สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ แถลงข่าวเปิดโครงการ แผนที่มรดกวัฒนธรรมท้องถิ่นริมน้ำ บางกอก : โครงการแผนที่วัฒนธรรมท้องถิ่นของหนู

ข่าวปฏิทินข่าว Wednesday November 14, 2007 11:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ย.--เจ ดับบลิว ที พับบลิค รีเลชั่นส์
สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีความยินดีขอเรียนเชิญท่านร่วมงานแถลงข่าวเปิดโครงการ แผนที่มรดกวัฒนธรรมท้องถิ่นริมน้ำ บางกอก : โครงการแผนที่วัฒนธรรมท้องถิ่นของหนู เนื่องในโอกาสครบรอบ 40 ปี กรรมาธิการอนุรักษ์ศิลปะสถาปัตยกรรม สมาคมสถาปนิกสยามฯ ในปี 2551 ร่วมกับกรมศิลปากร — ICOMOS ประเทศไทย — กองทุนภูมิทัศน์วัฒนธรรม ชุมชนท้องถิ่นริมน้ำฝั่งธนฯ และสถาบันการศึกษาด้านศิลปะและสถาปัตยกรรมไทย พื้นถิ่น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นและผลักดันเยาวชน และชุมชนริมคลองให้เกิดความเข้าใจในวิถีวัฒนธรรม เพื่อเก็บข้อมูลของชุมชน และเรือนผืนถิ่นริมน้ำที่มีคุณค่าแก่การอนุรักษ์ สร้างเป็นแผนที่มรดกวัฒนธรรมและสถาปัตยกรรม ในท้องถิ่นริมคลอง อีกทั้งยังเป็นการจุดประกายองค์ความรู้ของท้องถิ่นริมน้ำ โดยดำเนินงานจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อการแก้ปัญหาเกี่ยวกับ คูคลอง อาทิ การสัมมนาทางวิชาการ การระดมความคิดเห็นจากทั้งชุมชน และนักวิชาการ การวาดภาพ การประกวดภาพถ่าย การท่องเที่ยวทางน้ำในพื้นที่ ฯลฯ
ในการนี้ทางสมาคมสถาปนิกสยามฯ ได้จัดกิจกรรมลงพื้นที่ในวันเดียวกัน ไว้สำหรับสื่อมวลชนโดยการล่องเรือนำชมวัฒนธรรมพื้นถิ่นริมน้ำโดยมัคคุเทศน์เด็ก กิจกรรมการแสดงโขน โปงลาง ขับร้องสุนทราภรณ์เด็ก และกิจกรรม Work Shop จากน้องๆ โรงเรียนวัดกัลยาณมิตร โดยงานดังกล่าวจะจัดขึ้นใน
วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา 9.30 — 12.00 น.
ณ ลานกิจกรรม โรงเรียนวัดกัลยาณมิตร เขตธนบุรี
สมาคมสถาปนิกสยามฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดงานในครั้งนี้จะได้รับความสนใจจากท่าน และขอขอบคุณเป็นอย่างสูงในการตอบรับเชิญมา ณ โอกาสนี้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อเจ ดับบลิว ที พับบลิค รีเลชั่นส์
คุณวิลาสินี โฆษจันทร และคุณภัทรภร ตันตรงภักดิ์
โทร. 0-2204-8226, 0-2204-8550 หรือ 08-1734-2756, 08-6668-1415

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ