ออเร้นจ์ กรุ๊ป แถลงรายได้และฐานลูกค้าเติบโตอย่างแข็งแกร่งในปี 2544

ข่าวทั่วไป Wednesday January 30, 2002 16:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ม.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บริษัท ออเร้นจ์ กรุ๊ป ประกาศวันนี้ว่า ผลการดำเนินงานด้านรายได้และฐานลูกค้าประจำปี 2544 สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2544 มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง
ออเร้นจ์ กรุ๊ป มีฐานลูกค้ารวมของสำนักงานออเร้นจ์ที่ถือหุ้นส่วนใหญ่จำนวนทั้งสิ้น 39.3 ล้านราย เพิ่มขึ้นอีก 8.8 ล้านราย จากปี 2543 หรือร้อยละ 29 ขณะที่รายได้รวมพุ่งสูงขึ้นถึงร้อยละ 25 เป็น 15,087 ล้านยูโร
ออเร้นจ์ ประเทศผรั่งเศส ได้ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดเป็นอีกขั้นหนึ่ง โดยมีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นรวมกว่า 3.5 ล้านราย ส่งผลให้บริษัทฯ มีฐานลูกค้ามากถึง 17.8 ล้านราย เพิ่มขึ้นร้อยละ 25 ในปี 2543 ขณะที่รายได้ในฝรั่งเศสมีมูลค่า 6,876 ล้านยูโร เพิ่มขึ้นร้อยละ 21
ในประเทศอังกฤษ ออเร้นจ์ครองความเป็นผู้นำในตลาดโดยมีฐานลูกค้าที่ใช้บริการใหญ่ที่สุด ในปี 2544 บริษัทฯ มีลูกค้าเพิ่มขึ้น 2.6 ล้านราย ทำให้ฐานลูกค้าขยายตัวเป็น 12.4 ล้านราย และรายได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 27 คิดเป็นมูลค่ารวมถึง 5,337 ล้านยูโร
สำหรับผลประกอบการในตลาดอื่นๆ ของออเร้นจ์ทั่วโลกนั้น เติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยมีลูกค้าใหม่จำนวน 2.7 ล้านราย ส่งผลให้ฐานลูกค้าโดยรวมขยายตัวอีกกว่าร้อยละ 43 เป็น 9.1 ล้านราย โดยมีรายได้จากตลาดอื่นๆ เหล่านี้คิดเป็นมูลค่า 2,941 ล้านยูโร หรือเพิ่มขึ้นจากปี 2543 ร้อยละ 34
มร. เกรแฮม ฮาว์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสูงสุด และประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการเงิน บริษัท ออเร้นจ์ กรุ๊ป ได้กล่าวถึงผลการดำเนินงานในปีนี้ว่า "นับเป็นผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งของออเร้นจ์อีกปีหนึ่ง ซึ่งบรรลุผลตรงตามเป้าหมายที่เราตั้งไว้ ทั้งยังช่วยเสริมสร้างความเป็นผู้นำในตลาดของออเร้นจ์ให้แข็งแกร่งและมั่นคงยิ่งขึ้นอีกด้วย"
"ปัจจุบัน ตลาดโทรศัพท์มือถือมีการขยายตัวอย่างมาก เราจึงมุ่งให้ความสำคัญกับการขยายจำนวนลูกค้ารายใหม่ที่มีคุณภาพเพิ่มขึ้น ประกอบกับส่งเสริมให้ลูกค้าเดิมมีความภักดีต่อแบรนด์และบริการของเรา รวมทั้งการใช้บริการและเพิ่มรายได้เฉลี่ยให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นเครื่องบ่งชี้อัตราการเติบโตที่ดีทั้งในด้านของการขยายกลุ่มลูกค้าแบบใช้บริการรายเดือน และการเพิ่มรายได้เฉลี่ยต่อรายลูกค้า"
มร. ฮาว์ กล่าวเสริมว่า "ในอังกฤษ เรามีรายได้เฉลี่ยต่อรายลูกค้าเพิ่มขึ้นสองไตรมาสติดต่อกัน นอกจากนี้ ออเร้นจ์ยังครองส่วนแบ่งตลาดสูงสุดในด้านการใช้บริการรับส่งข้อความ (SMS) อีกด้วย"
"ข้อสังเกตประการหนึ่งของวงการสื่อสารเคลื่อนที่คือ ไม่มีคำนิยามใดที่สามารถอธิบายคำว่า ลูกค้าได้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ทั้งนี้ ฐานข้อมูลลูกค้าของออเร้นจ์ ในอังกฤษ ไม่ได้นับรวมลูกค้าที่ใช้บริการโทรออกน้อยกว่า 1 ครั้ง หรือรับสายโทรเข้าน้อยกว่า 4 ครั้งภายใน 1 ไตรมาส อย่างไรก็ตาม หากเรายึดถือนิยามลูกค้าเดียวกับผู้ให้บริการรายอื่นๆ เราจะมีจำนวนลูกค้าในอังกฤษสูงกว่าตัวเลขที่ปรากฏอยู่ในรายงานนี้อีกกว่า 656,000 ราย และเพื่อการเปรียบเทียบข้อมูลตัวเลขจำนวนลูกค้ามีประสิทธิภาพสูงสุด เราต้องการที่จะให้มีนิยามของคำว่าลูกค้าที่ได้มาตรฐานและใช้ร่วมกันในวงการอุตสาหกรรมการสื่อสารเคลื่อนที่" มร. ฮาว์ กล่าวในท้ายที่สุด
The future's bright, the future's Orange
ข้อมูล บริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด
บริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด กำลังดำเนินการวางโครงข่ายระบบการสื่อสารแบบ wirefreeTM ย่านความถี่ 1800 เมกะเฮิร์ตซ เพื่อให้บริการการสื่อสารเคลื่อนที่แก่ลูกค้าชาวไทย ด้วยเทคโนโลยี 2.5G ออเร้นจ์เป็นแบรนด์แรกของโลกที่ให้บริการด้านการสื่อสาร wirefreeTM ซึ่งดำเนินธุรกิจใน 20 ประเทศทั่วโลก รวมทั้ง 13 ประเทศในภูมิภาคยุโรป
ทีเอ ออเร้นจ์ มีวิสัยทัศน์ในการบุกเบิกสร้างสรรค์อนาคตการสื่อสารแบบ wirefreeTM เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถสื่อสารได้ทุกที่ ทุกเวลา และทุกโอกาสตามต้องการ บริษัทฯ จะนำเสนอความเป็นเลิศ ทั้งด้านโครงข่าย คุณภาพ คุณค่า และบริการ ตามแบบฉบับแบรนด์ออเร้นจ์ ด้วยการสนับสนุนจากผู้ถือหุ้นอย่างเครือเจริญโภคภัณฑ์และเทเลคอมเอเซีย จึงส่งผลให้ ทีเอ ออเร้นจ์ สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่แตกต่างและครบวงจรให้กับผู้บริโภคชาวไทยได้อย่างแน่นอน
ทีเอ ออเร้นจ์ ซึ่งเดิมมีชื่อว่า บริษัท ไวร์เลส คอมมูนิเคชั่นส์ เซอร์วิส จำกัด (ดับบลิวซีเอส) และ ซีพี ออเร้นจ์ ปัจจุบัน มีพนักงานมากกว่า 1,800 คน เป็นบริษัทร่วมทุนของออเร้นจ์ เอสเอ กับเทเลคอมเอเซีย และเครือเจริญโภคภัณฑ์
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
สิริพร ศุภรัชตการ หรือ สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ ภารไดย ธีระธาดา หรือ กนิษฐา ปานชี
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ ทีเอ ออเร้นจ์
โทร. 0 2647 5423 หรือ 0 2252 9871 โทร. 0 2647 5421-2--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ