แคนนอนเปิดตัวสุดยอดกล้อง 21.1 ล้านพิกเซล EOS 1Ds Mark III ในงาน Canon World Pro 2007

ข่าวทั่วไป Monday November 19, 2007 11:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ย.--เดนท์สุ
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง ไทยแลนด์ จำกัด เปิดตัวแนะนำและสาธิตกล้องแคนนอน รุ่นล่าสุด EOS 1Ds Mark III ซึ่งเป็นกล้อง Digital SLR ที่มีความละเอียดสูงที่สุดในโลกในขณะนี้ถึง 21.1 ล้านพิกเซล พร้อมจัดงาน “Canon World Pro 2007” ในระหว่างวันที่ 16-18 พฤศจิกายน นี้ ณ ชั้น G ศูนย์การค้าเอสพลานาด ถนนรัชดาภิเษก
งาน Canon World Pro 2007 เป็นงานแสดงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในสายผลิตภัณฑ์มืออาชีพของแคนนอน สำหรับทั้งในด้านงานถ่ายภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวซึ่งประเทศไทยเป็นประเทศแรกและประเทศเดียวในภูมิภาคอาเซียนที่ริเริ่ม และ ได้รับเกียรติให้จัดงานนี้ขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยจะมีกิจกรรมเด่นๆ ของงาน คือ การเปิดตัวแนะนำและสาธิตกล้องดิจิตอล SLR รุ่นล่าสุด แคนนอน EOS 1Ds Mark III เพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำของแคนนอนในตลาดกล้องดิจิตอล SLR ให้แข็งแกร่งและชัดเจนยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกล้องดิจิตอล SLR ระดับมืออาชีพ พร้อมด้วยเลนส์และอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ให้ทุกท่านได้ทดสอบประสิทธิภาพกันอย่างเต็มที่ตลอดทั้ง 3 วัน นอกจากนี้ ในงานยังมีการนำเสนอความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีระดับมืออาชีพของกล้องวิดีโอ High Definition และระบบการตัดต่อที่ครบวงจรจากแคนนอนและพันธมิตรธุรกิจ
พร้อมกับในงานยังมีการเสวนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับช่างภาพมืออาชีพ และ ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง อาทิ คุณณัฐ ประกอบสันติสุข ช่างภาพชื่อดังในแวดวงแฟชั่น คุณอนุชัย ศรีจรูญพู่ทอง ช่างภาพชั้นแนวหน้าของโลก คุณมนู มนูกุลกิจ ช่างภาพงานโฆษณา พร้อมด้วยคุณชุมศักดิ์ กนกนันท์ ช่างภาพข่าวและสารคดีชั้นนำ และ ช่างภาพมืออาชีพอีกหลายท่านที่มาร่วมงานนี้ พร้อมกับนางแบบสาวสวย จี๊ด แสงทอง เกตุอู่ทอง และ 3 ผู้กำกับภาพยนตร์คลื่นลูกใหม่ นำทีมโดย คมกฤษ ตรีวิมล (เอส) ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง จากเรื่อง สายลับจับบ้านเล็ก เพื่อนสนิท และ หนู หิ่น เดอะ มูฟวี่ นิธิวัฒน์ ธราธร (ต้น) ผู้กำกับภาพยนตร์มือรางวัลจาก เรื่อง Season Change , แฟนฉัน และ วิทยา ทองอยู่ยง (บอล) ผู้กำกับภาพยนตร์ จาก เรื่องเก๋า เก๋า และ แฟนฉัน ที่จะมาร่วมแชร์ประสบการณ์การทำหนังและมิวสิควีดีโอเพลงดัง พร้อมทั้งชมโชว์พิเศษจากนางแบบชั้นแนวหน้า สนุกสนานไปกับกิจกรรมการถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอ รวมทั้งลงทะเบียนแลกรับของที่ระลึก และเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษพร้อมของสมนาคุณอีกมากมาย สำหรับในส่วนของการให้ความรู้ ซึ่งผู้เข้าร่วมงานจะได้ทั้งความรู้ความเข้าใจควบคู่ไปกับความสนุกสนาน และ การแลกเปลี่ยนประสบการณ์เบื้องหลังของการทำงานอย่างมืออาชีพ ทั้งในการถ่ายภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวกันอย่างเต็มที่ในช่วงของการจัดงานตลอดทั้ง 3 วัน
นายวรินทร์ ตันติพงศ์พาณิช ผู้อำนวยการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ส่วนคอนซูเมอร์อิมเมจจิ้ง แอนด์ อินฟอร์เมชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า “จากความสำเร็จในปีที่ผ่านมาของงาน EOS Expo 2006 และการเติบโตอย่างต่อเนื่องของผลิตภัณฑ์เพื่อการถ่ายภาพในระดับมืออาชีพของแคนนอน ทั้งในส่วนภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว ตลอดช่วงปีที่ผ่านมา ทำให้แคนนอนมีความตั้งใจที่จะตอบสนองความต้องการของตลาด และ ผู้ใช้งานในประเทศไทยให้ได้ทดลองและทดสอบผลิตภัณฑ์ของแคนนอนในระดับมืออาชีพอย่างเต็มที่”
“ ในไตรมาศสุดท้ายของปี 2550 นี้ ทางแคนนอน ได้ทำตลาดเชิงรุกอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดผลิตภัณฑ์ในกลุ่มมืออาชีพ ทางแคนนอนมีความภูมิใจนำเสนอ และ สาธิตผลิตภัณฑ์ในระดับมืออาชีพที่ครบทุกรุ่น โดยในส่วนของภาพนิ่ง เราได้มีการเปิดตัว กล้องแคนนอนดิจิตอลซิงเกิ้ลเลนส์รุ่นล่าสุด EOS 1Ds Mark III ซึ่งเป็นกล้องดิจิตอลที่มีความละเอียดสูงที่สุดในโลกในขณะนี้ถึง 21.1 ล้านพิกเซล พร้อมอุปกรณ์เสริมครบครัน อาทิ อุปกรณ์ส่งไฟล์ภาพแบบไร้สาย Wireless File Transmitter WFT-E2 และนอกจากกล้องระดับมืออาชีพแล้ว แคนนอนยังมีเลนส์รุ่นใหม่ที่ให้คุณภาพของภาพระดับมืออาชีพเพื่อเสริมให้ครบทุกความต้องการในการถ่ายภาพ อาทิ Super Tele Lens EF 300 มม. f/2.8 L IS USM, EF 400มม. f/4 DO IS USM, EF 600 f/4 L IS USM และรวมทั้งเลนส์ซูมและเลนส์พิเศษต่าง ๆ ครบทุกช่วงการใช้งานเพื่อให้การถ่ายภาพของผู้ใช้กล้องแคนนอน ได้ภาพที่ สวยงาม มีคุณภาพ และความคมชัด ที่โดดเด่น และมีทางเลือกในการสร้างสรรค์ภาพถ่ายได้อย่างเต็มที่”
“ กล้องแคนนอน EOS 1Ds Mark III รุ่นล่าสุด เป็นกล้องดิจิตอลซิงเกิ้ลเลนส์ที่มีความละเอียดสูงที่สุดในโลกในขณะนี้ 21.1 ล้านพิกเซล ซึ่งสามารถสนองความต้องการในการทำงานของช่างภาพระดับอาชีพได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นของเซ็นเซอร์ CMOS ขนาด Full Frame หรือ เทียบเท่ากับฟิล์ม 35มม. พร้อมชิบประมวลผลภาพ DIGIC III แบบ Dual ระบบออโต้โฟกัสแบบ Cross — type สูงถึง 19 จุด และจุดช่วยโฟกัส ( รวม AF 45 จุด ) จึงทำให้การโฟกัสเป็นไปได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำเป็นอย่างมาก ระบบป้องกันละอองน้ำและฝุ่น พร้อมระบบทำความสะอาดเซ็นเซอร์อัจฉริยะ EOS Integrated Cleaning System ที่เป็นเอกลักษณ์ของแคนนอนโดยเฉพาะ จอ LCD แสดงผลภาพขนาด 3 นิ้ว พร้อม Live View mode รวมทั้งช่องมองภาพที่ออกแบบใหม่ให้มองเห็นภาพได้กว้างและสว่าง สบายตามากกว่าเดิมด้วยความเร็วชัตเตอร์ 1/8000 วินาที ถึง 30 วินาที และ X-Sync ที่ 1/250 วินาที โดยสามารถบันทึกภาพต่อเนื่องได้ 5 เฟรมต่อวินาที ติดต่อกันได้สูงสุด 45 ภาพ (jpg) และ 15 ภาพ (RAW) โดยให้รายละเอียดของสีได้สูงถึง 14 บิต มีอายุการใช้งานชัตเตอร์สูงถึง 300,000 ครั้งรวมทั้งสามารถตั้งค่าคัสตอมฟังก์ชั่นได้มากถึง 57 รูปแบบ ทั้งนี้เราได้วางเป้าหมายไว้ให้กล้องแคนนอน EOS 1Ds Mark III เป็นกล้องถ่ายภาพดิจิตอลสำหรับมืออาชีพที่ต้องการความสมบูรณ์แบบที่สุดในการถ่ายภาพ ทั้งช่างภาพระดับมืออาชีพและสตูดิโอ โปรดัคชั่นเฮ้าส์ สำหรับการถ่ายภาพเพื่อการพาณิชย์ การโฆษณา สตูดิโอแต่งงาน และสื่อสิ่งพิมพ์อื่นๆ ”
“สำหรับส่วนของกล้องวิดีโอในระดับมืออาชีพนี้ แคนนอนก็ยังได้นำ กล้องวิดีโอในตระกูล PRO DV สำหรับมืออาชีพ อย่าง XL-H1 ซึ่งเป็นกล้องดิจิตอลที่มีคุณภาพระดับ High Definition ที่รองรับการใช้งานในระดับมือออาชีพ อย่างโปรดัคชั่นเฮ้าส์ และสตูดิโอ ซึ่งสามารถใช้สำหรับงานในระดับออกอากาศได้ รวมทั้งกล้องรุ่นอื่นๆ ที่ครบไลน์ผลิตภัณฑ์ที่ รองรับระบบ High Definition ซึ่งเป็นมาตรฐานใหม่ ซึ่งมาจัดแสดงเป็นแบบโซลูชั่นให้ได้ทดลองทดสอบประสิทธิภาพอีกด้วย”
จากจุดแข็งของแคนนอน ที่เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีภาพถ่าย ทั้งในส่วนของการถ่ายภาพ (Input) และการแสดงภาพ (Output) ซึ่งทำให้ภาพถ่ายที่ได้มีสีสันถูกต้องสมจริง ตั้งแต่ต้นทางไปจนถึงปลายทาง ช่วยให้การทำงานของช่างภาพนั้น สะดวกและรวดเร็วขึ้น จึงทำให้ได้รับความไว้วางใจจากช่างภาพมืออาชีพทั่วโลก
“ตลอดปีที่ผ่านมา แคนนอนได้ใช้กลยุทธ์การตลาดทางตรงแบบใกล้ชิดผู้ใช้มากขึ้น ทั้งการจัด Road show และการเปิดศูนย์แคนนอน เพรส เซอร์วิส เซ็นเตอร์ เพื่อให้บริการทางด้านเครื่องไม้เครื่องมือในการทำข่าวแก่สื่อมวลชนและช่างภาพในงานสำคัญต่างๆ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีตลอดมา ในขณะนี้ แคนนอนครองส่วนแบ่งในตลาดกล้องดิจิตอลซิงเกิ้ลเลนส์ เป็นอันดับหนึ่งถึงร้อยละ 51 และในปีหน้า แคนนอนจะยังคงรุกตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อรักษาและเพิ่มส่วนแบ่งตลาดให้ได้มากขึ้นต่อไป”
แคนนอน มีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยี เพื่อรองรับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาของผู้ใช้งาน โดยเฉพาะการใช้งานในระดับมืออาชีพ ซึ่งเราจะนำสิ่งเหล่านี้มาพัฒนาและประยุกต์ใช้กับผลิตภัณฑ์กล้องของเราในทุกระดับการใช้งาน เพื่อให้เหมาะกับลักษณะการใช้งานของผู้ใช้งานกล้องและผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของแคนนอน ในทุกๆกลุ่มตั้งแต่ระดับมืออาชีพ ไปจนถึงผู้ใช้งานมือสมัครเล่น โดยในปีหน้า เราได้มีแผนงานเพื่อที่จะขยายตลาดและกิจกรรมการตลาดครอบคลุมทุกผู้ใช้งานกลุ่ม ทุกตลาด เพื่อรองรับกลุ่มผู้ใช้งานที่หลากหลายและเพิ่มมากขึ้น” นาย วรินทร์กล่าวสรุป
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ : ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท เดนท์สุ ( ประเทศไทย ) จำกัด
โทร. 02-632-4555 ต่อ 1406-1412

แท็ก แคนนอน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ