ดร. แบร์ทร็องด์ ก็องบู ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดของส่วนธุรกิจหน่วยความจำของ AMD

ข่าวทั่วไป Thursday January 10, 2002 13:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ม.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
AMD ประกาศแต่งตั้ง ดร. แบร์ทร็องด์ ก็องบู ให้ดำรงตำแหน่งรองประธานส่วนธุรกิจหน่วยความจำของ AMD โดยจะขึ้นตรงต่อ มร. เฮคเตอร์ รุยซ์ ประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ AMD และจะสืบทอดตำแหน่งต่อจาก มร. วาลิด มากริบี ประธานส่วนธุรกิจหน่วยความจำ ซึ่งได้ลาออกจาก AMD โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม เป็นต้นไป
มร. เฮคเตอร์ รุยซ์ กล่าวว่า "ดร. แบร์ทร็องด์ ก็องบู มีประสบการณ์การทำงานที่ยาวนานในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ และเคยผ่านงานในหลากหลายตำแหน่ง รวมถึงหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร และหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิค ซึ่งจะทำให้เขาสามารถควบคุมดูแลการดำเนินงานทั้งในส่วนของเทคโนโลยีและ P&L ดร. ก็องบู เป็นผู้บริหารที่ให้ความสำคัญกับผลลัพธ์ของงาน และผมเชื่อมั่นว่าเขาจะสามารถสานต่อแนวทางการดำเนินงานแบบเดิมซึ่งได้สร้างความสำเร็จให้แก่ส่วนธุรกิจหน่วยความจำของ AMD มาโดยตลอด"
ก่อนหน้าที่จะร่วมงานกับ AMD ดร. ก็องบู วัย 46 ปี เคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของ Ingenico ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในกรุงปารีส และเป็นผู้นำตลาดในด้านการพัฒนาและจัดจำหน่ายเทอร์มินัลสำหรับการทำธุรกรรมอี-คอมเมิร์ซภายใต้ระบบความปลอดภัย นอกจากนั้น เขายังเคยดำรงตำแหน่งหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Gemplus ซึ่งเป็นผู้นำอุตสาหกรรมทางด้านโซลูชั่นสมาร์ตการ์ด รวมถึงตำแหน่งรองประธานอาวุโส และหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิค ส่วนธุรกิจเซมิคอนดัคเตอร์ของโมโตโรลา ดร. ก็องบู จบการศึกษาระดับปริญญาเอกสาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้าจากมหาวิทยาลัยปารีส XI
ส่วนธุรกิจหน่วยความจำของ AMD มีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบผลิตภัณฑ์หน่วยความจำของ AMD โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุปกรณ์หน่วยความจำแฟลช ทั้งนี้ AMD เป็นผู้ผลิตอุปกรณ์หน่วยความจำแฟลชรายใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของโลก
มร. เจอร์รี่ แซนเดอร์ส ประธานกรรมการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของ AMD กล่าวว่า "เฮคเตอร์และผมขอขอบคุณ มร. วาลิด มากริบี สำหรับคุณูปการอันใหญ่หลวงที่เขาได้สร้างให้กับ AMD ตลอดระยะเวลา 16 ปีของการทำงานที่นี่ เขาได้พัฒนาธุรกิจหน่วยความจำโดยเริ่มต้นนับจากศูนย์ จนกระทั่งเมื่อปีที่แล้วธุรกิจดังกล่าวสามารถทำรายได้สูงกว่า 1,500 ล้านดอลลาร์ นอกจากนั้น เขายังได้จัดวางระบบองค์กรที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ AMD สามารถรักษาความเป็นผู้นำในตลาดหน่วยความจำแฟลชของอุตสาหกรรมเซมิคอนดัคเตอร์ซึ่งมีการแข่งขันอย่างรุนแรง"เกี่ยวกับ AMDAMD เป็นผู้ผลิตวงจรรวมสำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานบนเครือข่าย รวมทั้งอุปกรณ์สื่อสาร โดยมีฐานการผลิตในสหรัฐอเมริกา ยุโรป ญี่ปุ่น และเอเชีย บริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับโดยนิตยสาร Fortune และบริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือ Standard & Poor ให้เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำ 500 บริษัทของโลก ผลิตภัณฑ์ของเอเอ็มดีได้แก่ ไมโครโพรเซสเซอร์ อุปกรณ์หน่วยความจำแฟลช และชิ้นส่วนต่างๆ ของแผงวงจร สำหรับการใช้งานด้านการสื่อสารและเครือข่าย บริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1969 มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย และมีรายได้รวมทั้งสิ้น 4,600 ล้านดอลลาร์ ในปี ค.ศ. 2000 (NYSE: AMD)
AMD on the Web หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวประชาสัมพันธ์นี้ โปรดเยี่ยมชมห้องข่าวบนเว็บของเราที่ http://www.amd.com/news/spotlight สำหรับข่าวประชาสัมพันธ์เพิ่มเติม สามารถดูได้จาก www.amd.com/news/news.html.
ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่
บริษัทพีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
โทรศัพท์ 0 2971 3711 โทรสาร 0 2521 9030
อีเมล์: suchai@pc-a.inet.co.th
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
มร. วี แยพ ยิน
ผู้จัดการการตลาดผลิตภัณฑ์
บริษัทเอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
โทรศัพท์ (65) 337-7033 โทรสาร (65) 338-1611
อีเมล์: yepyin.wee@amd.com-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ