บริติช เคานซิลสานต่อนิทรรศการการศึกษาอังกฤษ ครั้งที่ 15

ข่าวทั่วไป Friday January 11, 2002 09:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ม.ค.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
บริติช เคานซิล สานต่องานนิทรรศการการศึกษาอังกฤษ (Education UK Exhibition) ครั้งที่ 15 ระดมสถาบันการศึกษาชั้นนำในระดับมัธยม วิทยาลัยและมหาวิทยาลัยเกือบ 70 แห่ง บินลัดฟ้ามาร่วมให้คำปรึกษาโดยตรงแบบตัวต่อตัว พร้อมมอบสิทธิ์ร่วมลุ้นชิงรางวัลตั๋วเครื่องบินไปกลับกรุงเทพ-ลอนดอน แก่ผู้เข้าร่วมงานนิทรรศการที่กรุงเทพและเชียงใหม่ ปลายเดือนมกราคมนี้
งานนิทรรศการการศึกษาอังกฤษ ประจำปี 2545 จะจัดขึ้นที่กรุงเทพ ในวันที่ 19 มกราคม เวลา 11.00-19.00 น. และวันที่ 20 มกราคม เวลา 11.00-18.00 น. ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรม เลอ รอยัล เมอริเดียน และที่เชียงใหม่ในวันที่ 22 มกราคม เวลา 13.00-18.00 น. ณ โรงแรมโลตัส ปางสวนแก้ว ผู้สนใจร่วมงานได้ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ
นอกจากนี้ ยังจัดให้มีการสัมมนาในหัวข้อที่ครอบคลุมทุกขั้นตอนการเตรียมการ ตั้งแต่การขอวีซ่านักเรียนไปจนถึงการเลือกวิชาที่เหมาะสม โดยจะมีนักเรียนเก่าอังกฤษมาร่วมให้คำแนะนำและถ่ายทอดประสบการณ์ชีวิตนักเรียนอังกฤษให้แก่นักเรียนนักศึกษารุ่นน้องในอนาคต และเจ้าหน้าที่ของบริติช เคานซิลจะคอยให้คำปรึกษาแนะนำทั่วไปเกี่ยวกับโอกาสทางการศึกษา หลักสูตรพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษและการสอบ IELTS
ดร. ภาสการ์ จักรวาติ ผู้อำนวยการ บริติช เคานซิล ประเทศไทย กล่าวว่า "งานนิทรรศการการศึกษาอังกฤษเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจจะเดินทางไปศึกษาต่อที่ประเทศอังกฤษได้รับทราบข้อมูล รายละเอียดทุกขั้นตอน และข้อมูลเกี่ยวกับความช่วยเหลือในรูปแบบต่าง ๆ ที่จะเป็นประโยชน์ในอนาคต โดยเนื้อหาของงานจะเน้นทั้งสาระความรู้และความสนุกสนานสำหรับผู้ที่ต้องการศึกษาต่อในต่างประเทศ"
พร้อมกันนี้ บริติช เคานซิลยังจัดให้มีการประกวดออกแบบเว็บเพจในหัวข้อ "ฉันอยากเรียนต่อปริญญาโทด้าน . . . ในอังกฤษ" โดยผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันจะต้องออกแบบเว็บเพจที่มีเนื้อหาเชิงสร้างสรรค์ตามหลักสูตรวิชาที่เลือกเรียน เพื่อชิงรางวัลตั๋วเครื่องบินไปกลับกรุงเทพ-ลอนดอนรวมมูลค่ากว่าหนึ่งแสนบาท ส่วนผู้ที่มาร่วมงานทุกคนจะได้รับซีดีรอม เอกสารแนะแนวการศึกษาและนิตยสารเกี่ยวกับชีวิตนักเรียนในอังกฤษเป็นของที่ระลึกด้วย
งานนิทรรศการการศึกษาอังกฤษคือหัวใจสำคัญของเทศกาลการศึกษาไทย-อังกฤษ 2545 (Thai-UK Education Festival) ซึ่งจัดขึ้นเพื่อฉลองความร่วมมือทางการศึกษาที่หลากหลายและยาวนานระหว่างพันธมิตรของทั้งสองประเทศ โดยกิจกรรมหลักประกอบด้วย
- การประชุมอธิการบดีมหาวิทยาลัยไทย-อังกฤษ
- การสัมมนาเชิงวิชาชีพ
- งานรวมรุ่นศิษย์เก่าไทย-อังกฤษ และการประชุมเครือข่ายวิชาชีพประจำปี 2545
- การศึกษาเชิงสร้างสรรค์ ได้แก่ นิทรรศการและงานสัมมนาเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ การออกแบบสื่อแนวใหม่ โสตดีไซน์ และสวนแฟชั่น
- นิทรรศการความร่วมมือทางการศึกษาไทย-อังกฤษ
งานนิทรรศการการศึกษาอังกฤษจัดขึ้นเป็นประจำในช่วงปลายเดือนมกราคมของทุกปีเพื่อเป็นศูนย์รวมข้อมูลความรู้ในการวางแผนการศึกษาของนักเรียน นิสิตนักศึกษา และบุคคลทั่วไปที่สนใจจะเดินทางไปเรียนต่อที่อังกฤษ โดยตัวแทนจากสถาบันการศึกษาชื่อดังระดับแนวหน้าของอังกฤษจะมาให้คำปรึกษาแนะนำและไขข้อข้องใจเกี่ยวกับโปรแกรมหลักสูตรและทุนการศึกษามากมายหลายประเภท
บริติช เคานซิล เปิดทำการในประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2481 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนา ความร่วมมือทางการศึกษาและวัฒนธรรมระหว่างประเทศไทยและอังกฤษ การประสานงานในปีแรก ๆ เป็นไปในรูปของความช่วยเหลือทางเทคนิคและทุนการศึกษาของอังกฤษต่อนักเรียนไทย และต่อมาได้ขยายเครือข่ายความร่วมมือออกไปอย่างกว้างขวางเพื่อเอื้อประโยชน์ให้แก่พันธมิตรของทั้งสองประเทศ ปัจจุบัน บริติช เคานซิลในประเทศไทยมีสมาชิกมากกว่าสองพันคน
ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.britishcouncil.or.th หรือติดต่อ
กรุงเทพฯ เชียงใหม่
นภัสสร ศรีเกษม ภาวิณี ชมเมือง
โทร. 0-2652-5480 ต่อ 302 โทร: (053) 242-103
โทรสาร: 0-2253-5312 โทรสาร: (053) 244-781
อีเมล์: Nabhasson.Srikasem@britishcouncil.or.th อีเมล์ Pavinee.Chommuang@britishcouncil.or.th-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ