ภาพยนตร์สารคดีชุด ตอน Secrets of the Sun

ข่าวทั่วไป Thursday November 15, 2007 14:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--อิมเมจ อิมแพค
ตอน Secrets of the Sun ออกอากาศในวันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายนนี้ เวลา 18.00 น. ทาง TrueVisions UBC ช่อง (A23) และ (D44) ในจักรวาลมีดาวนับพันล้านดวง แต่มีเพียงดาวดวงเดียวที่มีอิทธิพลเหนือเรามากมายเหลือคณานับ นั่นคือดวงอาทิตย์ ด้วยพลังงานมหาศาลที่แผ่กระจายออกมา และขนาดที่มหึมามีอาณาเขตที่กว้างใหญ่จนสามารถบรรจุโลกของเราเข้าไปได้ถึง 1 ล้านดวง
ดวงอาทิตย์เป็นศูนย์กลางของระบบสุริยะ และเป็นแหล่งพลังงานสำคัญขนาดใหญ่ที่ทำให้ระบบสุริยะทำงาน นอกจากนี้ ยังเป็นแหล่งพลังงานให้แก่โลกเพื่อให้สิ่งมีชีวิตบนโลกสามารถดำเนินชีวิตอยู่ได้ แต่ดวงอาทิตย์ก็ยังเป็นอันตรายแก่โลกเช่นกัน เนื่องจากแรงประทุอย่างรุนแรงและพายุที่เกิดบนดาวฤกษ์แห่งนี้
ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญทางดาราศาสตร์หลายท่านได้คาดการณ์ว่า มนุษยชาติกำลังจะเผชิญกับความปั่นป่วนที่รุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์โลกปัจจุบันของระบบสุริยะ และนี่เองคือที่มาที่ว่าทำไมถึงเป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องรู้จักดวงอาทิตย์ให้มากกว่านี้และดียิ่งขึ้น
มาร่วมไขปริศนา และพบกับเรื่องราวที่ซ่อนเร้นของดวงอาทิตย์ ได้ที่ The History Channel..วันอาทิตย์ หกโมงตรง ทาง TrueVisions UBC ระบบอนาล็อกช่อง 23 และระบบดิจิตัลช่อง 44
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท อิมเมจ อิมแพค จำกัด
ชุตินันท์ คุณะดิลก ต่อ 118
โทรศัพท์ 0-2253-6809-12
โทรสาร 0-2253-6805

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ