อะโดบีเผยโฉมซอฟต์แวร์ Acrobat 7.0 รองรับระบบเอกสารอัจฉริยะ

ข่าวทั่วไป Thursday January 20, 2005 14:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ม.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
อะโดบีเผยโฉมซอฟต์แวร์ Acrobat 7.0 รองรับระบบเอกสารอัจฉริยะเพิ่มคุณประโยชน์สำหรับ PDF รองรับการใช้ Adobe Reader อย่างปลอดภัยทั้งภายในและภายนอกไฟร์วอลล์
อะโดบี ซิสเต็มส์ อิงค์ (Nasdaq:ADBE) เปิดตัวซอฟต์แวร์ Adobe? Acrobat? 7.0 ซึ่งเป็นชุดโปรแกรมเดสก์ทอปที่มีความสามารถหลากหลายมากกว่าการแปลงเอกสารให้เป็นรูปแบบ Adobe Portable Document Format (PDF) โดยตอนนี้ กลุ่มผู้ใช้ในระดับเวิร์กกรุ๊ปจะสามารถใช้ Acrobat 7.0 และ Adobe PDF เพื่อจัดการกิจกรรมทางธุรกิจที่มีความสำคัญ เช่น การรวบรวมเอกสารจากแหล่งต่างๆ การสร้างแบบฟอร์มที่ชาญฉลาด และการทำงานร่วมกันอย่างปลอดภัยทั้งภายในและภายนอกไฟร์วอลล์
ลูกค้าที่ใช้ Acrobat 7.0 Professional จะสามารถผนวกรวมข้อคิดเห็นจากบุคคลต่างๆ ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ในส่วนที่เกี่ยวกับเอกสาร PDF โดยนับเป็นครั้งแรกที่มีการเพิ่มเติมเครื่องมือสำหรับการใส่ข้อคิดเห็น (Commenting Tools) ไว้ในซอฟต์แวร์ Adobe Reader? 7.0 ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์แจกฟรี ด้วยเหตุนี้ ผู้ใช้โปรแกรม Adobe Reader จะสามารถใส่ข้อติชมเกี่ยวกับไฟล์ PDF ที่ประกอบด้วยเนื้อหาหลากหลายประเภท ตั้งแต่เอกสารกระดาษที่ถูกสแกน ไปจนถึงตารางคำนวณ งานนำเสนอ และงานออกแบบ Computer-Aided Design (CAD) ในรูปแบบ 3 มิติ
ชุดผลิตภัณฑ์ Acrobat 7.0 ซึ่งเป็นอัพเดตรุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับแพลตฟอร์ม Adobe Intelligent Document สามารถผนวกรวมเข้ากับซอฟต์แวร์ Adobe LiveCycle? ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ Adobe LiveCycle เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับบริการด้านเอกสารที่เชื่อมโยงผู้ใช้เข้ากับระบบงานด้านธุรกิจ การรวม Adobe LiveCycle Designer ซึ่งเป็นเครื่องมือสำหรับการออกแบบแบบฟอร์มระดับมืออาชีพ ไว้ใน Acrobat 7.0 Professional จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างแบบฟอร์ม XML และ PDF ที่ซับซ้อน ซึ่งสามารถผนวกเข้ากับระบบแบ็คเอนด์ (back-end)
นอกจากนี้ Acrobat 7.0 Professional และ Acrobat 7.0 Standard ยังสามารถผนวกรวมอย่างกลมกลืนกับ Adobe LiveCycle Policy Server ซึ่งจะทำให้องค์กรต่างๆ สามารถปรับใช้และจัดการนโยบายด้านเอกสาร เพื่อควบคุมการเข้าถึง การตรวจสอบ การกำหนดวันหมดอายุ และการยกเลิกสิทธิต่างๆ ที่เกี่ยวกับเอกสาร PDF
“ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา PDF ได้พัฒนาจากรูปแบบที่คงที่สำหรับการจัดพิมพ์เอกสารขั้นสุดท้าย ไปสู่เทคโนโลยีที่ยืดหยุ่นซึ่งสามารถรองรับการทำงานของผู้ใช้ได้อย่างทั่วถึง ทั้งในระดับเวิร์กกรุ๊ปและทั่วทั้งองค์กร” ทิโมธี่ ฮิคเกอร์เนลล์ รองประธานของ META Group ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านการวิจัยเกี่ยวกับไอทีและการให้คำปรึกษาเชิงกลยุทธ์ กล่าว “ในขณะที่รูปแบบดังกล่าวมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอฟีเจอร์ที่หลากหลายกว่าการสร้าง PDF พื้นฐานก็มีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างรวดเร็ว”
ชุดผลิตภัณฑ์ Acrobat 7.0 ประกอบด้วยฟังก์ชั่นต่างๆ มากมาย สามารถรองรับระบบการทำงานของลูกค้าได้อย่างลงตัว Acrobat 7.0 Professional เพิ่มขีดความสามารถในการควบคุมเอกสารด้านวิศวกรรมและการออกแบบสำหรับคณะทำงานด้านเทคนิคและครีเอทีฟที่ต้องใช้ซอฟต์แวร์เฉพาะด้านอย่าง CAD และโปรแกรมด้านสิ่งพิมพ์ ส่วน Acrobat 7.0 Standard เหมาะสำหรับพนักงานฝ่ายธุรกิจภายในองค์กรทุกขนาดที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพในการค้นหา ใช้งาน และจัดการข้อมูลสำคัญ ตั้งแต่อีเมลและเว็บเพจ ไปจนถึงไฟล์โปรแกรมที่ใช้งานเป็นประจำ เพื่อรองรับการดำเนินงานตามกรอบเวลาและงบประมาณที่กำหนด นอกจากนี้ ยังมี Acrobat Elements ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายในรูปแบบของการให้สิทธิในการใช้งาน โดย Acrobat Elements จะช่วยให้องค์กรสามารถติดตั้งฟีเจอร์สำหรับการสร้าง Adobe PDF ไว้บนคอมพิวเตอร์เดสก์ทอปแต่ละเครื่อง เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการเผยแพร่เอกสาร
พร้อมกันนี้ อะโดบีได้เปิดตัว Adobe Reader 7.0 ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ลูกข่ายที่แจกฟรี ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวยังคงสามารถรองรับการเรียกดูและสั่งพิมพ์ไฟล์ Adobe PDF บนระบบปฏิบัติการ ฮาร์ดแวร์ และอุปกรณ์พกพาหลากหลายชนิด นอกจากนี้ ยังมีการเพิ่มเติมฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ทรงพลัง กล่าวคือ ผู้ใช้โปรแกรม Adobe Reader จะสามารถตรวจทานเอกสาร ค้นหาข้อมูลผ่านทาง Yahoo! Search เพียงปลายนิ้วสัมผัส และโต้ตอบกับวัตถุ 3 มิติที่อยู่ใน PDF ยิ่งกว่านั้น ยังรองรับบริการเอกสารที่ชาญฉลาด ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าร่วมในระบบงานธุรกิจ โต้ตอบอย่างปลอดภัยกับเนื้อหาเฉพาะด้านหลายประเภท ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ ทั้งยังสามารถปรับปรุงการรักษาความปลอดภัย และควบคุมนโยบายเกี่ยวกับไฟล์ PDF ทั้งนี้ อะโดบีได้แจกจ่ายโปรแกรม Adobe Reader ไปแล้วกว่า 500 ล้านชุด นับตั้งแต่ที่มีการเปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 2536
ราคาและการวางจำหน่าย
Acrobat 7.0 Professional และ Acrobat 7.0 Standard สำหรับ Microsoft? Windows? 2000 (พร้อมด้วย Service Pack 2), Windows XP Professional, Home และ Tablet PC Editions รวมทั้ง Mac OS X v10.2.8 และ v10.3 คาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษในช่วงปลายปีนี้ และจะวางจำหน่ายเวอร์ชั่นภาษาฝรั่งเศส เยอรมัน และญี่ปุ่นในช่วงต้นปี 2548 โดย Acrobat 7.0 Professional ราคาจำหน่ายประมาณ S$809 ผู้ใช้ลงทะเบียนสำหรับ Acrobat 4.0, Acrobat 5.0, Acrobat 6.0 Standard หรือ Acrobat 6.0 Professional สามารถอัพเกรดเป็น Acrobat 7.0 Professional ในราคาประมาณ S$289 ส่วน Acrobat 7.0 Standard ราคาจำหน่ายประมาณ S$539 ผู้ใช้ลงทะเบียนสำหรับ Acrobat 4.0, Acrobat 5.0 หรือ Acrobat 6.0 Standard สามารถอัพเกรดเป็น Acrobat 7.0 Standard ในราคาประมาณ S$179 นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวยังมีวางจำหน่ายภายใต้โครงการใบอนุญาตใช้งานแบบ Open Options ของอะโดบี
Acrobat Elements สำหรับ Windows 98 Second Edition, Windows NT? 4.0 (พร้อมด้วย Service Pack 6), Windows 2000, Windows XP และ Windows XP Tablet PC Edition มีวางจำหน่ายแล้ว 15 ภาษา รวมทั้งภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน และญี่ปุ่น ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีวางจำหน่ายภายใต้โครงการใบอนุญาตใช้งานแบบ Open Options ของอะโดบีเท่านั้น ราคาเริ่มต้น S$64 ต่อผู้ใช้หนึ่งคน สำหรับใบอนุญาตใช้งาน 100 คน
ข้อมูลเกี่ยวกับการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในตระกูล Acrobat 7.0 ในเวอร์ชั่นภาษาอื่นๆ รวมทั้งรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับราคา นโยบายการอัพเกรดและการสนับสนุน สามารถดูได้จาก www.adobe.com/products/acrobat/ ลูกค้าในทวีปอเมริกาเหนือสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 1-800-272-3623
เกี่ยวกับอะโดบี ซิสเต็มส์ อิงค์
อะโดบีช่วยให้ลูกค้าและธุรกิจสามารถสื่อสารกันได้ดีขึ้นด้วยเทคโนโลยีระดับโลกด้านดิจิตอลอิมเมจ, การออกแบบและเทคโนโลยีแพลทฟอร์มด้านเอกสารต่างๆ สำหรับผู้บริโภค, นักออกแบบมืออาชีพและองค์กรต่างๆ ผลประกอบการของอะโดบีเมื่อปีงบประมาณที่ผ่านมาสูงกว่า 1.2 พันล้านเหรียญ ท่านสามารถค้นหากข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอะโดบีได้ที่ www.adobe.com.--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ