รองผู้ว่าฯ ธารินทร์มอบวุฒิบัตรผู้ผ่านการอบรมโครงการ “เสริมทักษะการเล่นฟุตบอลสำหรับเยาวชนในเขตบางกอกน้อย”

ข่าวกีฬา Tuesday January 22, 2002 10:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ม.ค.--กทม.
เมื่อวันที่ 20 ม.ค.45 เวลา 10.00 น. ที่โรงเรียนวัดอัมพวา เขตบางกอกน้อย ดร.ธารินทร์ สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีมอบวุฒิบัตรในโครงการเสริมทักษะการเล่นฟุตบอลสำหรับเยาวชนในเขตบางกอกน้อย โดยมี นายชนินทร์ รุ่งแสง สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบางกอกน้อย นางสุขใจ อิ่มอารมย์ ผู้อำนวยการกองนันทนาการ สำนักสวัสดิการสังคมร่วมพิธี
นายชนินทร์ กล่าวว่า กทม.มีนโยบายให้เยาวชนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ นอกจากการแสวงหาความรู้ด้านอื่น ๆ โดยส่งเสริมให้เยาวชนเล่นกีฬา ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยในการพัฒนาทั้งทางด้านร่างกาย และจิตใจ อีกทั้งเป็นการช่วยแก้ไขปัญหาของสังคมในขณะนี้ด้วย โดยเฉพาะ ปัญหาเรื่องยาเสพติด สำหรับการจัดโครงการในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะการเล่นฟุตบอลให้ถูกวิธี มีความรู้ ความเข้าใจ ในกฎกติกาและมารยาท ปลูกจิตสำนึกให้เด็ก เยาวชนรักการออกกำลังกายและเล่นกีฬาเพื่อส่งเสริมสุขภาพพลานามัย ทั้งเป็นแนวทางป้องกันการติดยาเสพติดและป้องกันการก่ออาชญากรรมสำหรับเด็ก เยาวชนที่เข้ารับการอบรมเป็นเด็ก เยาวชนสมาชิกศูนย์เยาวชนอัมพวา นักเรียนโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครและกรมสามัญ ในเขตบางกอกน้อย อายุระหว่าง 10-17 ปี จำนวน 140 คน ระยะเวลาในการอบรมระหว่างวันที่ 1 ธ.ค.44 - 6 ม.ค.45 เฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์ รวม 12 วัน โดยใช้สถานที่ของโรงเรียนสุวรรณารามวิทยาคม เป็นสถานที่ฝึกอบรมฯ กิจกรรมในโครงการประกอบด้วย การบรรยาย สาธิต และการลงมือปฏิบัติ โดยมีเนื้อหาเพื่อให้ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอล กีฬากับสังคม มารยาทในการเล่นกีฬากฎกติกาการเล่นฟุตบอลและการเล่นแบบเป็นทีม โดยวิทยากรจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การออกกำลังกายและการเล่นกีฬาเป็นสิ่งจำเป็นอย่างหนึ่งสำหรับชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเด็กและเยาวชนเนื่องจากเด็กเป็นวัยที่ต้องการได้รับการพัฒนาส่งเสริมทั้งทางด้านสุขภาพทางกายและจิตใจให้สมบูรณ์แข็งแรง มีสัมพันธภาพที่ดีต่อกัน เกิดความรักความสามัคคี ทั้งยังเป็นการส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และเป็นเครื่องมือสำคัญในการลดปัญหายาเสพติดและอาชญากรรม โดยการอบรมครั้งนี้นอกจากเป็นการสนับสนุนให้เด็ก เยาวชน ได้ฝึกทักษะการเล่นกีฬาฟุตบอลอย่างถูกวิธี และการพัฒนาความรู้ ความเข้าใจในกฎ กติกา มารยาทในการเล่นแล้ว ยังจะทำให้เด็ก เยาวชน ได้มีโอกาสแสดงฝีมือในเชิงกีฬา เพื่อความสามัคคี เพื่อให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น และพัฒนาไปสู่ความเป็นเลิศในด้านกีฬาฟุตบอลต่อไป--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ