ไนซ์ ทู มีท ยู ปลุกกระแสเยาวชน เข้าร่วมโครงการ “อาสาสมัครประชาธิปไตย”

ข่าวบันเทิง Thursday November 22, 2007 15:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--อาร์เอส
4 หนุ่ม ศิลปินชื่อดังจาก บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) “วงไนซ์ ทู มีท ยู” (เชน-ธนา ลิมปยารยะ , แจ๊ค-จารุพงศ์ กล้วยไม้งาม, ปั้นจั่น-กวิน อิ่มอโนทัย และ เต้-พงศ์ธร วนะเกียรติกุล) ร่วมพิธีเปิด “ศูนย์อำนวยการและประสานงานสนับสนุนการเลือกตั้ง กระทรวงศึกษาธิการ” ในโครงการ “รณรงค์ส่งเสริมประชาธิปไตยในสถานศึกษาและอาสาสมัคร ส่งเสริมประชาธิปไตย”ซึ่งเป็นโครงการที่รณรงค์ส่งเสริมประชาธิปไตยในสถานศึกษา โดยมีภารกิจหลักไว้ 3 ประการ คือ การรณรงค์เผยแพร่ความรู้ประชาธิปไตยและการเลือกตั้ง การเฝ้าระวังสังเกตการณ์แจ้งเหตุและรายงานการเลือกตั้ง และการศึกษาวิจัยประเด็นข้อเท็จจริงเกี่ยวกับปัญหาการเลือกตั้งของประเทศ โดยจัดขึ้น ณ ห้องประชุม 2 ชั้น 3 อาคารรัชมังคลาภิเษก กระทรวงศึกษาธิการ
โดยกลุ่มศิลปิน ชื่อดัง “วงไนซ์ ทู มีท ยู” ได้เป็นแกนนำเยาวชน นักเรียน ในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมรณรงค์ “เด็กดีเสียงดัง แสดงพลังประชาธิปไตย” โดยการร่วมกันแจกเอกสารแผ่นพับโครงการรณรงค์ฯ และคู่มือเรียนรู้ประชาธิปไตยเพื่อการเลือกตั้ง ให้แก่ข้าราชการ และประชาชนทั่วไปที่เข้ามาในบริเวณหน้ากระทรวงศึกษาธิการ โดยบรรยากาศในงานเต็มไปด้วยประชาชนที่ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก
เชน-ธนา ลิมปยารยะ เป็นตัวแทนศิลปินกล่าวว่า “รู้สึกดีใจมากครับที่ได้ร่วมกิจกรรมดี ๆ อย่างนี้ เพราะการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นสิ่งสำคัญ หากไม่มีการเผยแพร่ความรู้ที่ถูกต้องอาจจะทำให้ประชาชนหรือเยาวชนไม่เข้าใจได้ ซึ่งโครงการนี้จะช่วยสร้างเสริมประสบการณ์การเรียนรู้ประชาธิปไตย และถือเป็นการสร้างจิตสำนึกให้อาสาสมัครในเรื่องของการรับใช้สังคมให้เกิดขึ้นในตัวของเยาวชนเอง พวกเราอยากฝากให้ น้อง ๆ มาสมัครเข้าร่วมโครงการอาสาสมัครประชาธิปไตยกันเยอะๆ มาช่วยกันเป็นอาสาสมัคร และผู้สังเกตการณ์ ในการเลือกตั้ง ถึงแม้ว่าน้อง ๆ จะมีอายุต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งยังไม่มีสิทธิในการลงคะแนนเสียงก็ตาม แต่เราก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสังคม เพื่อเฟ้นหาคนดีมาบริหารประเทศได้ และในอนาคต น้อง ๆ เยาวชนก็จะเติบโตมาเป็นผู้ใหญ่ที่มีความรู้ และเข้าใจในประชาธิปไตย เป็นอย่างดีครับ”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ