“เจมส์-เอ๊ะ”อิ่มใจนำทีมน้องๆ “โรงเรียนบ้านพนาทักษิณ” ถวายพระพร ทัศนศึกษาพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ แข่งโยนไข่ชิงเงินแสน

ข่าวทั่วไป Wednesday November 21, 2007 14:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ย.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
รายการ “รถโรงเรียน”วันอาทิตย์ที่ 25 พ.ย.นี้ เต็มไปด้วยบรรยากาศของความอิ่มเอิบใจ เมื่อพิธีกร “ท็อป-พิพัฒน์” พร้อมด้วยแขกรับเชิญ “เจมส์ - เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ และ เอ๊ะ - ศศิกานต์ อภิชาตวรศิลป์” นำทีมน้อง ๆ จากโรงเรียนบ้านพนาทักษิณไปถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระพี่นางฯที่โรงพยาบาลศิริราช ในโอกาสที่มาถ่ายทำรายการที่ “รถโรงเรียน”ที่ทางกรมประชาสัมพันธ์ร่วมกับทางรายการจัดขึ้นตอนพิเศษปันน้ำใจช่วยโรงเรียน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังจากนั้น “เจมส์ เอ๊ะ” ก็พาน้อง ๆ ไปทัศนศึกษาที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ รังสิตคลอง 5 งานนี้มีกิจกรรมที่ตื่นเต้นเร้าใจ ให้น้อง ๆ ได้สนุกกับการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ในบรรยากาศที่ไม่ใช่ในห้องเรียนและได้ทดลอง เรียนรู้ด้วยตัวเองแบบเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นชุดวิทยาศาสตร์ ไข่มหัศจรรย์ อุโมงค์พลังงาน และห้องจัดแสดงไดโนเสาร์ ที่น้อง ๆ ตื่นตาตื่นใจถ่ายรูปเล่นกันอย่างสนุกสนาน
ถึงตรงนี้ “เจมส์ เอ๊ะ” ปล่อยให้น้อง ๆ เดินเที่ยวกันเต็มที่แล้วมานั่งให้ 2 หนุ่มพิธีกร “ท๊อปและหมอโอ๊ค” ทั้งซักฟอกเรื่องราวสนุก ๆ ในวัยเรียน แบบละเอียดยิบ โดยเฉพาะวีรกรรมลับ ๆ ของทั้งคู่ที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน แถม “เอ๊ะ” ยังยอมโชว์เสต็ปเต้นแบบที่เจมส์เองก็ไม่เคยเห็นมาก่อนหลังจากแฉกันไปแล้วถึงเวลาที่เราจะปฏิบัติภารกิจเพื่อโรงเรียนบ้านพนาทักษิณ
ซึ่งภารกิจในครั้งนี้คือ “เจมส์ เอ๊ะ” และน้อง ๆ ต้องแตะมือรวมพลังสามัคคี แข่งโยนรับไข่สดในระยะ 10 เมตร ให้ได้ 45 ฟอง และนำไข่มาต่อในจิ๊กซอว์ในรูปประเทศไทยให้สมบูรณ์ ถ้าทำสำเร็จทางโรงเรียนบ้านพนาทักษิณจะได้รับ 100,000 บาททันที
“โดย “เอ๊ะ” พูดถึงความรู้สึกที่ได้มาร่วมทำกิจกรรมดี ๆ ในวันนี้ว่ามีความรู้สึกว่า “ประชาชนทุกคนไม่ว่าจะอยู่ภาคใดและจังหวัดใด ทุกคนมีใจเดียวคืออยากให้ทั้งพระบาทสมเด็จพระสมเด็จและพระพี่นางฯทรงมีพระวรกายแข็งแรง ทรงหายจากอาการประชวรเร็ว ๆ และอยู่เป็นมิ่งขวัญของปวงชาวไทยไปอีกนาน ๆ ซึ่งวันนี้ที่พาน้อง ๆ มาที่ศิริราชนอกจากจะได้มาถวายพระพรแล้วก็ยังได้ความรู้สึกดี ๆ กลับไปหลายอย่าง จากการที่เราได้ทำกิจกรรมร่วมกัน โดยเฉพาะภารกิจที่ร่วมกันทำ
ในวันนี้ แสดงให้เห็นว่า ถึงจะเจอปัญหาหนักแค่ไหน แต่ถ้าสามัคคีกันทุกอย่างจะสำเร็จและผ่านไปได้ด้วยดี ฝากน้อง ๆ ที่เป็นอนาคตของชาติทุกคนว่าให้ตั้งใจเรียนและเป็นคนดีของสังคม เราสองคนก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณครูที่อยู่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่เสียสละเพื่ออนาคตของชาติด้วยคะ ”
ร่วมลุ้นและชมภาพความสนุกสนานกับภารกิจโยนไข่กับเจมส์ เอ๊ะและน้อง ๆ โรงเรียนบ้านพนาทักษิณ อ. รือเสาะ จ. นราธิวาส ได้ในรายการ “รถโรงเรียน” วันอาทิตย์ที่ 25 พ.ย. 50 เวลา 13.00-14.00 น. ทางช่อง 5

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ