กัลฟ์แอร์ขึ้นชั้นหัวแถวคว้ารางวัลชนะเลิศนิตยสารบนเครื่องดีเด่น

ข่าวทั่วไป Wednesday November 16, 2005 15:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ย.--ไมนด์ ทัช
- เลื่อนชั้นอย่างก้าวกระโดดจากการจัดอันดับล่าสุดของสกายแทรกซ์
- เตรียมเปิดเส้นทางใหม่สู่ดับลิน และโจฮันเนสเบิร์ก
สายการบินกัลฟ์แอร์ ประกาศความสำเร็จจากการปรับปรุงฝูงบินครั้งล่าสุด ซึ่งนำไปสู่การพัฒนานวัตกรรมการบริการโดยเฉพาะในชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจ เลื่อนขั้นอย่างก้าวกระโดดจากการจัดอันดับล่าสุดของสกายแทรกซ์ พร้อมคว้ารางวัลชนะเลิศนิตยสารบนเครื่องจากงาน Avion Award ประจำปี 2548
มร. เจมส์ โฮแกน ประธานบริหารสายการบินกัลฟ์แอร์ เปิดเผยว่าบริษัท สกายแทรกซ์ ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการวิจัยสายการบินรายงานผลการวิจัยล่าสุดว่าสายการบินกัลฟ์แอร์ได้เลื่อนอันดับขึ้นเป็นที่ 6 จากลำดับที่ 16 ในประเภทสายการบินที่ดีที่สุดด้านการเดินทางชั้นหนึ่ง และขึ้นมาอยู่ในอันอับที่ 2 จาก 22 ในด้านความสะดวกสบายของที่นั่งสำหรับผู้โดยสารชั้นหนึ่ง นอกจากนี้ จากผลการวิจัยชิ้นเดียวกัน กัลฟ์แอร์ยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้ชนะเลิศด้านการให้บริการอาหารบนเครื่องสำหรับผู้โดยสารชั้นหนึ่ง
จากผลการจัดอันดับสายการบินในชั้นธุรกิจ สายการบินกัลฟ์แอร์เป็นผู้ชนะเลิศด้านการให้บริหารอาหารบนเครื่องสำหรับผู้โดยสารชั้นธุรกิจ และยังได้เลื่อนขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 12 จาก 21 ในประเภทสายการบินที่ดีที่สุดด้านการเดินทางในชั้นธุรกิจ
ในด้านการบริการบนเครื่อง สายการบินกัลฟ์ แอร์ อยู่ในอันดับที่ 15 สำหรับการบริการทั้งในชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจ และเลื่อนมาอยู่ในอันดับที่ 20 จากที่ 45 ในด้านความสะดวกสบายของที่นั่งผู้โดยสารบนเครื่อง และขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 16 จากที่ 26 ในด้านพนักงานบริการในเลานจ์ของสายการบิน
นอกจากนี้ นิตยสาร “Gulf Air” ซึ่งเป็นนิตยสารบนเครื่องของสายการบินกัลฟ์แอร์ยังได้รับรางวัลชนะเลิศด้านการแนะนำสาระบันเทิงบนเครื่องยอดเยี่ยมจากงานอาวีออน อะวอร์ด ประจำปีครั้งที่ 17 (The 17th Annual Avion Award) จัดโดย World Airline Entertainment Association (WAEA) ซึ่งเป็นรางวัลที่เทียบได้กับรางวัลออสการ์ในอุตสาหรรมการบิน โดยคณะกรรมการตัดสินได้ให้เหตุผลว่าบทความของนิตยสาร เป็นบทความที่ให้ข้อมูลอย่างมีสาระ และใช้ภาพประกอบจากภาพถ่ายที่ได้รับรางวัล นอกจากนี้บทความต่าง ๆ ยังเน้นแง่มุมต่าง ๆ ของวัฒนธรรมอาหรับซึ่งชาวตะวันตกให้ความสนใจ และยังช่วยสร้างความกระจ่างเกี่ยวกับตะวันออกกลาง นอกจากนี้ นิตยสารฉบับนี้ยังให้สาระบันเทิงเกี่ยวกับจุดหมายการบินของกัลฟ์แอร์ รวมทั้งเรื่องราวเกี่ยวกับวิถีชีวิตที่อยู่ในความสนใจของนักเดินทางนานาชาติ
มร. โฮแกน กล่าวถึงขั้นตอนต่อไปในการดำเนินกลยุทธ์เพื่อสร้างความเติบโตให้กับองค์กรว่า “เราตระหนักดีถึงปัจจัยที่สร้างความแตกต่างให้กับสายการบินในปัจจุบัน คือการบริการและความสะดวกสบาย ซึ่งสิ่งที่เรานำเสนอขณะนี้คือบริการที่เน้นความใหม่ แตกต่าง ล้ำเลิศและไม่เหมือนใคร โดยเราเตรียมนำเสนอบริการใหม่นี้บนเส้นทางการบินใหม่สู่ดับลิน และโจฮันเนสเบิร์ก”
อนึ่ง ตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังประเทศไทยจากตะวันออกกลางเพิ่มขึ้นประมาณ 40% ในปี 2547 โดยถือเป็นตลาดที่สำคัญที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยให้การส่งเสริมเพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเพิ่มขึ้น โดยตลาดดังกล่าวเป็นตลาดที่นักท่องเที่ยวมีกำลังการซื้อสูง และมีแนวโน้มที่จะใช้เวลาท่องเที่ยวอยู่ในประเทศไทยเป็นระยะเวลานาน
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตารางเวลาบินและราคา กรุณาติดต่อสายการบินกัลฟ์แอร์ โทร. (662) 254 7935 หรือบริษัทตัวแทนท่องเที่ยวใกล้บ้านท่าน หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ http:///www.gulfairco.com
ข้อมูลเกี่ยวกับสายการบินกัลฟ์แอร์
กัลฟ์แอร์ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2493 โดยผู้เป็นเจ้าของสายการบินในปัจจุบันคือ ราชอาณาจักรบาห์เรน รัฐสุลต่านโอมาน และอาบู ดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กัลฟ์แอร์เป็นสายการบินเดียวที่ครอบคลุมภาคพื้นตะวันออกลางทั้งหมด โดยมีเครือข่ายเส้นทางการบินครอบคลุมถึง 44 เมืองใน 30 ประเทศในทวีปยุโรปและเอเชียด้วยเครื่องบินที่ทันสมัยที่สุดในภูมิภาคจำนวน 34 ลำ
สายการบินกัลฟ์แอร์ ภายใต้การบริหารของ มร. เจมส์ โฮแกน ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ก็ได้พลิกฟื้นอย่างรวดเร็วโดยคาดว่าจะมีผลกำไรในปี 2548 ซึ่งเป็นปีสุดท้ายของแผนฟื้นฟูกิจการซึ่งมีระยะเวลา 3 ปี กัลฟ์แอร์มุ่งมั่นที่จะก้าวต่อไปโดยการนำเอาจุดแข็งทางวัฒนธรรม อันมีชื่อเสียงสั่งสมมากว่าครึ่งศตวรรษเผยแพร่ออกสู่ตลาดโลกด้วย
ความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นอย่างมากของกัลฟ์แอร์นั้นเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ โดยเมื่อเดือนมกราคม 2547 ศูนย์การบินเอเชียแปซิฟิก (The Centre for Asia Pacific Aviation - CAPA) ได้มอบรางวัล Airline Turnaround of the Year Award ประจำปี 2546 อันทรงเกียรติให้แก่สายการบิน นอกจากนี้ กัลฟ์แอร์ยังได้รับรางวัล Platinum Award สำหรับสายการบินยอดเยี่ยมในภาคพื้นตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ ประจำปี 2546 ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันในความมุ่งมั่นของสายการบินต่อบริการอันเป็นเลิศ
- รางวัล Platinum Award สำหรับสายการบินยอดเยี่ยมในเขตตะวันออกกลางและ แอฟริกาเหนือ ประจำปี 2547
- รางวัลสายการบินที่มีพัฒนาการมากที่สุดจากสกายแทรคซ์ (Skytrax) ประจำปี 2547
- รางวัลอาหารบนเครื่องสำหรับผู้โดยสารชั้นหนึ่งยอดเยี่ยมจากสกายแทรคซ์ ประจำปี 2547
- รางวัลบริการด้านเช็ค-อินสำหรับผู้โดยสารชั้นธุรกิจยอดเยี่ยมจากสกายแทรคซ์ ประจำปี 2547
- สายการบินและผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของกัลฟ์แอร์บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ 2005
- สายการบินและผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของบาห์เรนกรังด์ปรีซ์ 2006
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
เวอร์โก 68 พับบลิค รีเลชั่นส์ - ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
แฮรี เจมส์ โทร. (+852) 92633343
หรือ บริษัท ไมนด์ ทัช จำกัด — ตัวแทนที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ในประเทศไทย
ชัชสรัล (ป้อม) เทียมวัน 09 443 6886 หรือ สาวิตรี ปึงเจริญกุล 01 8164598--จบ--

แท็ก นวัตกรรม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ