การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจัดกิจกรรมเมืองกับดอกไม้ (Flower Paradise)

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday January 30, 2002 10:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ม.ค.--ททท.
นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการแถลงข่าวเทศกาลเมืองกับดอกไม้ หรือ (Flower Paradise) ซึ่งจัดขึ้นทั่วทุกภูมิภาค โดยใช้สถานที่ภายในสวนสราญรมย์ ที่จัดให้มีการตกแต่งอย่างสวยงามด้วยการใช้ไม้ดอกสีสดใสหลากหลายพันธุ์ประดับตกแต่ง เสริมบรรยากาศ อาทิ พิทูเนีย สร้อยไก่ เทียนญี่ปุ่น แซลเวีย และบลูฮาวาย เพื่อเชิญชวนให้คนไทยเที่ยวชมดอกไม้ในเมืองไทยช่วงเวลาที่ดอกไม้สวยที่สุด
เทศกาลเมืองกับดอกไม้ กำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 1-2 กุมภาพันธ์นี้ และถือเป็นหนึ่ง ใน 12 กิจกรรม ที่มีขึ้นเป็นประจำทุกเดือนตามโครงการเที่ยวทั่วไทย ไปได้ทุกเดือน ด้วยการตกแต่งไม้ดอกไม้ประดับในกรุงเทพมหานคร บนเส้นทางหลัก 3 สาย คือ เส้นทางถนนราชดำเนินนอก — แยก ผ่านฟ้า-ถนนราชดำเนินกลาง- รอบสนามหลวง เส้นทางจากสนามกีฬาแห่งชาติ-สยามสแควร์-สี่แยกราชประสงค์ รวมทั้งเส้นทางถนนสีลม ตลอดจนจุดอื่นๆ อาทิ สวนสาธารณะที่เด่นๆ ของกรุงเทพมหานคร เช่น สวนสันติไชยปราการ สวนสราญรมย์ และอุทยานเบญจสิริ ลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 1 สะพานลอยบริเวณหน้าท่าอากาศยานกรุงเทพ และสถานีรถไฟดอนเมือง นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเสริมด้วยการจัดประกวดตกแต่งไม้ดอก โดยหน่วยงานบนเส้นทางตลอดถนนราชดำเนิน ตั้งแต่สนามหลวงจนถึงพระที่นั่งอนันตสมาคม การนั่งรถรางชมดอกไม้ การสอนวาดภาพดอกไม้ด้วยสีน้ำ เป็นต้น
นายสมศักดิ์ เทพสุทิน กล่าวว่า กิจกรรมเทศกาลเมืองดอกไม้นี้ นอกจากจัดในกรุงเทพฯ แล้ว ยังจัดในจังหวัดท่องเที่ยวหลัก ๆ เช่น เชียงใหม่ หาดใหญ่ นครราชสีมา และพระนครศรีอยุธยา--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ