ดร.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ป.กก. สร้างความมั่นใจ..เที่ยวปีใหม่ต้องสุขใจและปลอดภัย “จับมือกัน....สู่ความหวังใหม่”

ข่าวกีฬา Thursday November 22, 2007 16:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--กลุ่มประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
ดร. ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา(ป.กก.)เป็นประธานการประชุมเพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างความมั่นใจกับนักท่องเที่ยวในเทศกาลคริสต์มาส และส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2008 ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2550
ดร.ศศิธาราฯ เปิดเผยว่า จากการที่รัฐบาลได้อนุมัติงบประมาณ จำนวน 10 ล้านบาท เพื่อสร้างสรรค์ความสุขให้ประชาชนชาวไทย โดยกระทรวงฯ ได้จัดกิจกรรมเทศกาลคริสต์มาส และปีใหม่ขึ้น โดยเฉพาะในวันที่ 31 ธันวาคม 2550 รมว.กก.(ร้อยโท สุวิทย์ ยอดมณี) จะเปิดงานที่เซ็นทรัลเวิลด์ เวลา 22.30 น. ก็จะถ่ายทอดสด ช่อง 11 และช่อง 5 23.30 น.นายกรับมนตรี(พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์) กล่าวอวยพรปีใหม่แก่ประชาชน เวลา 24.00 น.จะมีพระสุรเสียงของในหลวง ซึ่งร้อยโท สุวิทย์ฯ เห็นว่า เดินธันวาคมปีนี้ เป็นมหามงคลที่พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว มีพระชนมพรรษา 80 พรรษา ซึ่งเป็นวาระแห่งการเฉลิมฉลองให้สว่างไสว และมีความสุขกันทั้งประเทศ
ดังนั้น ป.กก. จึงได้จัดการประชุมครั้งนี้ เพื่อพิจารณาความคืบหน้ารายละเอียดการเตรียมการอำนวยความสะดวก และความปลอดภัย โดยแต่ละฝ่ายได้กล่าวถึงสิ่งที่ได้เตรียมการไว้ทั้งภาครัฐและเอกชน เช่น ฝ่ายสถานที่ได้กำหนดบริเวณจัดงานที่ถนนพระราม 1 ตั้งแต่สี่แยกปทุมวันถึงมี่แยกราชประสงค์ มีบริษัทเข้าร่วมจัดกิจกรรม เช่น บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซ่า จำกัด(มหาชน) Central World บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด(มาบุญครองเซ็นเตอร์) Gaysorn Property management บริษัท สยามกลการ จำกัด บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด เป็นต้น
ป.กก.ยังกล่าวต่อไปว่าในส่วนของหน่วยงานราชการก็ได้มีการประสานแผนการปฏิบัติระหว่างกองบัญชาการตำรวจแห่งชาติ กรมการขนส่งทางบก กองบัญชาการสอบสวนกลาง กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.)สภาความมั่นคงแห่งชาติ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ รวมทั้งโรงพยาบาลตำรวจ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โรงพยาบาลพระมงกุฎ และสภากาชาดไท ตลอดจนการประชาสัมพันธ์ไปยังต่างประเทศโดยกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ
ที่สำคัญคือ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจขึ้นที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถนนราชดำเนินนอก เพื่ออำนวยการและบริการนักท่องเที่ยวตลอด 24 ชั่วโมง โทร 0 2356 0711, 1155 ในช่วงการจัดเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ อีกด้วย
นอกจากนี้ ป.กก.ยังได้กล่าวถึงสถานการณ์ด้านการข่าวจาก กอ.รมน. สภาความมั่นคงแห่งชาติ และศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ ได้ยืนยันว่าไม่มีการข่าวความเคลื่อนไหวจากผู้ก่อการร้ายจากต่างประเทศเข้ามาในประเทศไทยในช่วงดังกล่าว
อย่างไรก็ตาม ดร.ศศิธาราฯ ยังได้ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า การประเมินสถานการณ์และการเตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้านอย่างรอบคอบเช่นนี้ จะทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้รับความสะดวก และเพิ่มความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากับหน่วยงานราชการได้มี การเตรียมการรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ อย่างดี และอันเป็นสถานการณ์ปรกติ และเป็นหน้าที่ที่กระทรวงฯ ต้องเป็นเจ้าภาพดำเนินการอยู่แล้ว ทั้งในเขตกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด และกระทรวงฯ ยังได้รับความร่วมมือเบื้องต้นจากสถานีวิทยุโทรทัศน์ ช่อง 11 และ ช่อง 5 รวมทั้งสื่อมวลชนแขนงต่างๆ เพื่อการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้ทราบเข้าร่วมกิจกรรมอีกด้วย.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
กลุ่มประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
โทร. 0 2356 0724 โทรสาร 0 2356 0712
http://www.mots.go.th E-mail Address: prc@mots.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ