เทรนด์ ไมโคร เปิดตัวบริการรักษาความปลอดภัยบนเว็บใหม่ล่าสุดสำหรับเครื่องเล่นเพลย์สเตชั่น 3 พร้อมกันทั่วโลก

ข่าวเทคโนโลยี Friday November 16, 2007 14:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
“Trend Micro Web Security for PS3 TM เป็นบริการแรก*1 ที่พัฒนาขึ้นมาสำหรับเครื่องเล่นเกมโดยเฉพาะเพื่อให้สามารถปิดกั้นเว็บไซต์อันตรายได้โดยใช้เทคโนโลยีการตรวจสอบประวัติเว็บและการกรองยูอาร์แอล
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรท (ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว: 4704) ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต ประกาศเปิดตัวบริการรักษาความปลอดภัยบนเว็บแบบครอบคลุมรุ่นใหม่สำหรับเครื่องเล่นเกมเพลย์สเตชั่น 3 (PLAYSTATION า 3 หรือ PS3TM) ของบริษัท โซนี่ คอมพิวเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ อิงค์.
Trend Micro Web Security for PS3 สามารถใช้งานได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และจะไม่คิดค่าบริการจนกระทั่งถึงสิ้นเดือนเมษายน 2551*2 บริการนี้เป็นบริการแรกในด้านการรักษาความปลอดภัยบนเว็บสำหรับเครื่องเล่มเกมในบ้าน โดยจะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของซอฟต์แวร์อัพเดทระบบของ PS3 รุ่น 2.00 ทั้งนี้เครื่องเล่นเกม PS3 จำหน่ายไปแล้วทั่วโลกด้วยอินเตอร์เฟสสำหรับผู้ใช้ที่มีมากถึง 16 ภาษา *3
ภาพรวมของ “Trend Micro Web Security for PS3”
ระบบเครื่องเล่นเกมในบ้านที่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และท่องเว็บไซต์ได้นั้น กำลังเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็ว และการท่องเว็บผ่านเครื่องเล่นเกมคาดว่าจะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และจากแนวโน้มดังกล่าว อาจทำให้ผู้ใช้ไม่รู้เท่าทันเว็บไซต์อันตรายที่พวกเขาเปิดดูผ่านทางเครื่องเล่นเกม หรืออาจมีโอกาสที่จะตกเป็นเหยื่อของอาชญากรรมไซเบอร์ที่ตั้งเป้าไปที่การทำธุรกรรมด้านการเงิน เช่น ชอปปิ้ง การธนาคาร และการซื้อขายหุ้นผ่านทางเว็บไซต์
บริการนี้พัฒนาขึ้นมาในรูปของโมดูลเฉพาะสำหรับเครื่องเล่นเกม PS3 โดยใช้เทคโนโลยีตรวจสอบประวัติเว็บ และการกรองยูอาร์แอล (URL) ของบริษัท เทรนด์ ไมโคร และทำให้ผู้ใช้เครื่องเล่นเกม PS3 มั่นใจได้ว่าจะสามารถท่องอินเทอร์เน็ตได้อย่างปลอดภัยเมื่อใช้บริการนี้
? ฟังก์ชั่น: ปิดกั้นเว็บไซต์อันตรายและประสงค์ร้าย
การเข้าถึงเว็บไซต์ที่ถูกจัดประเภทว่าเป็นเว็บไซต์เฉพาะ (ผู้ใหญ่/เซ็กซ์, แอลกอฮอล์/ยาสูบ, อาชญากรรม, ความเชื่อ/สิ่งลี้ลับ, การพนัน, การแฮค/เลี่ยงพร็อกซี่, ยาเสพติด, เพศศึกษา, ความรุนแรง/ความโกรธแค้น/การเหยียดเชื้อชาติ, อาวุธ/การทหาร เป็นต้น) สามารถถูกปิดกั้นได้โดยง่ายเมื่อไปที่เมนู *4 บราวเซอร์อินเทอร์เน็ตของเครื่อง เล่นเกม PS3 จากนั้น เลือก “Tool” และเลือก “Trend Micro Web Security for PS3” จาก “Browser Security” และใส่รหัสผ่าน
? กลไกการปิดกั้น: การตรวจสอบประวัติเว็บไซต์ร่วมกับการกรองยูอาร์แอล
เมื่อผู้ใช้เครื่องเล่นเกม PS3 เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อเข้าถึงเว็บไซต์ต่างๆ ระบบของเทรนด์ ไมโครจะตรวจสอบฐานข้อมูลทันที โดยฐานข้อมูลการกรองยูอาร์แอลจะจัดประเภทเว็บไซต์แยกเป็นประเภทต่างๆ ขณะที่ฐานข้อมูลตรวจสอบประวัติเว็บ จะประเมินหน้าเว็บ โดเมน และที่อยู่ไอพีดังกล่าวทันที ด้วยการใช้ความสามารถของทั้งสองฟังก์ชั่นร่วมกัน หน้าเว็บอันตรายและเว็บไซต์ที่ก่อนหน้านี้จัดการยาก เนื่องจากใช้เฉพาะฟังก์ชั่นการกรองยูอาร์แอล ก็จะสามารถปิดกั้นเว็บไซต์อันตรายได้อย่างครอบคลุม
? บริการพร้อมใช้งาานตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
บริการนี้จะถูกจัดเตรียมให้ในรูปของโปรแกรมปรับปรุงซอฟต์แวร์ของระบบ PS3 รุ่น 2.00 ที่จะพร้อมใช้งานตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
? การคิดค่าบริการ: ใช้บริการฟรีจนถึงสิ้นเดือนเมษายน 2551*5.
เชิงอรรถ
*1 -- ที่มา: บริษัท เทรนด์ ไมโคร ผู้ให้บริการรักษาความปลอดดภัยบนเว็บแบบครอบคลุมรายแรกที่รวมเทคโนโลยีการตรวจสอบประวัติเว็บไซต์ และกรองยูอาร์แอล
*2 -- บริการนี้จะให้บริการฟรีจนกระทั่งสิ้นเดือนเมษายน 2551 ในช่วงทดลองใช้ วันที่และวิธีที่จะสลับไปยังบริการชำระเงินและราคาจะประกาศทันทีที่ตัดสินใจแล้ว
*3 -- สนับสนุนภาษาเหมือนเครื่องเล่นเกมสเตชั่น PS3
*4 -- ประเภทเว็บไซต์ต่างๆ ที่ถูกปิดกั้นจะมีการกำหนดค่าไว้ล่วงหน้า ผู้ใช้ไม่สามารถเลือกประเภทได้
*5 -- บริการจะสามารถใช้ได้ฟรีจนถึงสิ้นเดือนเมษายนในรูปแบบของรุ่นทดลองใช้ โดยวันที่ และขั้นตอนการเปลี่ยนไปเป็นบริการชำระเงินและราคาค่าใช้จ่ายจะได้รับการเปิดตัวทันทีที่ได้ข้อตกลง สำหรับภาพรวมของบริการ สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ http://webclassify.trendmicro.com
สื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณบุษกร สนธิกร และคุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 0-2439-4600 ต่อ 8202, อีเมล์ busakorns@corepeak.com, srisuput@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ