ สู่กลุ่ม ‘โมเดิร์น ลีฟวิ่ง’

ข่าวทั่วไป Tuesday November 13, 2007 15:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ย.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
กระเบื้องหลังคาตราเพชร” หรือ DRT อัดงบกว่า 20 ล้านบาท จรรโลงความเป็นไทยให้คงอยู่คู่สังคม ดึงสถาปนิกร่วมงาน ‘สถาปัตยกรรมไทยใหม่’ โชว์ผลงานของสถาปนิกระดับกูรู 10 ท่าน ที่ใช้กระเบื้องเจียระไนเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานชั้นยอด พร้อมเปิดตัวกระเบื้องว่าว ‘เจียระไน ตราเพชร’ ในรูปลักษณ์ใหม่ ปลายตัด ตอบสนองความต้องการของตลาด modern living หนีคู่แข่งด้วยนวัตกรรมใหม่ที่เข้าใจผู้บริโภค
นายอัศนี ชันทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัทกระเบื้องหลังคาตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องหลังคาตราเพชร อดามัส และเจียระไน เปิดเผยว่า จากการพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่งของบริษัทฯ จึงได้มีการนำเสนอกระเบื้องว่าว ภายใต้แบรนด์ ‘เจียระไน ตราเพชร’ ออกสู่ตลาดในรูปลักษณ์ใหม่ที่มีการตัดปลาย ทำให้หลังคามีมิติ สวยงาม และติดตั้งได้สะดวก ถือเป็นทางเลือกใหม่ที่สามารถสนองความต้องการของผู้ที่ต้องการบ้านสไตล์ไทยประยุกต์ ไทยร่วมสมัย และไทยรีสอร์ท
“กระเบื้องว่าวเจียระไนนี้ผลิตจากซีเมนต์ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย จึงให้ความแข็งแกร่ง ทนทานกว่ากระเบื้องว่าวดินเผาที่ผลิตในท้องถิ่น ซึ่งแตกเปราะง่าย น้ำรั่วซึมเข้าบ้านได้ง่าย อีกทั้งน้ำหนักเบา ประหยัดค่าโครงสร้าง และเหมาะกับสภาพอากาศของเมืองไทย” นายอัศนีกล่าว
นอกจากนี้ กระเบื้องเจียระไน ดีไซน์ปลายตัด ยังสร้างมิติและเหลี่ยมมุมให้หลังคาดูสวยคลาสสิค และช่วยเป็นกันสาดป้องกันฝนรั่วตามรอยต่ออีกด้วย ซึ่งถือเป็นจุดเด่นที่ทำให้แตกต่างจากกระเบื้องรูปแบบอื่นๆ
สำหรับกลุ่มเป้าหมายทางการตลาดของกระเบื้องว่าวเจียระไนนี้ จะเน้นไปที่กลุ่ม modern living ที่ต้องการที่พักอาศัยที่ดูดี มีระดับ และภาคภูมิใจกับสถาปัตยกรรมไทยที่ไม่ล้าสมัย หรืออาจเรียกว่าเป็นสถาปัตยกรรมไทยใหม่
กรรมการผู้จัดการ DRT กล่าวด้วยว่า เพื่อเป็นการจรรโลงสถาปัตยกรรมไทยให้คงอยู่คู่สังคมไทย บริษัทจึงได้จัดงาน “สถาปัตยกรรมไทยใหม่” ขึ้นในวันที่ 13 พฤศจิกายน 2550 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของการเปิดตัว 10 สุดยอดสถาปัตยกรรมร่วมสมัย ที่ใช้กระเบื้องเจียระไนเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ โดยได้รับเกียรติจาก 10 สถาปนิกไทยที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก อันประกอบด้วย รศ.ฤทัย ใจจงรัก, อาจารย์วนิดา พึ่งสุนทร, ศ.ดร.ตรึงใจ บูรณสมภพ, ผศ.ภัทรพล เวทยสุภรณ์, อาจารย์วรพันธุ์ คล้ามไพบูลย์, อาจารย์มานพ ภาคอินทรีย์, คุณธนสิทธิ์ ธเนศนิตย์, อาจารย์พรชัย บุญสม, อาจารย์วสุ วิรัชศิลป์ และ อาจารย์รชพร ชูช่วย
“เราทึ่งมากกับแบบสถาปัตยกรรมใหม่ที่กูรูด้านสถาปนิกทั้ง 10 ท่าน ได้นำเสนอในงานนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของเมืองไทยที่นำเสนองานประเภทนี้ เราจึงต้องการเผยแพร่ผลงานเหล่านี้ออกไปสู่สังคม เพื่อสร้างกระแสอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทย ให้ทุกคนได้ตระหนักว่า DRT สามารถใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์คุณภาพ ในขณะเดียวกันก็ยังคงเอกลักษณ์ของความเป็นไทยได้ด้วย”
นายอัศนีกล่าวด้วยว่า ทางบริษัทฯ ได้เตรียมงบประมาณสำหรับการสื่อสารจรรโลงความเป็นไทย รวมทั้งการสื่อสารดีไซน์ใหม่ของกระเบื้องเจียระไน ปลายตัด ไว้ประมาณ 20 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯ ไม่ได้หวังผลเฉพาะการเพิ่มยอดขายเท่านั้น แต่ถือเป็นการลงทุนเพื่อตอบแทนสังคมไทยในอีกทางหนึ่งด้วย นอกจากนี้ ยังสะท้อนให้เห็นว่าบริษัทฯ ไม่ได้หยุดนิ่งในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ การออกแบบใหม่ๆ หรือนวัตกรรมใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา ซึ่งทำให้บริษัทกระเบื้องหลังคาตราเพชรยังคงเป็นหนึ่งในผู้นำของผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องหลังคาได้อย่างต่อเนื่อง
สำหรับสินค้าของบริษัทฯ แบ่งออกเป็น 4 ประเภทหลัก คือ กระเบื้องไฟเบอร์ซีเมนต์ ( Fiber Cement Tile ) ,กระเบื้องคอนกรีต ( Concrete Tile ) ,ไม้ฝา หรือไม้สังเคราะห์ ( Siding Board ) และกลุ่มผลิตภัณฑ์สินค้า”เจียระไน” ( Jearanai Product ) ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยสินค้าหลักในกลุ่มนี้ประกอบด้วยกระเบื้องหลังคา แผ่นผนังสำเร็จรูป และไม้สังเคราะห์ประเภทต่างๆ
ปัจจุบันบริษัทฯ ใช้กำลังการผลิตที่มีอยู่เกือบ 100% ของทุกสายการผลิต โดยได้ดำเนินการผลิตกระเบื้องไฟเบอร์ซีเมนต์ กระเบื้องคอนกรีต และไม้ฝาสังเคราะห์หลากหลายประเภท และล่าสุดการลงทุนเพิ่มสายการผลิตที่ 8 เพื่อผลิตไม้ฝาโดยใช้เทคโนโลยีใหม่ ทั้งนี้ สัดส่วนรายได้ ของ DRT นั้น รายได้หลักยังคงเป็นกระเบื้องไฟเบอร์ซีเมนต์ ที่มีสัดส่วนรายได้ประมาณ 70 % กระเบื้องคอนกรีต 15 % และไม้ฝา 15 %
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ: คุณวารุณี คำไชย (แนน)
โทร: 0-2643-1191 ต่อ 23 หรือ 08-1496-6762
e-mail : c_mastermind@hotmail.com ,sun_manee@yahoo.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ