ยูนิลีเวอร์ เผยพันธกิจ "เติมพลังให้ชีวิต" ดันผลประกอบการ 2547 โตต่อเนื่อง

ข่าวทั่วไป Thursday February 24, 2005 17:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.พ.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ยูนิลีเวอร์ เผยพันธกิจ "เติมพลังให้ชีวิต" ดันผลประกอบการ 2547 โตต่อเนื่อง รุกขยายธุรกิจย้ำความเป็นหนึ่งด้วยกลยุทธ์จับใจลูกค้า-ผู้บริโภค
กลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ในประเทศไทย เผยผลประกอบการปี 2547 ยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่งและต่อเนื่อง ด้วยอัตราการเติบโตเป็นเลข 2 หลัก (double digit) รักษาตำแหน่งผู้นำตลาดไว้ได้อย่างเหนียวแน่นด้วยการดำเนินกลยุทธ์ตามพันธกิจใหม่ "เติมพลังให้ชีวิต" โดยมีการเติบโตที่น่าพอใจในทุกกลุ่มธุรกิจ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ดูแลและทำความสะอาดผิว เครื่องใช้ในครัวเรือน และผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม ขณะที่กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารก็มีผลประกอบการที่ดี
สำหรับในปี 2548 ยูนิลีเวอร์จะยังคงเน้นการนำความรู้ความเข้าใจอย่างถ่องแท้มาใช้ในการพัฒนา ผลิตภัณฑ์ และนวัตกรรม รวมทั้งการพัฒนาธุรกิจกับลูกค้า ตลอดจนเน้นกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง
มร.เลโอ โอสเตอร์เวียร์ ประธาน กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทย กล่าวว่า "พันธกิจใหม่ของเราที่เน้นความมุ่งมั่นที่จะ "เติมพลังให้ชีวิต" นับเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เรามีผลประกอบการที่แข็งแกร่ง การที่เรามุ่งเน้นให้ความสำคัญกับผู้บริโภคและลูกค้าของเราเป็นหลัก ประกอบกับความรู้ ความเชี่ยวชาญด้านวิทยาการ และความเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภคของเรา ทำให้ยูนิลีเวอร์ สามารถบรรลุเป้าหมายในการสร้างการเติบโตให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม และเครื่องใช้ในครัวเรือน การกระตุ้นตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิว และขยายธุรกิจกับลูกค้ากลุ่มโมเดิร์นเทรด ความสำเร็จเหล่านี้ ทำให้เรายังคงรักษาอัตราการเติบโตไว้ในระดับเลข 2 หลักได้ แม้ว่าในปีที่ผ่านมาตลาดจะมีการแข่งขัน ค่อนข้างรุนแรงทีเดียว"
ในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้สร้างสรรค์นวัตกรรมมากมาย อาทิ ผลิตภัณฑ์พอนด์ส ตระกูลเอจ โซลูชั่น ที่พัฒนาขึ้นเพื่อตอบรับกระแสการดูแลสุขภาพและความงามของผู้บริโภค ตลอดจนรองรับการขยายตัวของประชากรที่มีอายุมากขึ้น ผลิตภัณฑ์บรีสที่เน้นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนเล่นและเรียนรู้ด้วยตนเอง โดยผู้ปกครองไม่ต้องพะวง เรื่องความสะอาดของเสื้อผ้า และคนอร์ผง สูตรไม่ใส่ผงชูรส ที่ให้ทางเลือกใหม่ช่วยให้ผู้รักสุขภาพ ปรุงอาหารอร่อย โดยไม่ต้องใส่ผงชูรส
นอกจากนี้ ยูนิลีเวอร์ยังให้ความสำคัญกับกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในปีที่ผ่านมา เป็นปีที่บริษัทฯ ร่วมเฉลิมฉลองวโรกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถเจริญพระชนมายุครบ 72 พรรษา และโอกาสที่บริษัทฯ เปิดดำเนินการมาครบ 72 ปี บริษัทฯ จึงได้ก่อสร้าง "ยูนิลีเวอร์ แฟมิลี่ เลิร์นนิ่ง เซ็นเตอร์" มูลค่า 50 ล้านบาท ซึ่งเป็นศูนย์ส่งเสริมพัฒนาการและการเรียนรู้ของครอบครัวและเด็กเล็กแห่งแรกของประเทศไทย ที่เน้นส่งเสริมพัฒนาการของเด็กอายุตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไป
และในช่วงที่เกิดภัยธรรมชาติคลื่นซึนามิ ยูนิลีเวอร์และพนักงานของบริษัททั่วโลก ได้ร่วมกันบริจาคเงิน 8 ล้านเหรียนสหรัฐ หรือ ประมาณ 304 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน ตลอดจนบริจาคผลิตภัณฑ์ ที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน และให้ความช่วยเหลือในระยะยาวตามความต้องการของผู้ประสบภัย
สำหรับประเทศไทย บริษัทฯ ได้นำผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภค ที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน ไปมอบให้แก่ ผู้ประสบภัย ใน 6 จังหวัดที่ได้รับผลกระทบ จากคลื่นสึนามิ รวมทั้งการบริจาคเงิน ผ่านทางมูลนิธิราชประชานุเคราะห์และสภากาชาดไทย ส่วนการให้ความช่วยเหลือระยะยาวนั้น บริษัทฯ ได้เน้นการให้ความช่วยเหลือด้านการศึกษา โดยได้ร่วมบูรณะและสร้างโรงเรียน 4 แห่งในจังหวัดพังงา และระนอง และให้ทุนการศึกษาเป็นระยะเวลา 3 ปี แก่นักเรียนที่ขาดแคลน
"สำหรับการสร้างผลประกอบการ ที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องในปี 2548 นี้เราจะต้องมีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในกลยุทธ์สู่ความสำเร็จ นั่นก็คือ การสร้างความพึงพอใจมากยิ่งขึ้นให้แก่ผู้บริโภคและลูกค้า เราจะต้องยกระดับมาตรฐานความสำเร็จให้สูงยิ่งขึ้น ในด้านการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค จะเน้นการลงทุนเพิ่มเติมเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรม ตลอดจนนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการ ที่จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค และช่วยให้เราสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น นอกจากนี้ เรายังจะกระชับความสัมพันธ์กับพันธมิตรของเรา ช่วยสนับสนุนธุรกิจของลูกค้าเราให้เติบโต อีกส่วนหนึ่งที่เราจะให้ความสำคัญ คือ การยกระดับความเป็นเลิศในการดำเนินธุรกิจของเราอย่างต่อเนื่อง" มร.โอสเตอร์เวียร์กล่าว
สำหรับในปี 2548 บริษัทฯ จะลงทุนเพิ่มเติมในด้านระบบลอจิสติกส์ การบริหารข้อมุล และกระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อให้สามารถสนองความต้องการและเข้าถึงผู้บริโภคได้ดีและทั่วถึงยิ่งขึ้น สามารถพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้เร็วยิ่งขึ้นเพื่อตอบรับกับความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว
สำหรับลูกค้าทั้งโมเดิร์นเทรดและร้านค้าทั่วไป บริษัทฯ จะพัฒนาระบบข้อมุลสินค้าคงคลังและลอจิสติกส์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสนองความต้องการของลูกค้า และช่วยให้ลูกค้าดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
"เราจะยังไม่หยุดแค่เพียงความสำเร็จที่ผ่านมาเท่านั้น แต่จะยังคงทุ่มเทเพื่อช่วยให้ผู้บริโภคทุกคนรู้สึกดีมีลักษณะที่น่ามองและแต่งเติมชีวิตให้มีความสุขมากขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์และกิจกรรมเพื่อสังคมของเรา" มร.โอสเตอร์เวียร์กล่าว
กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทย เป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่เป็นที่นิยมใน ประเทศไทยมากกว่า 70 ปี ผลิตภัณฑ์ที่ยูนิลีเวอร์สร้างสรรค์ให้ผู้บริโภคชาวไทยแบ่งเป็น 5 กลุ่มคือ กลุ่ม เครื่องใช้ในครัวเรือน ได้แก่ ผงซักฟอกบรีส โอโม เซิฟ น้ำยาปรับผ้านุ่มคอมฟอร์ท น้ำยาล้างจานซันไลต์ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพื้นวิม กลุ่มเครื่องใช้ส่วนบุคคล ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ ดูแลรักษาเส้นผมซันซิล คลีนิค เคลียร์ นำหอมระงับกลิ่นกายแอกซ์และเรโซนา โดฟ และยาสีฟันใกล้ชิด กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลและทำความสะอาดผิว ได้แก่ พอนด์ส วาสลีน ซิตร้า และสบู่ลักส์ กลุ่มธุรกิจไอศกรีมและผลิตภัณฑ์อาหารคือ ไอศกรีมวอลล์ คนอร์ ชาลิปตัน และเบสท์ฟูดส์ และธุรกิจขายตรงยูนิลีเวอร์เน็ตเวิร์ค
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทย
พงษ์ทิพย์ เทศะภู
ผู้จัดการทั่วไป-องค์กรสัมพันธ์ กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทย
โทร.02 554 3430
ปัญจมา จัดเจน (punchama.chatchen@ogilvy.com)
วราลี บุนนาค(waralee.bunnag@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร.0 2632 8300-7
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ