“พลอย” อึ้ง! โดน “กบ” กอดแน่น หน้าเหมือนลูกสาวที่หายตัว

ข่าวทั่วไป Tuesday November 20, 2007 15:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ย.--สหมงคลฟิล์ม
เป็นครั้งแรกที่ พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ จะต้องมาปะทะฝีมือกับนักแสดงรุ่นใหญ่กว่าอย่าง กบ ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี ในภาพยนตร์รักสุดอบอุ่นเรื่อง “รักแห่งสยาม” ซึ่งนอกจากพลอยจะต้องใส่ชุดนักเรียนเล่นเป็น “แตง” ลูกสาวที่หายตัวไปของ “กร” (ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี) และ สุนีย์ (สินจัย เปล่งพานิช) แล้ว เธอยังรับอีกบทบาทหนึ่ง เป็นลูกสาวจำเป็นให้กับครอบครัวนี้อีกด้วย นั่นก็คือ “จูน” คนดูแลศิลปินที่หน้าตาเหมือนกับแตงอย่างแยกไม่ออก จูนจึงถูกจ้างเข้ามาเพื่อมารักษาอาการป่วยและติดเหล้าของพ่อ
ในฉากนี้จะเป็นครั้งแรกที่ “จูน” ได้เข้ามาในครอบครัวนี้ และได้มาเจอกับ “กร” เป็นครั้งแรก โดยมี “โต้ง” (มาริโอ้ เมาเร่อ), “มิว” (วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงษ์กุล) และ “สุนีย์” อยู่เบื้องหลังความลับครั้งนี้ และเมื่อกรให้เห็นหน้าจูนก็คิดทันทีว่าเป็นแตงลูกสาวที่หายตัวไปนาน จึงได้เข้าไปโผลกอดด้วยความคิดถึง ซึ่งการถ่ายทำฉากนี้พี่กบและพลอยก็ต้องนั่งบิ๊วอารมณ์อยู่นาน เพราะเป็นซีนแรกๆ ที่ทั้งสองจะได้เข้าฉากด้วยกัน แถมเป็นซีนอารมณ์เสียด้วย ซึ่งพลอยก็อึ้งๆไปเมื่อพี่กบคว้าตัวพลอยไปกอดแน่นแถมยังร้องไห้ออกมาอีก ทำเอาผู้กำกับ ทีมงาน และนักแสดงคนอื่นๆ เกือบจะร้องไห้ตามเลยทีเดียว ซึ่งพลอยเล่าให้ฟังถึงฉากนี้ว่า
“ฉากนี้เป็นฉากที่เราตัดสินใจเข้ามาในครอบครัวนี้ ก็ได้มาเจอกับพี่กบครั้งแรก พี่กบก็จะเป็นพ่อที่รอคอยลูกสาว เฝ้าแต่คิดถึงลูกสาวที่หายตัวไป พี่กบพอเห็นพลอยปุ๊บก็จะเข้ามากอดแน่นเลย แล้วก็ร้องไห้ เหมือนกับว่าเขาคิดถึงลูกสาวเขามากๆ ทั้งช็อค ทั้งดีใจ ทั้งสับสน ทั้งงง ส่วนเราก็อึ้งๆ ไป ทำตัวไม่ถูก อยู่ๆ ก็โดนกอด ยืนตัวแข็งทื่อ พอถ่ายเสร็จเราก็หัวเราะกัน เพราะจริงๆ แล้วพี่กบเขาเป็นคนอารมณ์ดี ตลกๆ ชอบแกล้ง ชอบแหย่พลอย แต่พอต้องมาเล่นซีนนี้ เราทั้งคู่ก็ต้องทำอารมณ์ซึ้งกันหน่อย ซึ่งขัดกับบุคลิกพี่กบมาก (หัวเราะ) แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี เขาสามารถส่งอารมณ์ออกมาจนทำให้พลอยรู้สึกว่าพลอยเป็นลูกเขาจริงๆ เลย ก็แอบซึ้งเหมือนกันสำหรับซีนนี้”
เตรียมหัวใจทุกดวงให้พร้อมกับ “รักแห่งสยามภาพยนตร์รักโรแมนติกที่อบอุ่นที่สุดแห่งปี 22 พฤศจิกายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ