ไทยเควสท์ โชว์วิชั่น "เสิร์ชเอ็นจิ้น" ในรายการ “มอร์นิ่ง ทอล์ค” วันศุกร์ที่ 16 พ.ย. นี้

ข่าวทั่วไป Thursday November 15, 2007 15:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--ไทยเควสท์
นายพงศยา หงษ์สวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยเควสท์ จำกัด ให้สัมภาษณ์กับ คุณ Kipsan Beck ผ่านรายการ "มอร์นิ่ง ทอล์ค" ทางช่อง 11 ถึงคุณสมบัติของ ระบบสืบค้นข้อมูลภาษาไทย (ThaiQuest Enterprise Search) ที่ได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบสนองกับความต้องการในประเทศเป็นหัวใจสำคัญ พร้อมเล่าถึงความเป็นมาของบริษัทฯ และผลงานที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ จากโครงการประกวด "ไทยแลนด์ ไอซีที อวอร์ด 2007"
ระบบสืบค้นข้อมูล ของ บริษัท ไทยเควสท์ ปัจจุบันได้รับการยอมรับจากผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก ได้เรื่องของความถูกต้องแม่นยำ และ ความรวดเร็วสำหรับการสืบค้นข้อมูล ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ อีกทั้งยังสามารถนำไปประยุกต์ต่อเพื่อให้เกิดแอปพลิเคชั่นได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการสืบค้นข้อมูล/ไฟล์เอกสารภายในองค์กร หรือ แม้แต่นำไปใช้งานสำหรับการค้นหาภายในเว็บไซต์ อีกทั้ง ThaiQuest Enterprise Search ยังเพิ่งได้รับรางวัลรองชนะเลิศ จากโครงการประกวด "ไทยแลนด์ ไอซีที อวอร์ด 2007" (TICTA 2007) ในประเภท Application and Infrastructure Tools อีกด้วย
นอกจาก ระบบสืบค้นข้อมูล แล้ว ไทยเควสท์ ยังได้พัฒนาเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการจัดการข้อมูลอย่างต่อเนื่อง อาทิเช่น ระบบอเลิร์ท (ThaiQuest Alert) ซึ่งเป็นระบบตั้งเตือนข้อมูล และทำการแจ้งให้ผู้ใช้งานได้ทราบเมื่อมีเอกสารหรือข้อมูลใหม่ๆที่เข้ามาตรงกับเงื่อนไขที่ได้ถูกกำหนดไว้ หรือ ระบบติดตาม (ThaiQuest Monitor) เป็นระบบตรวจสอบความเปลี่ยนแปลงของข้อมูลจากแหล่งอื่นๆ เช่น เว็บไซต์, ไฟล์เซิร์ฟเวอร์ เป็นต้น โดยเทคโนโลยีดังกล่าวได้อาศัยความสามารถของการตัดคำภาษาไทย และ การจัดการข้อมูลแบบ Full-text ซึ่งเป็นความเชี่ยวชาญที่ทาง บริษัท ไทยเควสท์ มีอยู่
ท่านผู้สนใจสามารถติดตามรายการดังกล่าวได้ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 รายการ "มอร์นิ่ง ทอล์ค" (Morning Talk) โดยมีกำหนดออกอากาศ วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา 08:00 นี้
เกี่ยวกับ บริษัท ไทยเควสท์
บริษัท ไทยเควสท์ จำกัด เป็นบริษัทสัญญาติไทย ดำเนินธุรกิจทางด้านการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อบริหารจัดการข้อมูลขนาดใหญ่ด้วยความรวดเร็ว มีทีมงานวิจัยและพัฒนาเป็นของตนเอง ซึ่งได้คิดค้น ออกแบบ และพัฒนาเสิร์ชเอ็นจิ้น (ThaiQuest Search Engine) ขึ้น เพื่อตอบสนองต่อความต้องการภายในประเทศ ซึ่งเป็นเสิร์ชเอ็นจิ้นที่มีจุดเด่นด้าน การจัดการข้อมูลภาษาไทย สามารถรองรับการจัดเก็บข้อมูลได้ไม่จำกัด และทำการสืบค้นข้อมูลได้ภายในเสี้ยววินาที นอกจากนี้ เสิร์ชเอ็นจิ้นของไทยเควสท์ ยังได้ผ่านการทดสอบกับสถาบันทดสอบชั้นนำ VeriTest ที่ได้รับความไว้วางใจจาก Microsoft อีกด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณสรณะ ทัศนสันติ์
ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ
บริษัท ไทยเควสท์ จำกัด
โทรศัพท์ : +66 2 651-4747 ต่อ 501
โทรสาร : +66 2 651-4748
เว็บไซต์ : www.thaiquest.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ