นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ สัญจรถึงเชียงใหม่ จัดยิ่งใหญ่กลางสวนราชพฤกษ์

ข่าวทั่วไป Monday November 19, 2007 14:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ย.--
ชาวเชียงใหม่ มั่นใจนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิม พระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ งดงามยิ่งใหญ่ตระการตา กลางสวนราชพฤกษ์ เชิญชวนชาวเหนือทั้งภูมิภาคเข้าร่วมชื่นชมพระบารมีและร่วมถวาย พระพรในหลวง
นายธีรภัทร เสรีรังสรรค์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานพิธีเปิดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิม พระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ กล่าวว่า งานนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯที่สัญจรมาจัดที่ จ.เชียงใหม่ ในระหว่างวันที่ ๑๗-๒๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๐ ณ อาคารเอ๊กซ์โปเซ็นเตอร์ สำนักบริหารโครงการสวนเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ ในครั้งนี้ เชื่อว่าชาวจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงในภาคเหนือจะมีส่วนร่วมสร้างปรากฏการณ์พลังแห่งความจงรักภักดีด้วยการสวมเสื้อสีเหลืองและชมพู เข้าชมงานอย่างล้นหลามเช่นเดียวกับในจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดสงขลามาแล้วในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาด้วยจำนวนผู้เข้าชมกว่าสองแสนคนตลอดระยะเวลาที่จัดแสดง โดยจะเปิดให้ประชาชนให้เข้าชมตั้งแต่เวลา ๑๐.๐๐-๒๑.๐๐ น.
รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า รูปแบบ และเนื้อหาของการจัดนิทรรศการในครั้งนี้ได้นำเสนอเนื้อหาที่ครบถ้วนสมบูรณ์แบบ และมีการนำเสนอที่เข้าใจง่าย ทำให้ผู้ที่เข้าชมได้ซาบซึ้งในพระราชกรณียกิจ และพระปรีชาสามารถในด้านต่างๆ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้เป็นอย่างดี และสำหรับผู้ที่เข้าชมงานยังสามารถนำแนวพระราชดำริไปปรับประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย
สำหรับสถานที่จัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ ณ สวนเฉลิมพระเกียรติฯราชพฤกษ์ ยังเป็นสถานที่สำคัญอีกแห่งหนึ่ง ที่ชาวจังหวัดเชียงใหม่ภาคภูมิใจและเชื่อว่าจะเป็นอีกครั้งหนึ่งที่สถานที่แห่งนี้จะได้ต้อนรับประชาชนทั่วทั้งภาคเหนือ ให้เข้ามาชื่นชมพระบารมี เรียนรู้พระราชกรณียกิจ และถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมทั้งสร้างแรงบันดาลใจให้ประชาชนทุกคนร่วมใจกันทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษานี้
ด้าน นางสาวเรืองวรรณ บัวนุช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนของชาวจังหวัดเชียงใหม่ถือว่าเป็นมงคลสูงสุดของชีวิต ที่ครั้งหนึ่งชาวเหนือจะได้มีโอกาสร่วมเป็นเจ้าภาพจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ซึ่งทางจังหวัดเชียงใหม่ได้เตรียมความพร้อมในหลายด้านด้วยกัน ทั้งสื่อประชาสัมพันธ์การเตรียมความพร้อมในภาคประชาชนด้วยการรณรงค์สวมใส่เสื้อสีเหลืองเข้าร่วมชมนิทรรศการ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงพลังแห่งความจงรักภักดีขณะที่การรักษาความปลอดภัยยังได้เตรียมมาตรการรองรับอย่างรัดกุมและเข้มงวด เพื่อความปลอดภัยสูงสุด รวมทั้งการจัดบริการจุดรถ-รับส่งโดยสารภายในบริเวณงาน โดยคิดค่าบริการย่อมเยา เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนผู้ชมทั่วไป เพื่อเป็นการแสดงออกถึงพลังแห่งความจงรักภักดีขณะที่การรักษาความปลอดภัยยังได้เตรียมมาตรการรองรับอย่างรัดกุมและเข้มงวด เพื่อความปลอดภัยสูงสุด รวมทั้งการจัดบริการจุดรถ-รับส่งโดยสารภายในบริเวณงาน โดยคิดค่าบริการย่อมเยา เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนผู้ชมทั่วไป
ด้านพันตำรวจโทวาทยุทธ สิงห์ไผ่แก้ว รองผู้กำกับฝ่ายอำนวยการตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ เปิดเผยถึงการดูแลความปลอดภัยและการจราจรภายในงานนิทรรศการฯ ว่า ได้เตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังอาสาสมัครท่องเที่ยวและตำรวจบ้านร่วมกันดูแลความปลอดภัยบริเวณทางเข้า ทางออกห้องนิทรรศการฯ เพิ่มความเข้มในการจัดสายตรวจรถยนต์และจักรยานยนต์ จัดกำลังอำนวยความสะดวกการจราจร ทางร่วม ทางแยก บริเวณทางเข้างาน และลานจอดรถ โดยกำลังทั้งหมดภายในแต่ละวันไม่น้อยกว่าวันละ 80 นาย
นอกจากนี้ภายในบริเวณงานยังมีการจัดแสดง และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน และท้องถิ่นจากกลุ่มสหกรณ์แม่บ้าน และเครือข่ายในกลุ่มล้านนา 8 จังหวัดภาคเหนือ กว่า 300 บูธ รวมทั้งยังเปิดให้ชมหอคำหลวง สวนหย่อม สวนไทย สวนสวัสดี สวนราชบุรี สวนพฤกศาสตร์ สวนกรุงเทพฯ เป็นต้น ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนจากทั่วทุกสารทิศ ทั้งลำพูน ลำปาง สุโขทัย หรือ จังหวัดใกล้เคียง เข้ามาร่วมชมนิทรรศการครั้งนี้เป็นจำนวนมากอย่างแน่นอน เพราะการจัดงานดังกล่าวกำลังอยู่ในช่วงของเทศการท่องเที่ยวของจังหวัด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
จิตต์สิริ (เอ๋) 081-441-1510 อุมาภรณ์ (อ้อย) 081-804-7118

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ