"โมสต์ วอนท์เต็ด" จากเชียงใหม่ คว้าแชมป์ “M-150 GBOB 2007” ใช้แร็พ-ฮิพฮอพ ผสานความเป็นไทย เอาชนะใจกรรมการ

ข่าวทั่วไป Tuesday November 20, 2007 08:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ย.--พีอาร์ 360 องศา
5 หนุ่ม วง Most Wanted ตัวแทนจากจังหวัดเชียงใหม่ ประกาศศักดากลางกรุง โชว์ฝีมือการเล่นดนตรี ร้องเพลง และการแสดงบนเวที ใส่ทำนองเพลง “ค้างคาวกินกล้วย” และ “ช้าง” ผสมผสานไปในเพลงแร็พ-ฮิพฮอพ ได้อย่างสุดยอด จนชนะใจกรรมการ คว้าแชมป์ M-150 GBOB 2007 และเงินรางวัล $ 10,000 US ไปครองได้สำเร็จ
ปิดท้ายการแข่งขันได้อย่างประทับใจคนดูกันทุกวง สำหรับการประกวดดนตรี โครงการ M-150 GBOB 2007 รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นรอบที่ตัวแทนของแต่ละภาคทั่วประเทศทั้ง 10 วง ได้แก่ Five O , Virus ตัวแทนจากภาคตะวันออก, วง Brain, Pizzadan แชมป์ภาคใต้, วง Most Wanted แชมป์ภาคเหนือ, Dream Packers แชมป์ภาคอีสาน และจากภาคกลาง คือ Seph and the big boom, Ganesha, Immature และ Chance ได้ขึ้นเวทีชิงความเป็นหนึ่ง เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ร่วมกับอีกกว่า 50 ประเทศทั่วโลก เมื่อวันก่อน ณ ลาน แอมฟิเธียเตอร์ เซ็นทรัล เวิล์ด
สำหรับกติกาการแข่งขัน ทุกวงที่เข้าประกวดจะต้องใช้เพลงที่แต่งขึ้นเอง 1 หรือ 2 เพลง (ไม่จำกัดภาษา,แนวดนตรี) และแสดงได้วงละ 2 เพลง ในเวลาไม่เกิน 8 นาที ส่วนคณะกรรมการตัดสินที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการพลิกชีวิตของผู้เข้าแข่งขัน ให้ก้าวไปสู่ความเป็นหนึ่งบนเวทีในรอบนี้ ได้แก่ โสฬส ปุณกะบุตร, อ.ธนิศร์ ศรีกลิ่นดี, สุธี แสงเสรีชน, วรวิทย์ พิกุลทอง (บอย อินคา) และ ชัยวัฒน์ จุฬาพันธุ์ (ขุน วงตาวัน)
เมื่อได้เวลาการแข่งขัน วงแรกที่ขึ้นมาโชว์ความสามารถก่อนเพื่อนคือ วง Brain ต่อด้วย วง Virus , Five O , สามหนุ่มวัยละอ่อนฝีมือดี Seph and the big boom ปิดท้ายช่วงแรกกับวงดนตรีอารมณ์ดี Immature ในช่วงพักครึ่ง วง Emotion Town ได้ขึ้นมาโชว์เพลงเพราะๆให้ฟัง จากนั้นเป็นการแข่งขันช่วงที่สอง ได้แก่วง Pizzadan, Dream Packers, Chance, Ganesha และจบความมันส์ด้วย วง Most Wanted หลังจากนั้น วง Skykick Ranger ได้ขึ้นมาแสดงโชว์ เพื่อให้เวลาคณะกรรมการได้รวบรวมคะแนนตัดสิน
และแล้วเวลาแห่งการลุ้นระทึกก็มาถึงเมื่อพิธีกร ประกาศรายชื่อ 3 ทีมสุดท้ายที่ได้คะแนนสูงสุดจากคณะกรรมการ คือ Seph and the big boom ได้ 80%, ลำดับสองคือ Ganesha ได้ 84% และวงที่ได้เป็นแชมป์ประเทศไทยโครงการ M-150 GBOB 2007 ได้แก่ วง Most Wanted ได้คะแนนสูงถึง 89.33% วง Most Wanted เป็นแชมป์ภาคเหนือ จากเมืองเชียงใหม่ มีสมาชิก 5 คนได้แก่ อั๊กลี่-ศรัณย์ สุยะราช (ร้องนำ), ซีด็อก-ภาณุพงศ์ โตเทียนซิน (ร้องนำ), ลีซอ-ชลวิชญ์ นนทวาส์ (กีตาร์), แทน-สุรภาคย์ ตันติวงศ์ (กลอง) และ เหน่ง-ทินวัฒน์ ปวีณบำเพ็ญ (เบส)
เมื่อปีที่แล้ววงนี้ก็ได้เข้ามาแข่งโครงการ M-150 GBOB และได้ตำแหน่งที่ 2 ของประเทศแต่เพราะยังไปไม่ถึงฝันสูงสุด พวกเขาจึงกลับไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์หนึ่งปีเต็ม พอกลับมาคราวนี้เลยโชว์ศักยภาพเต็มที่ กับเพลงที่ใช้ในการประกวด 2 เพลง ได้แก่ Blink Asia Passion to the World และเพลง Myself จนในที่สุดก็สามารถคว้าตำแหน่งชนะเลิศได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในเวทีระดับโลก ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลสูงถึง $100,000 US
“ปีนี้เราเปลี่ยนมือเบส เพราะจะเฟ้นหาอะไรที่เป็นตัวของเราเอง และเล่นกันให้สนุกยิ่งขึ้น นักร้องวงเราจะชอบฮิพฮอพ ส่วนนักดนตรีจะชอบเพลงร็อค เลยเกิดการผสมผสานจนออกมาเป็นแนวนี้ ก็มีคนถามเหมือนกันว่าแนวเพลงของเราคืออะไร ซึ่งพวกเราเองก็ยังไม่แน่ใจเลย เพราะมันจำกัดไม่ได้ รู้แต่เพียงว่า หนึ่งในสมาชิก ก็คือ หนึ่งสไตล์ของวง” ซีด็อก หนึ่งในนักร้องนำ กล่าว
“เราใช้ความพยายามจากปีที่แล้ว ซ้อมกันทุกวัน ก็ไม่ได้หวังอะไรมาก ก็เหมือนปีที่แล้วที่ไม่ได้หวังอะไรมาก แต่อยากทำให้ดีที่สุดมากกว่า ความเด่นของวงเรา น่าจะเป็นเรื่องความแปลกมากกว่า ทั้งในด้านดนตรี เพอร์ฟอร์แมนซ์ การร้อง และการนำความเป็นไทยมาใส่ไว้ในเพลง คือ เพลงค้างคาวกินกล้วย และเพลงช้าง ที่เลือก 2 เพลงนี้เพราะคนไทยรู้จักเยอะ สิ่งที่ต้องปรับปรุงก่อนเดินทางไปประกวดที่อังกฤษ คือ ทุกอย่างที่กรรมการติชมมา พวกเราอยากให้ทุกคนช่วยเชียร์ให้กำลังใจ และติดตามผลงานเราต่อไปนะครับ” อั๊กลี่ นักร้องอีกคนของวง กล่าวเสริม
อ.ธนิศร์ หนึ่งในคณะกรรมการ ให้ความเห็นถึงวง Most Wanted ว่าเป็นวงที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง คือเป็นเพลงแนวแร็พ ฮิพฮอพ แล้วก็ผสมกับไทยๆ ทำให้ต่างจากฝรั่ง ซึ่งกรรมการหลายๆ ท่านก็ชมว่าทำได้ดี การที่วงนี้มีนักร้องสองคน และร้องไม่ให้ตีกัน มันยากมาก แต่เขาสามารถแบ่งสัดส่วนในการร้องได้ดี
“ก่อนที่จะไปแข่งที่เมืองนอก เขายังต้องปรับปรุงอีกหลายส่วน อย่างเช่นการนำดนตรีไทยเข้ามาใช้ มันก็มีเอกลักษณ์ดี แต่บางที บางลูกมันธรรมดาไป ต้องตัดออก เพราะต้องให้มันเด่นจริงๆ อย่างพอเพิ่มเพลงช้าง ช้าง ช้าง เข้ามาจะทำให้เพลงวูบไปเลย ที่จริงมีแค่หนึ่งเดียวก็พอ” อ.ธนิศร์ ชี้ให้เห็นถึงจุดที่ต้องปรับปรุงอีกเล็กน้อย
และในวันที่ 4-6 ธ.ค.50 มาช่วยกันลุ้นว่า 5 หนุ่ม วง Most Wanted จะใช้ลีลาแร็พ - ฮิพฮอพ ผสมกับเอกลักษณ์ความเป็นไทย เอาชนะใจกรรมการและคนดูบนเวทีชิงแชมป์ระดับโลก ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้หรือไม่ !! นักดนตรีไทยคุณภาพคับแก้วแบบนี้ไม่เชียร์ไม่ได้แล้ว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ญาตา กาญจนภัคพงค์ (กบ) 086-351-5111 วาสนา เดชวาร (วาด) 081- 9297824
เชาวณีย์ สังขนุกิจ (จอย) 086-329-6063

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ