อิงค์-ตอง-ปุ้ย-นะโม แฉะ ขวัญผวา !!!วุ้นสุดโหด ปิดโรงหนังร้างถ่ายฉากโรงหนังเก่า สุดวังเวง...

ข่าวทั่วไป Tuesday November 20, 2007 13:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ย.--ไฟว์สตาร์
โดดมาร่วมงานกันครั้งแรก สำหรับ 4 นักแสดงนำของภาพยนตร์ผีเขย่าขวัญเรื่องใหม่ ส่งท้ายปี 2550 กับภาพยนตร์เรื่อง “ผีจ้างหนัง” จากค่ายไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จากฝีมือผู้กำกับหน้าใหม่ แต่ฝีมือไม่ใหม่อย่าง วุ้น-ทรงศักดิ์ มงคลทอง โดยดึง อิงค์-อชิตะ ปราโมช ณ อยุธยา, ตอง-ภัครมัย โปรตระนันท์, ปุ้ย-พิมลวรรณ หุ่นทองคำ, นะโม ทองกำเหนิด ร่วมด้วย แฉะ-องอาจ เจียมเจริญพรกุล
หลังจากได้ยินเสียงร่ำลือต่าง ๆ นานาของทีมงาน และเหล่านักแสดงจากภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว วันนี้เรามีเบื้องหลังการทำงานของภาพยนตร์เรื่องนี้มาฝากกัน ซึ่งเป็นฉากที่เหล่านักแสดงต่างขวัญผวากับบรรยากาศของการถ่ายทำ โดยผู้กำกับวุ้นยกทีมไปถ่ายทำกันที่โรงหนังผึ้งหลวงรามา โรงหนังที่แม้จะยังสภาพดี แต่ไม่ได้ใช้งาน ก็เลยทำให้มีฝุ่นจับ จนทุกคนอึดอัด โดยฉากที่ถ่ายทำเป็นฉากที่ หมอยุทธ นำทีมไปตามพิสูจน์ หาฟิล์มม้วนที่ไปฉายที่คำชะโนด ซึ่งนักแสดงนำ ไปกันครบพร้อมหน้า ทั้ง อิงค์ นะโม- ตอง ปุ้ย พิมลวรรณ และ แฉะ
โรงหนังร้างแห่งนี้ ดูเก่า และฝุ่นเยอะ โดยผู้กำกับหมายตาที่จะสร้างบรรยากาศให้ดูน่าวังเวง และหวาดกลัว แต่พอได้เข้าไปสัมผัสบรรยากาศภายในโรงภาพยนตร์จริงๆ เหล่านักแสดง ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่ต้องสร้างบรรยากาศก็ดูน่าหวาดกลัว และวังเวงอยู่แล้ว แถมเต็มไปด้วยฝุ่นจับเขรอะ
โดยผู้กำกับได้แบ่งนักแสดงถ่ายทีละคู่ คู่แรก อิงค์กับตอง ที่มานั่งดูหนังด้วยกันแต่รอบข้างไม่มีใครอยู่เลยแม้แต่คนเดียว ทำให้แต่ละคนคิดไปต่างๆนานา แถมผู้กำกับยังสร้างเหตุการณ์ให้ดูเหมือนมีใครมานั่งดูอยู่ด้วย เล่นเอานักแสดงต่างขนหัวลุกกับบรรยากาศที่ชวนสยอง กว่าคู่นี้จะผ่านไปได้ เล่นเอาทั้งอิงค์และตอง ต้องลุ้นแล้วลุ้นอีกที่จะรอให้ผู้กำกับบอกคัท จากนั้นเป็นคู่ของปุ้ยและแฉะ คู่นี้ค่อยยังชั่วหน่อย เพราะเล่นเป็นสามีภรรยากัน ก็เลยอุ่นใจที่ได้จับมือจับไม้ และปุ้ยก็ถือโอกาสเกาะแขนเพื่อความสบายใจไปในตัว ฉากนี้สำหรับคู่นี้ สอบผ่านแบบไม่ยากเย็น แต่ที่ดูจะยากหน่อยเห็นจะเป็นพระเอกหนุ่ม นะโม ที่ต้องฉายเดี่ยว เล่นคนเดียว สร้างจินตนาการเอง โดยมีทีมงานและผู้กำกับคอยดูอยู่ไกลๆ ฉากนี้นะโมต้องเล่นให้ดูน่าสงสัย เหมือนมีใครมาเดินอยู่หลังเบาะเก้าอี้ แค่คิดนะโมก็บอกว่า ขนลุกแล้ว เพราะกลัวจะมีใครมาเดินผ่านจริงๆ กว่าจะถ่ายทำฉากนี้เสร็จเล่นเอาทุกคนเกาะกันกลมไม่ยอมเดินไปไหน เพราะออกมาก็ดึกดื่นแล้ว ถ้าเดินไปคนเดียว กลัวจะมีใครมาเดินเป็นเพื่อนด้วย
ผู้กำกับ ใช้ที่นี่เป็นที่ถ่ายทำ ถึงสามวัน เหล่านักแสดงมีเสียงบ่นเล็กน้อย เรื่อง ฝุ่น และความร้อน ซึ่งทำให้ วุ้น ทรงศักดิ์ ผู้กำกับ ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการ ดูแลนักแสดง ถึงกับ สั่งทีมงานให้หาคอนเทนเนอร์ ติดเครื่องปรับอากาศ เย็นฉ่ำ เพื่อให้นักแสดง ได้ ใช้พักผ่อน ทำให้เหล่านักแสดงทำงานในวันต่อมาได้ราบรื่นขึ้น
ติดตามชมภาพยนตร์ที่มาบอกเล่าตำนานจากป่าคำชะโนดได้ใน “ผีจ้างหนัง” มีโปรแกรมเข้าฉายต้นเดือนธันวาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ