รี้ด เทรดเด็กซ์ นำสุดยอเจ้าของเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ ร่วมโชว์งาน “เนปคอนไทยแลนด์ 2005”

ข่าวเทคโนโลยี Thursday May 19, 2005 12:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ค.--รี้ด เทรดเด็กซ์
เตรียมพบกับแหล่งรวมสุดยอดนวัตกรรม —เทคโนโลยีเพื่อการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ และ เครื่องใช้ไฟฟ้ามากมายจากหลายร้อยบริษัทชั้นนำ ที่พร้อมเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย ด้วยเทคโนโลยีเต็มพื้นที่ กว่า 5,000 ตารางเมตร และมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 9,000 ราย ในงาน “เนปคอน ไทยแลนด์ 2005” หนึ่งเดียวของไทยที่จัดขึ้นทุกๆ 2 ปี เพื่อผลักดันธุรกิจสำหรับนัก อุตสาหกรรมด้านการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์สู่ความเป็นเลิศในตลาดอาเซียน
นางนิชาภา ยศวีร์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด บริษัทดำเนินธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้า ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย กล่าวว่าบริษัทรี้ด เทรดเด็กซ์ ได้ร่วมกับ ภาครัฐและเอกชนช่วยสนับสนุนอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ให้สามารถพัฒนาและแข่งขันกับต่างประเทศได้ เพราะปัจจุบันประเทศไทยมีศักยภาพเพียงพอในด้านการผลิตสินค้า ทั้งนี้หลายบริษัทก็ย้ายฐานการผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้ามาในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น จนทำให้สินค้าไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ถือเป็นสินค้าที่มีการส่งออกเป็นอันดับต้นๆของประเทศไทย เนื่องจากไทยมีปัจจัยเอื้ออำนวยในด้านค่าแรงของประเทศที่ถูกกว่าประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะฝีมือแรงงานของไทยค่อนข้างดีเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆในแถบอาเซียนหรือ อินโดจีน
งาน “เนปคอน ไทยแลนด์ 2005” มีวัตถุประสงค์ของการจัดงานเพื่อตอบสนองความต้องการของนักอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ เพราะเป็นงานแสดงเทคโนโลยีการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์นานาชาติครบวงจรอันดับหนึ่งของประเทศไทย ที่มีผู้ประกอบการและนักอุตสาหกรรมในธุรกิจนี้มารวมกันจาก 16 ประเทศ และรวมถึงผู้แสดงสินค้า กว่า 150 รายจากทั่วโลก ต่างให้ความสนใจมาออกบูธแสดงสินค้าเพื่องานนี้โดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังมีส่วนแสดงพิเศษจาก 9 ประเทศ อาทิ สิงคโปร์, จีน, ญี่ปุ่น, เกาหลี และ เยอรมนี เป็นต้น ที่นำเอาสุดยอดเทคโนโลยีใหม่ๆที่ทันสมัยและครบวงจรที่สุดจากแต่ละประเทศ เช่น เครื่องจักร เทคโนโลยี โซลูชั่น มาจัดแสดงและขายในงานครั้งนี้ โดยผู้เข้าชมงานจะมั่นใจได้เลยว่าเมื่อท่านเข้ามาที่บูธ ท่านจะได้รับประโยชน์สูงสุดทั้งการชมเทคโนโลยีใหม่ และคุ้มค่ากับสินค้าที่ผ่านการคัดสรรมาแล้ว เพื่อให้ผู้ประกอบการและบุคคลทั่วไปที่สนใจต้องการแสวงหาเทคโนโลยีใหม่ๆ ในขณะเดียวกันบริษัทชั้นนำระดับโลกพร้อมเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเป็นครั้งแรก ในเมืองไทย
ล่าสุด ผู้จัดงานเนปคอนไทยแลนด์มีความพร้อมในการจัดงานและได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ร่วมงานที่จะนำสุดยอดเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากบริษัทชั้นนำระดับโลกมาเปิดตัว ร่วมกันในงานนี้ นำทีมโดย บริษัท WKK (Thailand) Limited หนึ่งในบริษัทจัดจำหน่ายอุปกรณ์วัสดุการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดย Mr. K Y Chong, Country Manager ผู้บริหารบริษัท เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวนวัตกรรมล่าสุดด้วยเครื่อง Flying Probe Tester เป็นเทคโนโลยีล่าสุดจากประเทศญี่ปุ่น พร้อมตอบสนอง ความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดีด้วยเครื่องขนาดเล็กแต่ทำงานด้วยความเร็วสูง และช่วยประหยัดเรื่องต้นทุนได้ดี
Mr. Chris Kimble, Director of Sales ผู้บริหารบริษัท Trans Technology Co.,Ltd. เปิดเผยว่า มีเทคโนโลยีใหม่พร้อมที่จะเปิดตัวที่เรียกว่า In-line AOI ยี่ห้อ Omron เพื่อช่วยประหยัดเวลาในการทำงานและลดต้นทุน รวมถึงสามารถควบคุม คุณภาพของผลิตภัณฑ์ได้ ด้วยการทำงานตรวจสอบในแต่ละขั้นตอนการผลิต
Mr. Takeshi Inaba, Manager Director, Hakuto (Thailand) เป็นหนึ่งในผู้นำด้านการตลาดอิเล็กทรอนิกส์ โดยเฉพาะเทคโนโลยีทางด้าน Pulse Heating Unit เช่น “NIPPON AVIONICS” มานำเสนอ รวมไปถึงบริษัทชั้นนำอื่นๆอีกมากมายที่พร้อมให้บริการในงานนี้ ตลอด 4 วันของการจัดงาน
นอกจากนี้ยังจะได้พบกับกิจกรรมหลากหลายพิเศษที่น่าสนใจ จากสมาคมอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ประเทศสิงคโปร์ จะนำสมาชิกเจ้าของเทคโนโลยีมานำเสนอความล้ำสมัยเพื่อส่งเสริมประสิทธิภาพการผลิต และจะเป็นโอกาสอันดีสำหรับ ผู้ประกอบการที่จะได้มีโอกาสพบปะเพื่อเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการในสายธุรกิจเดียวกันทั้งในและต่างประเทศ รวมไปถึง งานสัมมนาเชิงวิชาการจากสถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ (EEI) เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย (Software park Thailand) สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ (Thailand Productivity Institute), และ สมาคมการจัดงานแห่งประเทศไทย (Personal Management Association of Thailand) การนำเสนอนวัตกรรมเทคโนโลยีนานาชาติ โดยบริษัทชั้นแนวหน้าของโลก และภายในงานยังได้จัดกิจกรรมตลาดกลางซื้อขายชิ้นส่วนที่จะเป็นสื่อกลางนำผู้ประกอบการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์และ ผู้ซื้อทั้งในและ ต่างประเทศมาพบกันนำเสนอความต้องการและโชว์ศักยภาพของทั้งสองฝ่าย เพื่อร่วมสานฝันการเติบโตของอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ไทยภายใต้การสนับสนุนของภาครัฐ เพราะฉะนั้น อย่าพลาดงาน เนปคอน ไทยแลนด์ 2005 ระหว่างวันที่ 16-19 มิถุนายน 2548 ณ.อิมแพค เมืองทองธานี งานครั้งนี้เรามุ่งมั่นที่จะนำเสนอเทคโนโลยีสำคัญๆของแต่ละบริษัท และคาดว่าจะได้ผลตอบกลับมาอย่างดี หากท่านผู้ใดสนใจ ติดต่อหรือลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ www.nepconthailand.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มกรุณาติดต่อ
ชูจิตร ภิรมย์อรรถ
ประชาสัมพันธ์ บ.รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด
โทร. 0-2636-7272 ต่อ 104
มือถือ. 01-402-0218--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ