มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สจับมือนักร้องดัง รณรงค์ยุติความรุนแรงในครอบครัว

ข่าวทั่วไป Friday November 16, 2007 11:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ย.--
เดือนพฤศจิกายนของทุกปี จะเป็น“เดือนรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี” เพื่อกระตุ้นให้สังคมตระหนักถึงปัญหา และร่วมมือกันขจัดปัญหาความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และความรุนแรงในครอบครัว ซึ่งกำลังเป็นใหญ่ของสังคมในขณะนี้ สำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว สังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้เลือก "กวาง" ฟ้ารุ่ง ยุติธรรม มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2007 “โน้ต” วัชรบูล ลี้สุวรรณ /"โอ๊ค" สมิทธิ์ อารยะสกุล และ "ไอซ์" ศรัณยู วินัยพานิช ศิลปินจากบริษัทจี เอ็ม เอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) มาเป็นPresenter รณรงค์ยุติความรุนแรงในปีนี้
นอกจากนี้ยังได้เตรียมจัดกิจกรรม “รณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรีและความรุนแรงในครอบครัว ประจำปี 2550” ในวันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2550 ณ ลานดิสคัฟเวอร์รี่ ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอร์รี่
ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ
- การเสวนาพิเศษ พระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัว พ.ศ. 2550 ที่มีผลบังคับใช้เป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา
- เปิดตัว Presenter รณรงค์ยุติความรุนแรง ประจำปี 2550
- ทอล์คโชว์ “ริบบิ้นสีขาว...หัวใจสีขาว” โดยนักพูดชื่อดัง
- การออกบูธจาเครือข่ายภาคีที่รณรงค์ยุติความรุนแรง
ฟ้ารุ่ง ยุติธรรม มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2007 กล่าวว่า “อยากให้ทุกคนมาร่วมกิจกรรมในวันที่ 21 พ.ย. นี้กันเยอะๆ เพราะปัญหาความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และครอบครัว เป็นเรื่องที่ทุกคนจะต้องร่วมมือกันป้องกันและแก้ไขปัญหา และยิ่งมีพรบ.คุ้มครองผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงฯฉบับนี้แล้ว ทุกคนจะต้องหน้าที่ช่วยเหลือผู้ถูกกระทำรุนแรงอย่างเต็มที่ตามที่พรบ.กำหนด จะไม่ใช่เรื่องผัว-เมีย หรือเรื่องในครอบครัวอีกต่อไป ปัญหาความรุนแรงในสังคมจะได้หมดไป แล้วเจอกันในวันที่ 12 พ.ย. นี้ ตั้งแต่ 13.00 น. เป็นต้นไป”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์กิจกรรม “รณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรีและความรุนแรงในครอบครัว ประจำปี 2550”
โทรศัพท์ 02 931 — 0450 — 1 / 081 753 — 5350

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ