สมาคมไทสร้างสรรค์ องค์กรพัฒนาเอกชนด้านการพัฒนาเด็กปฐมวัยและครอบครัว ได้จัดตั้งห้องสมุดเด็กและครอบครัว จ.ขอนแก่น

ข่าวทั่วไป Wednesday November 2, 2005 15:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ย.--สมาคมไทสร้างสรรค์
สมาคมไทสร้างสรรค์ องค์กรพัฒนาเอกชนด้านการพัฒนาเด็กปฐมวัยและครอบครัว ได้จัดตั้งห้องสมุดเด็กและครอบครัว จ.ขอนแก่น ในรูปแบบอาคารชั่วคราวเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับเด็กและครอบครัว มาตั้งแต่ปี ๒๕๔๓ ซึ่งห้องสมุดแห่งนี้ได้พัฒนาเป็นแหล่งการเรียนรู้ด้านเด็กปฐมวัยสำหรับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในชนบทกว่า ๙๐ แห่งในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น และมหาสารคาม ขณะเดียวกันยังเป็นต้นแบบทางความคิดในการพัฒนาเด็กปฐมวัยให้กับผู้นำชุมชนทั้งในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และในจังหวัดอุทัยธานี นครสวรรค์ และเชียงใหม่ อีกทั้งยังมีส่วนสำคัญในการสนับสนุนให้เกิดห้องสมุดเด็กในชนบทโดยชุมชน จำนวน ๖ แห่ง
ดังนั้น สมาคมไทสร้างสรรค์จึงได้จัดโครงการทอดผ้าป่าเพื่อสร้างที่ตั้งถาวรห้องสมุดเด็กและครอบครัว จ.ขอนแก่น เพื่อให้เป็นศูนย์กลางแห่งการเรียนรู้ด้านเด็กปฐมวัยของประชาชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
สมาคมไทสร้างสรรค์ จึงขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมทอดผ้าป่าเพื่อสร้างห้องสมุดสำหรับเด็กภาคอีสาน ในวันอาทิตย์ที่ ๑๙ มิถุนายน ๒๕๔๘ เวลา ๙.00น. ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมสวนเวฬุวัน อ.เมือง จ.ขอนแก่น
ผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมทำบุญครั้งนี้ได้ที่ชื่อบัญชี โครงการสวนเพื่อการเรียนรู้
เลขที่บัญชี ๑๐๙-๒-๘๒๘๘๙-๘ ธนาคารกสิกรไทย สาขาถนนหน้าเมือง หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ สมาคมไทสร้างสรรค์ ๐๔๓-๓๓๑๒๗๓-๔ หรือ www.taiwisdom.org--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ