ธนาคารกรุงเทพ เพิ่มความมั่นใจสำหรับบริการออนไลน์ทั้ง 2 ด้าน เปิดบริการ ‘Pay Secure’ ให้ร้านค้า และ ‘Be Secure’ ให้นักช้อป

ข่าวทั่วไป Thursday November 22, 2007 16:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--ธนาคารกรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพ พร้อมเปิดตัวบริการใหม่ ‘Pay Secure’ บริการรับชำระค่าสินค้าและบริการด้วยบัตรเครดิตทางอินเทอร์เน็ตสำหรับรองรับธุรกิจออนไลน์ เน้นเพิ่มประสิทธิภาพการทำธุรกิจให้เข้าถึงลูกค้าทั่วโลกทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งยังลดความเสี่ยงด้วยระบบแจ้งเตือนการทุจริตเมื่อพบธุรกรรมน่าสงสัย อีกทั้งยังคงกระตุ้นความมั่นใจให้กับนักช้อปออนไลน์ด้วยระบบมาตรฐานความปลอดภัยผ่านบริการ ‘Be Secure’ รองรับลูกค้าผู้ถือบัตรเครดิตและบัตรเดบิตบีเฟิสต์ ทุกประเภทของธนาคารกรุงเทพ เชิญแวะชมการสาธิตและสมัครใช้บริการได้ที่บู้ธธนาคารกรุงเทพในงาน E-Commerce E-Business Expo 2007 ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน ถึง 2 ธันวาคม 2550 ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน
นายโชค ณ ระนอง ผู้จัดการสายบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้เปิดให้บริการ ‘Pay Secure’ บริการรับชำระค่าสินค้าและบริการทั้งสกุลเงินบาทและดอลลาร์สหรัฐ ด้วยบัตรเครดิตซึ่งเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก รองรับ Verified by Visa ของบัตรวีซ่า และ MasterCard SecureCode ของบัตรมาสเตอร์การ์ด สำหรับธุรกิจออนไลน์ทางอินเทอร์เน็ตที่จะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำธุรกิจของลูกค้าเจ้าของธุรกิจ ให้สามารถเข้าถึงลูกค้าผู้ถือบัตรได้ทุกวันทั่วโลก ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ระบบจะปฏิบัติการแบบเรียลไทม์ ร้านค้าผู้รับบัตรและลูกค้าผู้ใช้บัตรสามารถทราบผลการทำธุรกรรมได้ทันที ซึ่งสามารถตรวจสอบรายการธุรกรรมผ่านเว็บไซต์ธนาคารกรุงเทพได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมงเช่นกัน ทำให้ร้านค้าสามารถรับเงินค่าสินค้าหรือบริการได้ในวันทำการถัดไป โดยธนาคารจะโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพของร้านค้าโดยอัตโนมัติ
‘ด้วยมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดของ ‘Pay Secure’ ร้านค้าสามารถกำหนดระดับการรักษาความปลอดภัยและความเสี่ยงจากการรับชำระเงินด้วยบัตรเครดิตได้ด้วยตนเอง นอกจากนี้ระบบยังมีข้อมูลประเทศที่มีความเสี่ยงเพื่อประกอบการตัดสินใจของร้านค้า ทั้งนี้ระบบจะมีการแจ้งเตือนการทุจริตทุกครั้งเมื่อพบธุรกรรมน่าสงสัยในทันที นับเป็นบริการที่สามารถสร้างความมั่นใจให้ร้านค้าในการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยระบบความปลอดภัยสูงสุดระดับโลกที่ธนาคารใช้อยู่ในปัจจุบันคือ Secure Socket Layer (SSL) และเข้ารหัสที่ระดับความละเอียด 128 บิท (128 - bit encryption) ซึ่งเป็นระดับความละเอียดสูงสุดในการเข้ารหัสที่ใช้ในวงการธนาคารระดับโลกในปัจจุบัน’
นายโชค กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงต้นปีที่ผ่านธนาคารกรุงเทพ ได้ร่วมกับบริษัทวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล ในการพัฒนาบริการ ‘Be Secure’ ระบบมาตรฐานความปลอดภัยสำหรับการชำระค่าสินค้า และบริการทางอินเทอร์เน็ตด้วยบัตรเครดิต และบัตรเดบิต บีเฟิสต์ ทุกประเภทของธนาคารกรุงเทพ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าผู้ถือบัตรว่าจะไม่มีบุคคลใดสามารถนำหมายเลขบัตรเครดิต และบัตรเดบิต บี เฟิสต์ ของท่านไปใช้ในการทำธุรกรรมออนไลน์ได้
‘นับเป็นการเพิ่มความปลอดภัยให้กับลูกค้าผู้ถือบัตร และร้านค้ามากขึ้นกว่าเดิม ด้วยระบบป้องกันถึง 2 ชั้น คือการใช้ รหัสธุรกรรมออนไลน์ (Verified by VISA Password) ในการชำระค่าสินค้า หรือบริการ ผ่านเว็บไซต์ได้ทั่วโลก เพื่อป้องกันการลักลอบใช้บัตรและโจรกรรมข้อมูลบัตรได้อย่างมีประสิทธิภาพ และการใช้ข้อความยืนยันส่วนตัว (Personal Assurance Message หรือ PAM) เพื่อให้แน่ใจว่าท่านกำลังทำรายการกับร้านค้า e-Commerce ที่เข้าร่วมได้อย่างถูกต้อง’
ลูกค้าผู้ถือบัตรเครดิต หรือบัตรเดบิต บี เฟิสต์ ของธนาคารกรุงเทพทุกประเภท สามารถลงทะเบียนใช้บริการ Be Secure ได้อย่างง่ายดาย และสะดวกสบายผ่าน www.bangkokbank.com/BeSecure ทั้งนี้ผู้ถือบัตรบี เฟิสต์ จะต้องขอรหัสอ้างอิง (Reference Code) ที่บัวหลวงโฟน โทร.1333 หรือ 0-2645-5555 เพื่อนำรหัสอ้างอิงไปใช้ในการสมัครผ่านเว็บไซด์ธนาคารข้างต้น ทางด้านร้านค้าที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการ ‘Pay Secure’ สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ส่วนบริการร้านค้ารับบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ โทร. 0-2638-4848 หรือ E-mail: ecommerce.service@bbl.co.th หรือแวะชมการสาธิตบริการได้ที่บู้ธธนาคารกรุงเทพในงาน E-Commerce E-Business Expo 2007 ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน ถึง 2 ธันวาคม 2550 ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
พร้อมพร เวชชาชีวะ (แตง) โทร. 0-2230-2709
ลลิภัทร โภคประเสริฐ (แอน) โทร. 0-2230-2700
ธนัชพร จารุวนากุล (กี๊ฟ) โทร. 0-2353-5348

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ