ชาวล้านนาร่วมใจถวายความจงรักภักดีในหลวง ผ่านนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ

ข่าวทั่วไป Thursday November 22, 2007 15:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--
ชาวเชียงใหม่และพื้นที่ใกล้เคียงแห่ชื่นชมพระปรีชาสามารถ และพระราชกรณียกิจในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผ่านนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ ที่สัญจรมาจัดขึ้นที่ จ.เชียงใหม่ ภายในสวนราชพฤกษ์อย่างยิ่งใหญ่ รวม 5 วันกว่าสามหมื่นคน พร้อมเปิดสวนเฉลิมพระเกียรติฯราชพฤกษ์ 2549 และเลือกซื้อสุดยอด สินค้า OTOP ล้านนาพืชสวนโลกกว่า 300 ร้าน ตั้งแต่วันนี้ถึง ๒๕ พ.ย.๕๐
รายงานข่าวจากจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในงานนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ ซึ่งจัดขึ้นที่อาคารเอ็กซ์โปเซ็นเซอร์ สวนเฉลิมพระเกียรติราชพฤกษ์ ๒๕๔๙ พบว่ามีประชาชนจำนวนมากทั้งคนไทย และ นักท่องเที่ยวต่างชาติ สนใจหลั่งไหลกันมาชื่นชมพระอัจฉริยภาพ พระปรีชาสามารถตลอดจนแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่จัดแสดงไว้ในโถงทั้ง ๙ โถงภายในนิทรรศการ รวม 5 วัน กว่าสามหมื่นคน หลังจากเปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันที่ ๑๗ พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยมีประชาชนจากหลากหลายอาชีพให้ความสนใจอย่างคับคั่ง
นายวงศ์ สุดประเสริฐ อายุ 65 ปี นักปั่นน่องเหล็กที่ปั่นจักรยานคู่ชีพมาจาก อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ได้เริ่มปั่นจักรยานออกจาก อ.กบินทร์บุรีตั้งแต่วันที่ 11 พ.ย. 50 มีจุดหมายปลายทางที่ จ.เชียงใหม่ เพื่ออัญเชิญธงตราสัญญาลักษณ์ 80 พรรษาบนดอยสุเทพ กลับไปที่กรุงเทพมหานคร ให้ทันวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ โดยวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติ และร่วมทำความดีถวายแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา รวมทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้ทุกคนหันมาให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น
ทั้งนี้ หลังจากทราบข่าวการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ รูปแบบสัญจร ๔ ภูมิภาค โดยได้สัญจรมากจากสงขลา และขอนแก่น ชลบุรี และที่เชียงใหม่ จึงไม่รีรอที่จะปั่นจักรยานคันเก่ง เข้ามา ชื่นชม และร่วมซาบฃึ้งในพระบารมี ร่วมกับชาวเหนืออย่างเต็มใจ พร้อมกับกล่าวอย่างสุดซึ้งว่า ปลาบปลื้มและภูมิใจแทนคนไทยทุกคนที่มีพระมหากษัตริย์ที่ทรงทุ่มเทพระวรกาย เพื่อพสกนิกรของพระองค์อย่างแท้จริง โดยเฉพาะโถงที่ ๙ “๘๐ พรรษา ถวายพรพระภูมินทร์” เพราะได้มีโอกาสลงนามถวายพระพรในหลวงลงบนแผ่นการ์ดดวงใจ ซึ่งทราบว่าแผ่นการ์ดทุกแผ่นของในแต่ละภูมิภาคจะถูกนำมารวมกันเพื่อขึ้นถวายทูลเกล้าแด่ในหลวงอีกครั้ง เพราะสุดท้ายนิทรรศการ ๔ ภูมิภาค ๔ เส้นทาง จะมาบรรจบเป็นมหานิทรรศการเฉลิมพระเกียรติครั้งสำคัญ ในช่วงเวลามหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาที่กรุงเทพหานคร ณ อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ ๑-๑๐ ธันวาคม ๒๕๕๐ อีกครั้ง
นอกจากนี้ภายในงานนิทรรศการ ยังเปิดโอกาสให้สัมผัสกับความงดงามของทัศนียภาพภายในสวนเฉลิมพระเกียรติราชพฤกษ์ อาทิ สวนสวัสดี สวนปราณเดอสยาม เรือนร่มไม้ และหอคำหลวง รวมทั้งยังสามารถเลือกซื้อสินค้าสุดยอด OTOP ล้านนากว่า 300 บูธ
สำหรับชาวล้านนาที่ยังไม่ได้เข้าชมงานไม่ควรพลาด เพราะนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติครั้งนี้สัญจรมาจัดที่เชียงใหม่เป็นครั้งแรกและครั้งเดียว โดยจะมีไปจนถึงวันที่ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๐ ตั้งแต่เวลา ๑๐.๐๐-๒๑.๐๐ น. ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าชมนิทรรศการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ