นิวซีแลนด์ เสนอแพ็คเก็จราคาพิเศษแก่คนไทย ไปร่วมเกาะเวทีเชียร์ดีไซน์เนอร์ไทยที่เวทีงานประกวดอาภรณ์แห่งศิลป์ World of WearableArt Awards — WOW 2005

ข่าวท่องเที่ยว Thursday May 19, 2005 13:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ค.--สายการบินแอร์นิวซีแลนด์
สายการบินแอร์นิวซีแลนด์ร่วมกับการท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ เสนอแพ็คเก็จราคาพิเศษแก่คนไทย ไปร่วมเกาะเวที เชียร์ดีไซน์เนอร์ไทยที่เวทีงานประกวดอาภรณ์แห่งศิลป์ World of WearableArt Awards หรืองาน WOW 2005ที่จะจัดขึ้นในเดือนกันยายนนี้ ณ เมืองเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์
สิบปากว่าก็ไม่เท่าตาเห็น โดยเฉพาะแพ็คเก็จราคาพิเศษพร้อมบัตรเข้าชมการประกวดงานอาภรณ์แห่งศิลป์นี้ มีแค่ปีละครั้งเท่านั้นที่จะพาท่านบินลัดฟ้าไปชมความยิ่งใหญ่อลังการของงานประกวดทั้งยังไปร่วมเชียร์คนไทย ที่จะไปเปล่งประกายบนเวทีในปีนี้
จากงานประกวดที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักมาก่อนในเมืองไทย ปัจจุบันงานประกวดอาภรณ์แห่งศิลป์หรืองาน WOW ได้กลายเวทีการประลองฝีมือระดับนานาชาติที่ได้รับความสนใจจากดีไซน์เนอร์ทั่วโลกรวมถึงดีไซน์เนอร์ไทย หลังจากที่นักออกแบบไทยรุ่นใหม่สามคนได้คว้ารางวัลใหญ่มาหลายสาขาเมื่อปีที่ผ่านมา ในปีนี้การประกวด จะย้ายไปจัดที่เมืองเวลลิงตัน เมืองหลวงของประทศนิวซีแลนด์ เนื่องจากความต้องการที่จะได้ชมโชว์และการประกวดมีมากขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งแนวโน้มที่จะกลายเป็นงานแสดงระดับโลกที่ยิ่งใหญ่มากขึ้นทุกปี
แพ็คเก็จพิเศษดังกล่าวเน้นการท่องเที่ยวแบบอิสระและมีความเป็นส่วนตัวเพื่อตอบสนองและรองรับกระแส ความต้องการของนักท่องเที่ยวไทย โดยได้มีโปรแกรมให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ได้แก่
แพ็คเก็จตั๋วพร้อมที่พัก 7 วัน 5 คืน ราคาเริ่มต้นเพียง 38,780 บาท เป็นโปรแกรมท่องเที่ยวด้วยตนเองที่ต้องการสัมผัสกับธรรมชาติอย่างแท้จริง แพ็คเก็จดังกล่าวรวมตั๋วเครื่องบินไป-กลับ (ชั้นประหยัด) กรุงเทพ-ไคร้สท์เชิร์ชหรืออ็อคแลนด์ ห้องพักโรงแรม 5 คืน และบัตรเข้าชมงานประกวดอาภรณ์แห่งศิลป์ (WOW 2005)
แพ็คเก็จขับรถเที่ยวดัวยตัวเอง 7 วัน 5 คืน ราคาเริ่มต้นเพียง 43,520 บาท เป็นโปรแกรมการขับรถเที่ยวด้วยตัวเอง รวมตั๋วเครื่องบินไป-กลับ (ชั้นประหยัด) กรุงเทพ- ไคร้สท์เชิร์ชหรืออ็อคแลนด์ ห้องพักโรงแรม 5 คืน พร้อมรถเช่า 5 วัน จาก National หรือ Hertz และบัตรเข้าชมงาน WOW 2005
งาน WOW ถือกำเนิดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2530 จากการรวมตัวของศิลปินกลุ่มเล็กๆ ในชนบทเมืองเนลสัน ประเทศนิวซีแลนด์ โดยประติมากรหญิงชื่อ ซูซี่ มอนครีฟ ปัจจุบันเป็นงานประกวดที่โด่งดังไปทั่วโลกจนกลายเป็นงานประจำปีที่บรรดาดีไซน์เนอร์ทั้งไทยและเทศและผู้ที่รักงานศิลปะทั่วโลกต่างเฝ้ารอคอย
มร จอร์จ ฮิคตัน หัวหน้าคณะผู้บริหารการท่องเที่ยวนิวซีแลนด์กล่าวว่า "การเป็นที่ยอมรับดังกล่าวก็ได้ขยายมาถึงภูมิภาคเอเชียเช่นกัน วัดได้จากปีที่ผ่านมามีชุดที่ส่งเข้าประกวดจากประเทศไทยถึง 13 ชุด ซึ่งถือว่ามากที่สุดและมากกว่าทุกประเทศนอกนิวซีแลนด์ที่เคยส่งเข้าประกวดมา ล่าสุดจะมีการจัดแสดง WOW Mini Show ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งงานแสดงก็มีผลงานของดีไซน์เนอร์จากประเทศไทยร่วมโชว์ด้วยเช่นกัน"
เมื่อกล่าวถึงเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศนิวซีแลนด์ งานประกวดอาภรณ์แห่งศิลป์ ก็เป็นอีกหนึ่งหัวข้อที่ได้รับความ สนใจจากสื่อมวลชนทั่วโลกและเป็นหัวข้อที่ผู้คนถามถึง ซึ่งหนึ่งในคำถามก็คือ ประเทศอะไรนะที่ช่างคิดงานสร้างสรรค์แบบนี้ นอกจากนี้ การท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ยังมีโครงการนำสื่อมวลชนจากทั่วโลกไปชมงาน WOW แบบเต็มๆ ที่เมืองเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ ในเดือนกันยายนอีกด้วย" มร ฮิคตันกล่าวเสริม
การแสดงสองชั่วโมงที่อลังการนี้ คุณจะได้ชมชุดที่มีเอกลักษณ์พร้อมการแสดงที่เต็มไปด้วยแสงสีเสียงและ การออกแบบท่าเต้นที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เนื่องจากชุดแต่ละชุดจะมีท่าเต้นประกอบของตัวเองผสมผสานกันจนเป็นการแสดงที่ต่อเนื่องไร้กำแพงภาษาเพื่อให้ผู้ชมได้ดื่มด่ำกับการแสดงอย่างเต็มที่
"รายงานข่าวล่าสุด ในปีนี้มีผลงานส่งเข้าประกวดจากประเทศไทยถึง 34 ชุด ที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรกจาก WOW ทางภาพถ่ายและเตรียมส่งชุดไปยังประเทศนิวซีแลนด์เพื่อคัดเลือกรอบต่อไปว่าจะมีชุดจากไทยได้ ร่วมแสดงบนเวที WOW จำนวนเท่าใด และเป็นที่น่ายินดีที่ดีไซน์เนอร์ไทยให้ความสนใจส่งผลงานไปประกวดบนเวทีระดับโลกเช่นนี้มากขึ้นเรื่อยๆ และในคืนแรกของการแสดงคือวันที่ 23 กันยายน 2005 จะมีการประกาศผลผู้ที่ชนะในแต่ละสาขาและผู้ที่ได้รับรางวัล Supreme Award การไปร่วมงานประกวดอาภรณ์แห่งศิลป์หรือ WOW 2005 นั้น นอกจากท่านจะได้ไปให้กำลังใจดีไซน์เนอร์ไทยแล้วท่านยังจะได้สัมผัสกับวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของนิวซีแลนด์อีกด้วย" นางรสกมล วงศ์เชาวนาถ ผู้จัดการประจำประเทศไทยการท่องเที่ยวนิวซีแลนด์กล่าวปิดท้าย
สอบถามรายละเอียดและสำรองที่นั่งแพ็คเก็จ WOW ได้ที่
สายการบินแอร์นิวซีแลนด์ 0 2254 8440 — 9
อีเมล airagcy@asiaaccess.net.th
สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
วรนันท์ ฉกามานนท์
สุวรัตน์ สัจจมาร์ค
โทรศัพท์: 0 2978 6719
โทรสาร: 0 2978 6720--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ