โฟร์พัฒนาขานรับร่างสัญญามาตรฐานสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน มั่นใจทีมงานมืออาชีพพร้อมเร่งพัฒนาแบบบ้าน และการบริการ

ข่าวทั่วไป Thursday November 22, 2007 14:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--โอเอซิส มีเดีย
โฟร์พัฒนาขานรับนโยบายสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านพร้อมใช้งานสัญญามาตรฐานได้ทันที มั่นใจมาตรฐานงานก่อสร้างของบริษัทด้วยประสบการณ์ในตลาดรับสร้างบ้าน 27 ปีโดยไม่ใช้ผู้รับเหมาช่วง พร้อมเร่งพัฒนาในด้านต่าง ๆ ทั้งการออกแบบ และการให้บริการเน้นสร้างความเป็นมาตรฐานระดับมืออาชีพ
นายปราโมทย์ ธีรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฟร์พัฒนา จำกัด เปิดเผยว่าสืบเนื่องจากการที่สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ได้จัดทำสัญญามาตรฐานสำหรับบริษัทรับสร้างบ้าน เพื่อยกระดับมาตรฐานและสร้างการยอมรับในกลุ่มผู้บริโภค ในส่วนของบริษัทมีความพร้อมที่จะนำสัญญามาตรฐานดังกล่าวมาปรับใช้งานได้ทันที เนื่องจากการดำเนินงานที่ผ่านมาตลอดระยะเวลา 27 โดยไม่ใช้ผู้รับเหมาช่วง รวมถึงงานก่อสร้างที่เน้นในเรื่องของคุณภาพและความเป็นธรรมกับผู้บริโภคมาโดยตลอดก็ได้แสดงถึงความเป็นมืออาชีพในธุรกิจรับสร้างบ้านอยู่แล้วทำให้ไม่ได้เป็นเรื่องยากสำหรับบริษัทฯ ที่จะนำสัญญามาตรฐานดังกล่าวมาปรับใช้ ซึ่งในส่วนของสัญญามาตรฐานของสมาคมฯ ถือเป็นเรื่องที่ดี และจะทำให้บริษัทรับสร้างบ้านมีการทำงานที่มีมาตรฐานมากขึ้น ขณะเดียวกันก็จะสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคได้ด้วยเช่นกัน
“ในส่วนของบริษัทเองก็ได้มีส่วนร่วมในการร่างสัญญามาตรฐานดังกล่าวด้วยเช่นกันซึ่งเราก็เห็นด้วยกับสมาคมฯ เพราะถือเป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายได้ประโยชน์ร่วมกัน ขณะเดียวกันเราก็มีความพร้อมที่จะดำเนินการตามนโยบายเป็นอย่างดีและในทันทีก็ว่าได้ เพราะเราเป็นมืออาชีพที่มีแนวทางบริหารงานที่รับผิดชอบต่อลูกค้าและสังคมอยู่แล้ว ซึ่งในส่วนของเราก็เตรียมที่จะพัฒนาแบบบ้าน รวมถึงการเน้นในเรื่องของคุณภาพและการให้บริการอย่างต่อเนื่องต่อไปเพื่อให้สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของสมาคมฯ ที่ต้องการยกระดับมาตรฐานของธุรกิจรับสร้างบ้านให้เป็นที่ยอมรับมากขึ้น” นายปราโมทย์กล่าว
นายปราโมทย์ กล่าวต่อไปว่า ในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีการตั้งสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ได้มีผู้บริโภคที่ได้รับความเดือดร้อนจากบริษัทรับสร้างบ้านที่ขาดจริยธรรมในการดำเนินงาน มีการร้องเรียนจากความไม่เป็นธรรมของสัญญาการก่อสร้างของบริษัทรับสร้างบ้านที่ขาดความรับผิดชอบ ซึ่งสัญญามาตรฐานฉบับนี้จะเข้ามาช่วยให้ผู้บริโภคมีความเข้าใจเรื่องของสัญญาการก่อสร้าง และ ไม่ตกเป็นเหยื่อของผู้ประกอบการกลุ่มดังกล่าว ขณะที่ผู้ประกอบการรับสร้างบ้านจะได้ประโยชน์จากการที่ต้องเร่งพัฒนาสินค้าและบริการของตัวเองให้ดีขึ้น ส่งผลต่อพัฒนาการของตลาดรับสร้างบ้านต่อไป
สำหรับในส่วนของรายละเอียดของสัญญามาตรฐาน แบ่งเป็น 9 หมวด ประกอบด้วย หมวดที่ 1 วัตถุประสงค์ของสัญญา หมวดที่ 2 ระยะเวลา การเริ่มงาน และการแล้วเสร็จของงาน หมวดที่ 3 ค่าจ้างเหมาตามสัญญา หมวดที่ 4 หน้าที่ความรับผิดของผู้ว่าจ้าง หมวดที่ 5 หน้าที่และความรับผิดของผู้รับจ้าง หมวดงานที่ 6 คุณภาพวัสดุ อุปกรณ์ เครื่องใช้ และสัมภาระ หมวดที่ 7 การประกันผลงาน หมวดที่ 8 การบอกเลิกสัญญา และค่าเสียหาย และ หมวดที่ 9 เบ็ดเตล็ดทั่วไป โดยผู้บริโภคสามารถสอบถามรายละเอียด หรือขอรับสัญญามาตรฐาน เพื่อศึกษาได้ที่ สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน รวมถึงเว็บไซต์ของสมาคมที่www.hba-th.org
บริษัท โฟร์พัฒนา จำกัด เป็นบริษัทรับสร้างบ้านระดับแถวหน้า ที่มีประสบการณ์ในการสร้างบ้านมายาวนาน 27 ปี โดยไม่ใช้ผู้รับเหมาช่วง ปัจจุบันมีการดำเนินงานทั้งธุรกิจหลักและบริษัทในเครือ ในการให้บริการรับสร้างบ้านแบบครบวงจร มีผลการดำเนินงานเติบโตขึ้นเป็นลำดับ โดยปี 2550 ตั้งเป้ายอดขาย 500 ล้านบาท 70 % มาจากธุรกิจรับสร้างบ้านเป็นหลัก
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ คุณชัชวาล ตรีเนตร / คุณศรัญญรัตน์ สุวรรณคาม / คุณปิยะพร จำเนียร
บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด โทร.0-2937-4658-9,0-2937-4735
Email : chatchaval@oasismedia.co.th, saranyarat@oasismedia.co.th , piyaporn@oasismedia.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ